Chapter 15

794 21 11
                                    

F I F T E E N












I'm not tired anymore because I see my pahinga


I'm not tired anymore because I see my pahinga


I'm not tired anymore because I see my pahinga


I'm not tired anymore because I see my pahinga


My pahinga


My pahinga


My pahinga


My pahinga








Agad akong na pa hawak sa dibdib ko ng marinig ko yung sinabi niya, alam ko hindi yun guni-guni dahil totoo na talaga yun. Paano magiging guni-guni yun eh, apaka lapit lang ng pagitan naming dalawa kaya maririnig ko talaga kung anong sinasabi niya.

"Naks! Lakas ng tama mo ah. Bumabanat ka na." Kunwaring tawa ko sa sinabi niya at pinapaypayan ang sarili ko gamit ang aking kamay "ang init no?" Dagdag ko pa at pumuntang kitchen para kumuha ng bottled water.

"Dito ka ba tatambay Miss? Kasi kung oo, ikaw na lang mag bukas ng pintuan sa dalawa kong pinsan ah. Papahinga muna ako." Saad ko dito at akmang aalis na sana ng bigla niyang hinawakan ang aking braso kaya na pa harap ako sa kanya.

Kitang kita ko yung madilim pero malungkot niyang mata at isama mo pa yung eyebags niya na halatang wala siyang maayos na tulog, sabagay ikaw ba naman may bebe at kapuyatan tuwing gabi sino ang hindi mag kaka-eyebags.

"What's your deal? You've been avoiding me for days, and it's driving me crazy. I can't sleep thinking about it." Saad niya habang hilot hilot ang sintedo niya, hindi ko siya maintindihan.

Parang nung mga nakaraang linggo lang para akong may sakit at todo siya taboy sa akin, tas ngayon bigla siyang mag gaganyan.

Ano bang gusto niya? Maging kabit ako? No way!

"What do you mean po, Miss? diba po dapat matuwa pa kayo kasi ginagawa ko na yung pabor na gusto niyo. ang tigilan ang pang gugulo ko sa inyo." Magalang na sagot ko sa kanya kahit na para akong na iiyak habang sinasabi ko yun.

Tao din naman ako, nag mamahal at na sasaktan din.

"No. Non fermarti. Mi piaci." Mahina niyang sabi pero napa kunot naman ako nuo sa kanya. Pinag sasabi neto. Hindi ko na lang ito pinansin at tinitigan ko lang siya.

"Miss, hindi ko maintindihan kung anong sinasabi mo. Pero sorry po, hindi ko naman alam na may jowa na pala kayo e. Edi sana hindi ko na lang kayo nilandi landi. Kaya sorry po." Pag hihingi ko ng pasensya dito.

Tiningnan naman niya ako ng nag tataka at naka kunot ang nuo na nakatingin ito sa akin, binabasa ang mga mata ko kung nag sasabi ba ako ng totoo. akala mo talaga may mababasa amp!

"What the hell are you talking about?" Kunot nuong tanong niya sa akin.

"Na may girlfriend ka na?" Pa tanong kong sagot sa kanya.

"Girlfriend? Who? Why didn't I know that I have a girlfriend?" Na guguluhang tanong niya sa akin.

"Lah? The girl who was with you at my Tito's birthday, the one who was feeding you as if you were helpless and couldn't eat by yourself, and you let her do it even though Mommy was there." Inis na singhal ko sa kanya.

"Samantha? You mean Sammy?" Takang tanong niya sa akin at hilot hilot ang kanya sintedo niya "What the hell? For loving God, Ae. She's my cousin" Sabi niya sa akin habang pinipigilan niya ang inis niya, tiningnan niya ako na para bang ako na ang pinaka tanga na tao sa balat ng lupa.

Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)Where stories live. Discover now