Chương mười ba

8 3 0
                                    

Edit: Nấm

Tạ Dĩ Ninh đứng ở trước cửa, ho nhẹ một tiếng, thu lại suy nghĩ hỗn loạn, gõ cửa.

“Tới đây.” Phía sau cửa truyền đến tiếng Đường Trạch, ngày lúc cửa bị mở ra, gương mặt tươi cười của Đường Trạch xuất hiện trước mặt cậu.

“Mẹ tớ nấu ăn ngon không?” Đường Trạch vừa nói vừa nghiêng người, dẫn Tạ Dĩ Ninh vào phòng.

“Ăn ngon lắm.” Tạ Dĩ Ninh đáp, cậu nhìn về phía hai người khác trong phòng, chỉ thấy Thịnh Huy cùng Dương Mộng Nguyệt đưa lưng về phía bọn họ, yên lặng cúi đầu viết gì đó.

Tạ Dĩ Ninh không nghĩ nhanh như vậy hai người đã tiến vào trạng thái học tập, vì vậy nhích gần Đường Trạch, nhỏ giọng nói: “Mấy cậu đã học rồi? Vậy tớ làm cái gì?”

Đường Trạch nhìn bóng lưng hai người kia một cái, sau đó khom người, lại gần tai Tạ Dĩ Ninh, cũng nhỏ giọng nói: “Cậu ở bên cạnh tự làm chuyện của cậu là được.”

Hơi thở nóng ướt phun lên vành tai, Tạ Dĩ Ninh run lên, theo bản năng ngẩng đầu, mặt cũng nóng lên.

Nghe được âm thanh cười trộm của Đường Trạch, Tạ Dĩ Ninh không biết làm sao mà liếc nhìn hắn, bước về phía cặp sách của mình.

Bàn học Đường Trạch không lớn, ngồi ba người đã hơi chật, Tạ Dĩ Ninh ôm tài liệu học tập của mình đứng một bên nhìn Đường Trạch.

Đường Trạch đã sớm chuẩn bị cho cậu một cái bàn nhỏ, hắn chỉ về giường: “Ngồi trên giường được không? Hay ngồi chỗ khác?”

Tạ Dĩ Ninh lắc đầu: “Tớ ngồi dưới đất cũng được.”

Đường Trạch cười: “Đùa cái gì vậy?” Một tay hắn cầm tài liệu trên tay Tạ Dĩ Ninh, sau đó đẩy Tạ Dĩ Ninh đi đến bên giường, nhét người vào chăn.

Đưa tài liệu cho Tạ Dĩ Ninh, Đường Trạch cầm bàn nhỏ đặt lên trước mặt cậu, “Có cần gì thì kêu tớ, tớ lấy cho cậu.”

Tạ Dĩ Ninh gật đầu. Cậu ngẩng đầu lên nhìn Đường Trạch đang xoa nhẹ đầu cậu, sau đó xoay người ngồi về chỗ.

Tuy rằng trong phòng mở điều hòa, nhưng vẫn mặc áo giữ ấm, cởi áo thì có hơi lạnh, mà chôn người chôn trong chăn, Tạ Dĩ Ninh hoàn toàn ấm áp.

Mũi ngửi được mùi hương thoang thoảng trên người Đường Trạch, làm tim Tạ Dĩ Ninh đập nhanh hơn.

Tạ Dĩ Ninh ngồi bên kia yên lặng tự mình làm bài, bên này Thịnh Huy vò đầu bứt tai động tác nhỏ không ngừng. Đường Trạch nhịn cậu ta một lúc, nhưng cảm giác tồn tại của cậu ta trong tầm nhìn vô cùng lớn, Đường Trạch thở dài, ngẩng đầu, chủ động nói: “Sao vậy?”

Vẻ mặt Thịnh Huy đau khổ, buông bút, nản lòng nói: “Đường Trạch, sao cậu giao đề khó quá vậy? Tớ cố lắm cũng chỉ làm được hai câu, mấy câu còn lại không biết làm thế nào cả!”

Nghe vậy, Đường Trạch cong môi, nói: “Đúng vậy, tôi cũng không trông cậy cậu làm được hết đề.” Hắn đứng dậy, từ giá sách lại lấy ra hai bộ đề, đưa cho Thịnh Huy và Dương Mộng Nguyệt, “Hồi nãy tôi nhìn hai người làm bài, kiến thức cơ bản hai người nắm rất chắc, nhưng mà làm ba bốn bài cơ bản đều làm sai, cho nên mấy bài tập khó không phải là trọng điểm của các cậu, có thể làm được hai câu hỏi dễ đã tốt rồi, mấy câu hỏi cơ bản mới là mục tiêu của mấy cậu.”

Điểm yếu của bản thân bị nói ra trần trụi như thế, đặc biệt trong phòng này có hai người vì yêu đương mà học hành tụt dốc, Thịnh Huy và Dương Mộng Nguyệt cũng cảm thấy ngượng ngùng. Một lúc sau, Thịnh Huy mới vút mặt, cảm ơn nói: “Là tớ nói như rồng leo, làm như mèo mửa.”

Thịnh Huy cầm tờ đề mà Đường Trạch đưa, đều là mấy câu điền vào chỗ trống, hoặc tính toán đơn giản, “Tại sao đều là loại bài tập số 5-6? Hay là chúng ta ôn tập dạng bài 3-4 thêm đi?”

Đường Trạch chống tay lên cằm nhìn về phía cậu ta, trong mắt bất giác nổi lên chút thương hại, “Kiểm tra hàng tháng là kiểm tra tình trạng học tập trong một tháng, dạng bài tập 3-4 cậu thuộc công thức là được, những bài khó của dạng đề này sẽ không ra.”

Lần đầu tiên Thịnh Huy nghe nói như vậy, lộ ra biểu tình kinh ngạc: “Là như vậy sao?” 

Đường Trạch chớp mắt, loại chuyện này trong lòng mọi người đều biết, cho nên hắn nghĩ học sinh nào cũng biết, không nghĩ tới sẽ có loại người không có suy nghĩ giống như người bình thường.

Đường Trạch buông tay, quay về nhìn bút ghi chép của mình, có lệ nói: “Cậu còn có thời gian ngồi nói, không bằng làm thêm mấy lần dạng bài 3-4, đúng không?”

Yêu Thầm Bị ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ