#6: Ngày đầu tiên đi học

81 15 8
                                    

Chúng tôi lục đục sắp xếp hành lí sau khi vào được Phòng ngủ ký túc xá và chia nhau vị trí giường. Giường tôi nằm gần cửa sổ, phía bên trong có thể thấy rõ đáy Hồ đen. Raymond và Douglas xí hai vị trí gần nhau. 

Đáng lẽ tôi không định xếp, vì thật ra không đóng gói được bao nhiêu hành lí từ nhà. Nhưng ý thức về việc hòa nhập đã trấn tĩnh tôi, liền ngọ nguậy chui xuống lôi chiếc túi hành lí cũ kĩ ra. Bên trong là vài cuốn sách, đồ dùng cá nhân và quần áo đồng phục. 

Có mấy bộ trang phục Muggle lẫn vào giữa lớp áo chùng, đều là đồ cũ mà ông Tobias vứt xuống cho chúng tôi nên trông thùng thình gớm. Khi tôi lấy ra giũ mạnh rồi cẩn thận treo vào chiếc tủ cạnh giường liền bị hai cô bạn mới quen nhìn chằm chằm. Thấy tôi phát giác ra, họ tằng hắng quay đi nơi khác, tiếp tục sắp xếp hành lí.

Ờ thì, không ngạc nhiên lắm. Trước kia tôi cũng nhận được không ít soi xét về xuất thân như vậy. Nói sợ thì không phải lắm, tôi chỉ là hơi bồn chồn vì đang trong giai đoạn hòa nhập vào môi trường mới thôi.

Sẽ sớm quen thôi mà ha?

Sang ngày hôm sau, tôi thực sự đã vứt mấy suy nghĩ lung tung này qua một bên. Lúc thức dậy đã là 5 giờ sáng, vì vậy tôi nhanh chóng vào nhà vệ sinh riêng trong phòng ngủ để rửa mặt. Đáng kinh ngạc là tầm 15 phút sau hai người kia cũng lục đục dậy, tôi tự hỏi bản thân đã đánh thức họ hay quý tộc luôn có thói quen dậy sớm như vậy. 

Ba đứa thay phiên nhau vệ sinh cá nhân (vì chỉ có duy nhất một buồng tắm liên thông với toilet trong phòng). Sau khi thay bộ áo đồng phục, khoác thêm áo chùng phù thủy bên ngoài, tôi mới ngồi xuống bàn học để kiểm tra đã soạn đủ sách cũng như dụng cụ học tập cho tiết buổi sáng gồm ba môn: Biến hình, Bùa chú và Lịch sử phép thuật. À, còn có Độc dược với Phòng chống nghệ thuật hắc ám vào buổi chiều. Hai môn này tôi sẽ chỉ soạn sẵn đồ để nghỉ trưa về ký túc xá lấy cho tiện thôi.

Suy nghĩ háo hức về các tiết học ma thuật chạy vòng quanh trong đầu óc tôi trong khi đi dọc hành lang đến Phòng sinh hoạt chung. Trông thấy em trai mặc áo chùng đen xì, đang cuộn mình đứng nép vào một góc như dơi. Tôi bật cười khe khẽ trước khi đến gần y

"Chào buổi sáng" Tôi đều đều nói, giữ tông giọng ở mức to hơn tiếng thì thầm "Êu, hôm qua có chuyện gì à?"

Trước sự ngờ vực của tôi, Severus chỉ khe khẽ nghiêng đầu khó hiểu. "Sao? Chị lại giở chứng gì nữa?" "Không, là chú mày í. Quầng thâm như đít nồi kia kìa" Tôi đốp lại liền, dùng ánh mắt soi xét quét từ đầu đến thân y

Tự dưng dơi nhỏ ôm sách vở bỏ đi khiến tôi giật mình chạy theo. Ầy, chắc hôm qua mất ngủ vì tình đầu được phân sang Gryffindor chứ gì. Không đọc trước cốt truyện cũng dễ thấy: Lily là một tồn tại đặc biệt trong lòng Severus, mà kẻ gắn bó với cả hai người họ là tôi đây lại càng dễ dàng phát giác ra. Nghiêm túc mà nói, ở bên họ một thời gian khiến tôi thấu hiểu được nhiều khía cạnh của mối quan hệ giữa y và cô bạn thân, cũng đủ để tôi làm quen với loại cảm giác thoải mái hình thành giữa mình và họ, mặc dù nhiều lúc bản thân rất dễ biến thành bóng đèn.

Cũng không trách Lily hay Sev được, do chúng tôi khác biệt tuổi tác quá mà. Trong thân hình trẻ con nhưng có bộ óc nằm ở tuổi 18, ngoại trừ Conan thì tôi chưa tìm thấy ai gặp phải loại tình huống như mình. Mà, tính đúng hơn thì năm nay tôi đã 29 tuổi. Với số tuổi tinh thần như vậy thì thật quá may mắn khi tôi vẫn hòa nhập với hai đứa nhỏ được, một phần nhờ vào tính cách nhiệt huyết đặc thù của bông hoa huệ. Chỉ là, Lily không bao giờ để tôi ra rìa, mà Severus cũng không phải quá vô tâm với chị gái mình.

[HP Đồng Nhân] 𝑺𝑯𝑨𝑹𝑷Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ