VƯỜN HOA HỒNGHôm nay là ngày nghỉ, cậu thức dậy vào lúc sáng sớm để đi ăn sáng, vệ sinh cá nhân rồi thay đồ đi ra ngoài mua đồ ăn.
Ở ngoài trời đang se se lạnh, cậu mặc một cái áo khoác len dài ở ngoài ở bên trong cậu còn mặc 2 lớp áo nữa nhưng vẫn không chống được cái lạnh, run hết cả người.
Cậu đi vào một quán phở rồi kêu một tô phở, ngồi đó mà ăn ngon lành, đang ăn thì ở ngoài có một khách nữa bước vào nhưng cậu cũng chẳng quan tâm mấy. Nhưng cái lạ ở đây là vị khách này lại ngồi đối diện cậu, cậu cúi xuống không nói gì mà vẫn chăm chú ăn cho hết tô phở.
"Cho con một tô cô ơi"
"Dạ dạ"
Chất giọng này quen lắm, dường như cậu đã từng nghe thấy cách đây 3 năm trước rồi. Lập tức ngước mặt lên nhìn thì khuôn mặt thân quen ấy đập vào mắt cậu, là hắn - Kìm Taehyung.
"Em nhớ anh đúng không? Jeon Jungkook"
"Tae... Taehyung?" Miệng cậu ngậm một đống phở ở trường mà không nhau nổi thì nói gì là nuốt nữa đây? Tay cầm đũa đã dần mềm nhũn ra rồi rơi đôi đũa xuống bàn.
"Sao anh lại ở đây?" Cậu cố gắng nuốt đi đống phở đó rồi hỏi hắn.
"Tại sao lại hỏi anh như thế? Anh muốn ăn ở quán này thôi" lúc nãy hắn đang lái chiếc xe của mình trên đường rồi dừng lại phái đối diện quán phở mua cà phê rồi tự dưng thấy một bóng lưng quen quen liền nhận ra đó là cậu, ngay tức khắc hắn liền lái xe đến đậu một bên rồi đi vào ngồi đối diện với cậu.
"Lâu rồi không gặp, anh đang làm nghề gì vậy?" Cậu vô tư hỏi hắn.
"Em đã tha thứ cho anh chưa?" Hắn phớt lờ câu hỏi của cậu mà hỏi lại cậu, câu hỏi này khiến cậu có vẻ hơi do dự nhưng rồi cũng trả lời hắn.
"Chắc là... rồi, dù gì cũng mấy năm rồi, em không để bụng đâu" cậu vẫn bình thản trả lời như kiểu mấy năm trước chưa có chuyện gì xảy ra.
"Em nói thật không?"
"Em nói thật, chúng ta là bạn mà" câu nói này thốt ra từ miệng cậu khiến hắn đờ người. Bạn?
"Em coi anh là bạn?"
"Không phải sao?" Cậu ngước mặt lên nhìn hắn bằng đôi mắt ngây thơ.
"À..." hắn cười nhẹ rồi cuối xuống lấy một đôi đũa để ăn phở. Còn cậu thì đứng dậy lấy một tờ khăn giấy lau miệng rồi đi ra khỏi tiệm phở không quên quay lại chào hắn rồi mới đi.
Hắn ngồi ăn mà chẳng thể nuốt trôi, hắn không muốn cậu coi hắn là bạn.
Bên đây cậu cũng chẳng khá lên là bao, trên đường cậu vừa đi vừa suy nghĩ lại câu nói vừa nãy của cậu.
"Ha... có lẽ chúng ta nên là bạn thì tốt hơn anh à" cậu nhìn cái vòng tay mà vãi năm trước hắn đã làm cho cậu, cậu vẫn còn giữ nó, cậu rất trân trọng nó, dường như nó có thể bảo vệ cậu và làm cho cậu vui vẻ. Chắc là vậy.
Cậu đi một hồi lại thì lại đi qua sông Hàn, bờ sông thật đẹp làm sao. Cậu rất thích cảnh vật này, trong nó đẹp như là trong tranh vậy. Đang cảm nhận vẻ đẹp của sông Hàn thì bỗng phần cổ cậu có một cái khăn choàng qua làm cậu cảm thấy ấm áp vô cùng, quay người lại thì lại lần nữa thấy Kim Taehyung.
"Sao anh ở đây?"
"Anh muốn đi dạo cùng em, có được không?"
Cậu lấy cái khăn quấn một vòng quanh cổ rồi cười tươi trả lời hắn. "Dĩ nhiên là được rồi"
Hắn nghe được cậu trả lời thì mở một nụ cười ôn nhu với cậu, Jungkook yêu nụ cười này.
Cả hai người đi dạo đến một công viên rồi ngồi xuống.
"Mấy năm nay không gặp lại, anh đang làm công việc gì vậy?" Cậu quay sang hỏi hắn.
"Anh đang làm chủ tịch của một công ty"
"Anh giỏi thật đó, mà là công ty nào vậy?"
"Công ty mà lúc tăng ca thì có cả đống hồ sơ, trong công ty không ai thấy được mặt chủ tịch, công ty mà đang có một con thỏ theo làm ấy" cậu nghe hắn nói thì vô cùng bất ngờ, chẳng lẻ là...
"Không lẽ..."
"Công ty mà có em làm nhân viên đấy Jungkook, em là người đầu tiên nhìn thấy được mặt chủ tịch đấy"
"..." cậu đơ người nhìn hắn.
"Thật đấy, không đùa với em đâu, đừng nhìn anh bằng ánh mắt như vậy" hắn lấy tay nhéo một bên má cậu.
"Được rồi, vinh hạnh thật" cậu cười cười.
"Cuộc gặp gỡ lần này... bình yên em nhỉ?"
Cậu không trả lời hắn như là một biểu hiện đồng tình, đúng là bình yên thật, không có nước mắt chỉ có quá khứ của cậu quá tăm tối thôi. Nhưng bây giờ cậu đã gạt bỏ nó sang một bên, Jungkook đã lớn rồi, cứ như vậy mà tha thứ cho Taehyung dù hắn đã làm ra bao nhiêu chuyện cho cậu.
Nhưng bây giờ cậu chỉ coi hắn là bạn chứ không có tình yêu.
_____
BẠN ĐANG ĐỌC
VƯỜN HOA HỒNG_TAEKOOK
Romance"Anh sẽ trồng một vườn hoa hồng đợi em về, vì đây là thứ em còn yêu hơn cả anh" _________ Taekook au: Giel_tk kết: He