Dừng một chút y lại nói tiếp: "Nếu là Hoa Thành chủ thật thì việc gì phải hại tiểu Bùi tướng quân. Đệ ấy chẳng có lí do gì để làm chuyện này cả."
Bùi Minh cau mày, không nghĩ y lại công khai bao che người như thế: "Nói vậy điện hạ thừa nhận thiếu niên áo đỏ đi bên cạnh là Huyết Vũ Thám Hoa thật?"
Tạ Liên không che giấu: "Là đệ ấy thì sao? Dù sao ngay từ đâu đệ ấy đi chỉ đi theo ta làm nhiệm vụ. Chuyện ở ải Bán Nguyệt vốn chẳng liên quan gì."
Nói thật là ở thế giới thật Tạ Liên sẽ không bao giờ nói ra nhưng lời này, một phần vì sợ người khác dòm ngó, phần còn lại vì y cảm thấy rất ngại nên sao có thể nói ra được.
Nhưng ở trong mộng lại khác, ở đây y dù làm thế nào cũng chẳng bao giờ phải sợ ánh mắt người đời nhắm vào cả.
Bùi Minh cười trừ: "Ồ đi theo ngươi. Coi bộ thái tử điện hạ và vị Tuyệt Cảnh quỷ vương này có giao tình không nhẹ nha."
Tạ Liên: "Tướng quân cả nghĩ rồi, giao tình chúng ta nặng nhẹ thế nào ta rõ hơn ai hết."
Lời vừa dứt Bùi Minh lại nói khác: "Vậy hẳn điện hạ bị hắn mê hoặc đi. Coi trọng một kẻ có bản lĩnh một tay che trời như hắn thì liệu thái tử điện hạ có bị hắn lừa rồi không?"
Tạ Liên: "..."
Tạ Liên thiết nghĩ y mỗi lần đi chung với Hoa Thành sẽ luôn có ngươi nghĩ y bị hắn mê hoặc mà không phải ngược lại là y mê hoặc hắn.
Nếu xét quá khứ thì chẳng phải Tạ Liên mới là căn nguyên của mọi chuyện sao? Thế mà gặp ai cũng nghĩ ngược lại, y thấy thật bất công cho Hoa Thành mà.
Im lặng một lúc Tạ Liên mới đáp: "Chúng ta đang ở điện Thần Võ việc ta có bị hắn mê hoặc hay trúng quỷ thuật gì không thì có thể hỏi Thần Võ điện hạ. Có điều như đã nói trước đó Hoa Thành chủ chỉ tình cờ theo ta đi đến ải Bán Nguyệt thôi, đệ ấy cũng chẳng có lí do gì phải đứng sau việc này."
"Với lại lúc ở đó tiểu Bùi tướng quân cũng đã thừa nhận những chuyện mình đã làm. Kết cuộc cũng đã sớm định đoạt rồi."
Bùi Minh nhìn y định mở miệng phản bác thì Quân Ngô đã lên tiếng trước: "Được rồi."
Một giọng nói cất lên đã thành công khiến điện Thần Võ xôn xao nãy giờ bỗng chốc yên lặng lắng nghe, Quân Ngô nói: "Bùi Túc đã nhận tôi. Lời Khắc Ma khai cũng không khác mấy. Việc ải Bán Nguyệt kết thúc tại đây."
Im lặng một hồi Bùi Minh mới nói: "Rõ."
Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, bỗng Bùi Minh lại lên tiếng tiếp: "Có điều thái tử điện hạ quen biết một quỷ vương không phải cũng nên nói rõ sao?"
Hắn hướng Tạ Liên cong môi cười, như đang tận hưởng người khác gặp hoạ. Có điều hắn không ngờ lần này lá gan của y lại chẳng hề nhỏ: "Ta quen đệ ấy trước cả phi thăng, bao năm lang thang trên nhân gian mình đệ ấy làm bạn. Nếu vì thân phận mà bỏ quan ân tình 800 năm thì thật không đáng. Huống chi trước giờ Hoa Thành chủ chưa bao giờ làm chuyện có lỗi với ta... Bùi tướng quân nói xem tại sao ta phải vì thân phận thần quan mà đối đầu với một người bằng hữu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa Liên] Lạc Vào Giấc Mộng.
FanfictionFic ngắn mừng sinh nhật Tạ Liên và Hoa Thành. Văn án Nếu một ngày Tạ Liên tỉnh dậy phát hiện mình lạc vào một giấc mộng chân thực. Hoa Thành thì cũng giống y, có điều kí ức của hắn gần như mơ hồ. Hay nói cách khác hắn lạc vào mộng mất đi một đoạn...