- Tôi hỏi cậu, nhiệm vụ của người lính cứu hoả là gì ?
- Là dập lửa ạ!
- Là cứu trợ khi nguy khốn. Là cứu nạn khi hoả hoạn lũ lụt.
- Các cậu phải dùng thể lực, trí tuệ, nhanh nhẹn và ý chí kiên cường. Mà chạy đua với thời gian, tử thần đang rình rập.
- Chỉ mới xay xát có một chút mà đã kêu than. Thì bản thân cậu còn không tự bảo vệ được mình thì đòi cứu ai hả ?
-Em...
- Ở đây không có lính hèn, nếu cậu không chịu được có thể quay về nhà mà nằm ảo mộng làm anh hùng hảo huyền.
- Đã mặc lên người bộ đồ này thì phải xứng đáng với nó!!!
- RÕ !!! " tất cả đồng thanh đáp "
Nói rồi cô quay lưng rời đi.
- Các cậu tiếp tục tập luyện " Lisa nói rồi cũng quay đi theo cô "
Vài ngày sau. Trong lúc nàng đang đi mua ít đồ thì gặp một đám khói to đang bốc lên trong một con hẻm nhỏ. Dừng lại thì nghe mọi người bảo là đang có hoả hoạn, nhiều người bị thương. Nghe vậy nàng không nghĩ nhiều mà tức tốc lấy đồ dùng y tế có sẵn trên xe mà đi đến hiện trường giúp đỡ.
Đang chuẩn bị tiến lại gần căn nhà bị cháy thì có một bàn tay nắm lấy tay nàng:
- Ở đây nguy hiểm, cô đi đâu
Nhìn lại, là cánh tay của một người lính cứu hoả: - Tôi là bác sĩ, đến giúp đỡ người b.....
Chưa kịp đáp hết câu thì đã bị khuôn mặt người lính trước mặt làm cho nàng không thể nói thêm gì: - Chị...? " nàng lúc này là đang cảm thấy rất bất ngờ, nhưng không phải là vì vui mừng, cảm xúc lúc này cũng không rõ là gì "
- Đi theo tôi " phía cô cũng bất ngờ không kém khi gặp lại nàng trong hoàn cảnh này "
Rồi cả 2 cứ thế kẻ trước người sau mà tiến vào khu vực hoả hạn.
- Báo cáo đội trưởng, xe cứu hoả không thể vào được vì đường quá hẹp.
- Lisa cậu dẫn theo vài người đi tìm nguồn cấp nước, rồi nhanh chóng nói ống nước vào đây.
- Yong Ha, Ji Wo,.. các cậu đi sơ tán người dân.
- RÕ !!
Một anh lính khác tiến đến phía cô và nói:
- Báo cáo, tình hình ngọn lửa đã lan sâu vào trong nhà. Kết cấu căn nhà gồm 5 tầng chia thành nhiều phòng nhỏ dạng cho thuê. Tôi đã cho một đội vào bên trong kiểm tra.
- Các cậu ở đây phụ trách dập lửa. Chúng tôi sẽ vào trong tìm người.
- Nhưng thưa toà nhà này có quá nhiều lỗ hỏng. Nếu cho quá nhiều người vào sẽ rất nguy hiểm.
- Cậu nhìn 2 bên xem đều là nhà gỗ, và phía trên là đường dây điện chằng chịt nếu còn chậm trễ thiệt hại sẽ gấp bội phần bây giờ.
- Không bàn cãi. Lisa cậu theo tôi vào trong cứu người. Các cậu tập trung sơ tán người bị nạn, và dùng vòi dập lửa.
- Rõ!!
Nói rồi cô nhanh chóng kiểm tra đồ bảo hộ cho mọi người rồi lập tức đi thẳng vào trong căn nhà đang cháy rực kia. Từ xa nàng chỉ im
lặng nhìn tất thẩy hành động của cô, dù trong lòng đang bộn bề suy nghĩ, nhưng hiện tại lo lắng đã át hết mọi suy nghĩ kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Thắp Sáng Lại Tình Yêu...
Romance- Lấy ý tưởng từ một bộ phim ngôn tình Trung Quốc - Câu chuyện xoay quanh mối tình giữa một chàng lính cứu hoả dũng cảm với một nàng bác sĩ tâm huyết... *Lưu ý* _Mọi diễn biến trong chuyện chỉ là hư cấu, không có thật ngoài đời_