Tạ Liên đi lại điện Minh Quang đẩy cửa bước vào bên trong, quả nhiên dù là mộng nhưng mọi thứ đều khớp như kí ức của y. Mặt của mấy vị tân nương này dù y không nhớ rõ nhưng đều được tái hiện không sai chút nào.
Miệng họ đều mỉm cười tới quái dị, Tạ Liên biết tiếp theo nên làm gì. Y lẫn vào trong đám tân nương đó đợi bắt làn khói đen kia, nhưng vẫn như lần trước để nó chạy mất.
Tạ Liên định đuổi theo thì chợt thấy ánh lửa từ xa xa đi đến, không nhìn thấy thì thôi chứ nhìn rồi thỉ chỉ thấy đau đầu. Y thở dài một tiếng nói: "Các ngươi đừng đến đây!"
Bọn người kia ngẩn ra nhìn chằm chằm y, chợt một gã thanh niên nói: "Cô nương cô bị quỷ tân lang bắt đến đây đúng không? Cô tên gì? Bọn ta đến là để cứu cô, cô cứ yên tâm nhé."
Tạ Liên nhìn bọn họ, không biết nên nói gì thì chợt thấy hai thiếu niên áo đen chạy đến. Y liền gọi: "Nam Phong, Phù Dao, mau tới giúp ta."
Hai thiếu niên nọ thấy Tạ Liên liền nói: "Hai người canh những người này giúp ta."
Nói xong y nghĩ một lúc vẫn bổ sung thêm: "Nếu họ không nghe lời thì cứ đánh ngất."
Nam Phong nhìn đám người kia nói: "Thật sự không sao chứ?"
Tạ Liên thản nhiên đáp: "Nếu họ chạy loạn còn nguy hiểm tới mạng người hơn, vẫn là đánh ngất thì tốt hơn."
Phù Dao bên cạnh tán thành: "Huynh nói đúng đó, ta không canh họ là họ lại chọc vào mấy thứ không nên chọc. Đánh ngất là tốt hơn."
Tạ Liên gật đầu định đợi Tuyên Cơ hiện hình rồi bắt luôn, y quay sang Phù Dao nói: "Phù Dao ngươi về Thượng Thiên Đình tìm người ở điện Minh Quang tới giúp đi."
Phù Dao nghiêng đầu không hiểu lắm: "Huynh tìm người điện Minh Quang làm gì?"
Tạ Liên chỉ điện Minh Quang ở gần ba người nói: "Ngươi thấy điện Minh Quang đó không?"
Phù Dao gật đầu. Tạ Liên bèn nói tiếp: "Ta nghe bảo mỗi lần xây điện Minh Quang đều bị cháy, nên rất có thể quỷ tân lang lần này liên quan tới điện Minh Quang."
Phù Dao hiểu ý, gất đầu phất tay rời đi. Tạ Liên cứ nghĩ chuyện này sẽ được giải quyết nhanh nào ngờ đám người kia lại nhao nhao không đồng ý.
Gã thanh niên kia không biết lôi từ đâu ra một cô nương. Tạ Liên vừa nhìn cảm thấy đầu đau không thôi, người gã lôi là Tiểu Huỳnh cô nương.
Tiểu Huỳnh cô nương dù bị bắt vẫn liên tục phủ nhận: "Ta không có ý xấu, chỉ là lo nghĩ các ngươi lên núi sẽ gặp chuyện nên mới đi theo. Ta không phải quỷ tân lang."
Gã thanh niên kia đóp ngay: "Ả xấu xí lo cho bọn ta? Hừ! Lắm chuyện, ngươi rõ ràng cùng một giuộc với quỷ tân lang nên mới lên đây hại bọn ta."
Ta Liên thở dài, tránh cho chuyện thêm phiền phức bèn dùng Nhược Da đánh ngất gã. Nam Phong bên cạnh hình như ngứa mắt gã đã lâu bèn bồi thêm một cú khiến gã lăn mấy vòng ngất lịm hoàn toàn.
Tạ Liên đánh ngất gã xong cũng không nhiều lời, chỉ nói với Nam Phong là hãy canh chừng những người ở đây xong liền chạy vào điện Minh Quang lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa Liên] Lạc Vào Giấc Mộng.
FanfictionFic ngắn mừng sinh nhật Tạ Liên và Hoa Thành. Văn án Nếu một ngày Tạ Liên tỉnh dậy phát hiện mình lạc vào một giấc mộng chân thực. Hoa Thành thì cũng giống y, có điều kí ức của hắn gần như mơ hồ. Hay nói cách khác hắn lạc vào mộng mất đi một đoạn...