#9: Quà tặng. Trò đùa. Khởi nghiệp

47 7 0
                                    

Sau kì nghỉ lễ, tôi vinh dự được Severus trao tận tay hai món quà từ y và bà Eileen. Quà của mẹ là một chiếc ghim cài áo có kèm theo một phong thư kín 2 mặt giấy da, tôi nghi ngờ rằng Sev đã mách lẻo gì với mẹ rồi nên lời dặn dò thân thương lại biến thành dày đặc như vậy.

Và đúng thật là Eileen đã được nghe về thành tích môn Độc dược của tôi ở trường, nhưng trong thư nói bà rất lấy làm vui mừng khi có Severus kèm cặp tôi. Cá 5 galleons là y đã bỏ qua phần thành tích môn học bay.

Chiếc ghim cài áo là đồ nhà làm, có hình một con rắn hai đầu quấn quanh mặt trăng được thể hiện bằng hình thức thêu thùa nào đó trông vô cùng tỉ mỉ và cố định lại trên áo bằng một cây kẹp rút. Sev cũng có một chiếc tương tự vậy. Chà, kể cả mẹ dù có hơi thiên vị em trai một chút nhưng luôn công bằng trong việc tặng quà.

"Hồi xưa chắc Hogwarts sôi động lắm. Bây giờ thì chán phèo, làm gì có dịp để dùng đến chiếc ghim này mà mẹ lại tặng..." Y giở giọng phàn nàn khi ba đứa đang đi trên hành lang đến Đại Sảnh đường ăn sáng.

Nửa tháng đã trôi qua sau kì nghỉ lễ Giáng sinh. Tuyết bên ngoài bắt đầu tan trên những vòm kính trong suốt. Qua khung kính cửa sổ nhòm ra ngoài, tôi thấy loáng thoáng bóng dáng của Bộ tứ Đạo tặc đang vọc vũng nước đọng lại từ đụn tuyết dưới tán cây. Nhưng cũng nhanh chóng dời ánh nhìn sang em trai sinh đôi.

Tôi nheo mắt bày tỏ sự không đồng tình, tay vẫy vẫy chào tạm biệt Lily trước lúc ngồi xuống dãy bàn Slytherin "Thôi đi, Sev. Chú mày không thấy ghim áo mẹ tự tay làm tỉ mỉ đến nhường nào ư?"

"Bà chị của tôi ơi, tất nhiên tôi biết đó là do mẹ tự tay làm rồi. Merlin sẽ mặc quần ren hồng nếu ông ta chi tiền cho quà tặng chúng ta mất!"

Tôi tặc lưỡi vì hiểu ra 'ông ta' trong lời nói là ám chỉ ai, cũng không buồn tiếp lời nữa mà cầm nĩa ghim một cây xúc xích bỏ vào họng

Vừa xử lý xong quả trứng ốp la thì từ cửa chính Đại Sảnh Đường có tiếng ồn ào vang lên khiến tôi không thể không nhìn qua. À, ra là tên công tử Potter và những người bạn của hắn bấy giờ mới bắt đầu đi vào ngồi xuống bàn ăn. Black đang quàng vai Potter ngả ngớn, vô cùng phô trương như muốn cho cả Đại sảnh đường nghe thấy

"Nào Prongs, cứ nghĩ xem đi. Lily sẽ khoái lắm nếu bồ tặng socola cho cô ấy vào ngày Valentine đó"

"Hú hú, cá 10 galleons là nàng sẽ mê tít bồ sau kì này" Peter khởi xướng tiếng hú hét ồn ào, còn nhân vật chính là James đang cười to với vệt hồng trên má, gãi đầu gãi cổ lung tung ra vẻ ngại ngùng.

Tôi bất giác nhìn sang Lily thì trông thấy một phản ứng không ngờ đến. Cô nàng chợt đứng phắt dậy, hùng hổ đi tới chỗ Bộ Tứ đập một tay xuống bàn. Mấy con ma đang bay xung quanh nhà Gryffindor cũng giật mình tránh qua một bên. Bên này, mọi người xung quanh lại đang bắt đầu xì xào bàn tán về một tin tức nào đó nóng hổi trên Nhật báo tiên tri nên tôi không nghe rõ cô ấy nói gì. Sau đó thấy cô hậm hực bỏ đi theo dòng người ra bên ngoài, Remus cũng gập quyển sách lại theo sau

"Có chuyện gì vậy?" Bốn đứa chúng tôi gặp nhau trước cửa Đại sảnh đường, nàng huệ tây vẫn còn khó chịu đá đá gót chân

[HP Đồng Nhân] 𝑺𝑯𝑨𝑹𝑷Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ