Chương hai sáu

487 58 28
                                    

Hồi tưởng vậy là đủ rồi , cùng quay lại hiện tại nhé.

Hai mắt Việt Nam trừng trừng nhìn hắn như nhìn một thứ gì đó cực kì kinh tởm. Sự việc ở trên không phải là chuyện quá quắt nhất mà Việt Nam Cộng Hoà đã làm với cậu , có rất nhiều thứ còn kinh khủng hơn. Nếu cậu mà không có tinh thần ổn định thì có khi đã treo cổ từ lâu rồi.

- Con mẹ mày ? Mày dám trù tao chết à ?!

Gương mặt người đối diện cậu vặn vẹo như dẫm phải mìn , hắn đang vừa sợ hãi vừa tức tối. Có trời mới biết Việt Nam Cộng Hoà hắn căm hận Việt Nam và anh trai cậu tới chừng nào.

Năm đó , sau khi bị Mặt Trận bẻ gãy một tay do dám bắt nạt em trai mình , trực tiếp bị tên  America không thương tiếc đá đi vì quá vô dụng , hắn đã ghi hận họ. Còn dám tung tin đồn nhảm trên mạng rằng hai anh em họ là người bạo lực , máu lạnh , ỷ mình biết đánh đấm mà bắt nạt hắn... Tuy nhiều người không tin nhưng vẫn có số ít người bị hắn dắt mũi , công kích hai người trên mạng xã hội...

Tuy chuyện đã qua lâu và lắng xuống rồi nhưng Việt Nam vẫn cực kì thù ghét hắn và mớ hành động tiểu nhân bỉ ổi của hắn. Cậu cứ thấy hắn là dạ dày cuộn trào muốn nôn , muốn xông lên đấm vỡ hàm tên khốn này.

Bây giờ bàn tay nhơ nhuốc ấy đang vươn tới trước mặt cậu , muốn túm lấy áo cậu. Nhưng Việt Nam nào có để hắn dễ dàng động thủ như thế , cậu liền nhanh chóng né qua một bên , đồng thời xoay người, giơ chân làm một cú thật mạnh vào ngay bên eo hắn.

Gần giống lúc cậu đá vỡ cửa nhà vệ sinh.

Hắn bị cậu đá bay thẳng qua một bên , vai và cánh tay đập vào tường đau điếng, đầu váng mắt hoa , không ú ớ được câu nào đã ngất xỉu.

Cậu thở dốc , nhìn hắn ngã xuống thì mới chợt nhận ra mình đang ở trong trường , nhỡ có ai thấy thì cậu sẽ bị kết tội bạo lực học đường mất.

Nhưng riêng tên này thì có đánh bao nhiêu lần cũng chẳng đủ.

Tất cả những hành động của cậu ban nãy chỉ là bản năng , bản năng khi thấy tên Việt Nam Cộng Hoà.

Cậu ngước lên nhìn quanh một vòng, trùng hợp thế nào mà camera ở góc hành lang này lại đang bị hỏng , thế là cậu có bị tên này tố cáo thì cũng chẳng có bằng chứng ,  một người có tiếng ngoan ngoãn như cậu thì càng khó. Có lẽ đến ông trời cũng muốn tên này bị đánh rồi.

Ngay khi cậu đang định bỏ chạy thì một giọng nói quen thuộc vang lên phía sau lưng :

- Việt Nam ?

Cậu giật hết cả mình , mồ hôi túa ra, đầu nhỏ quay qua một cách máy móc.

Trung Quốc ôm thùng dụng cụ lắp ráp đang đứng đó.

Cậu hoang mang nhìn thẳng vào mắt hắn , không nhìn ra trong đó ẩn chứa cảm xúc gì. Con ngươi đen láy chỉ độc một mảng tĩnh lặng.

Hắn không nói gì thêm , chầm chậm tiến lại gần cậu , giơ thùng dụng cụ ra trước mặt cậu.

- Cầm lấy giúp tớ.

Việt Nam chẳng hiểu mô tê gì nhưng vẫn vươn tay đón lấy như thói quen.

Hắn đi tới gần người đang nằm bất động kia , thô bạo kéo lên rồi vác trên vai. Còn Việt Nam bên cạnh thì nhìn mà há hốc miệng. Trong ấn tượng của cậu , hắn là một công tử ngậm thìa vàng , căn bản sức khoẻ có tốt thì cũng không thể vác một người nặng hơn 70 kí nhẹ như bỡn vậy được.

Trung Quốc cúi xuống nhìn cậu , hơi liếc mắt ra hiệu hướng đi.

- Lên phòng y tế.

Vừa nghe , chân tay Việt Nam đã như mềm nhũn ra , vậy là hắn thấy hết cảnh cậu đá tên đó bất tỉnh rồi hả ?! Hắn là học sinh ba tốt , không biết có tố cáo cậu không nữa. Vả lại với tính tham lam của tên kia thì không nhân cơ hội vắt khô cậu mới lạ.

Nhìn vẻ mặt tái xanh của cậu , đuôi mắt Trung Quốc khẽ hiện lên ý cười , cảm giác như mình đã nắm thóp được con người dễ thương này rồi. Đôi chân dài bước phía trước , chân ngắn hơn chạy lon ton theo sau.

Hai người không mất đến năm phút đã tới trước cửa phòng y tế , thế nào mà thầy giám thị  lại đang ngồi đó. Hắn cúi đầu chào cô nhân viên và thầy rồi ném thẳng cục tạ trên vai xuống giường , đi lại chỗ cậu.

Cô nhân viên kiểm tra sơ bộ một lượt , nói với hai người là tên đó không có vấn đề gì lớn. Đầu bị chấn thương nhưng không nặng , một lát nữa sẽ tỉnh dậy.

Việt Nam cố nặn ra nụ cười cảm ơn , nhưng mặt càng ngày càng trắng khi thấy thầy giám thị mãi chưa đi , và hình như còn đang dần chú ý đến vết thương trên người Việt Nam Cộng Hoà.

[Countryhumans ChiViet] Theo đuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ