Chapter 12

3.6K 64 7
                                    

Chapter 12

At tulad nga ng inaasahan..

"Shean, where the hell have you been?!" Isang galit na Rean ang dinatnan ko sa studio. I really hate it when I disappoint him. :/

"Hihi. Sorry. >_____< May bisita kasi ako sa condo ko e. Di ko agad naiwan."

"You should've called me. My God, Shean! It's already 11! Let's go!" Kinuha ko lang ung gig bag ko at lumabas na. Buti nalang iba ung mga gamit ko pang-studio at kapag may shoot kami. So, time saved na ung pagkuha ko nung bag nayun.

Ilang araw nanaman kaya akong hindi papasinin ni Rean? Si Rean Vergara po ay mabait pero mahirap amuhin kapag galit. 

Sumakay na ako sa back seat at hindi sa passenger seat. 

"What the hell are you doing there, Miss Santiago? Srsly."

"Erm. You're mad. Ayaw kitang tabihin." Para akong bata okay. -_____- Sorry talaga. Nasanay ako ng ganito.

"Are you for real? Magpunta ka na nga dito!" My eyes narrowed. DID HE JUST SHOUTED AT ME?! Galit narin na binuksan ko ung pintuan at isinara ng malakas. 

Sumakay ako sa front seat then slammed the door shut. Lumingon ako sa bintana. Hanggang makarating kami sa place hindi ako nagsalita. Beach pala ang shooting place namin. Buti nalang pala, nag-shorts ako. Kundi, muntanga ako dun.

Pagkahinto palang ng sasakyan bumaba na ako at kinuha ko ng gamit. Naiinis ako kay Rean! Pwede naman nya sabihin ng mahinahon na sa harapan ako umubo, pero he shouted it at my face! What kind of person would be happy if somebody shouted at their face?!

"I'm so sorry, Mr. Yeun, we got caught into a traffic jam." I said apologetically to the guy rather--gay who called us last week.

"It's quite alright, Miss Santiago. We're still waiting for the other model to come. Suit yourelf." He said with a little hint of annoyance at tinuro ung lugar kung nasa ung mga make-up artist.

Papalapit kami dun sa may tent, I assumed that our models would be a girlnd a boy. Andun na kasi ung guy e.

Naglakad ako sa gilid nya at nagsalita. "Hi, I'm Shean Santiago, I will the one incharge for your-----" Napatigil ako sa sinasabi ko nung makita ko kung sino ung model. What the f?

"Sean?!" Oh My God! This is a sin! Where's fairness in life!? Lord, alam ko naman na may mga taong pinanganak talagang gwapo pero.. With the bod? Isa itong kasalanan sa mga babae, Lord! Ang magpagala gala lang ang mga Adonis sa paligid!

*mentally slaps myself* Stop patronizing him!

"May nakakapagtaka ba kung isa akong model, Miss Santiago?" Tumayo sya at inalis ung shades nya. Oh my God. Attracted na ba ako sa lalaking ito?

"I didn't say that." Sabi ko at tumalikod na para mag-set up ng aking camera. 

"That's why I told you that I'd take you out tomorrow, because I have this. Hmm. I suppose, we can have dinner later, since we have the same schedule for today?" Huminto ako sa pag-aayos ng camera ko at lumingon sa kanya.

"I'll think about it, Mr. Ganayo." KAYA NAMAN PALA NUNG NAG-EEDIT AKO NG MGA PICTURES NYA WALA NG dAPAT IEDIT! MODEL PALA ANG LOLO NYO! >_________<

Lumingon ako kung nasaan si Rean at nakita kong nakikipag-usap sya kay Mr. Yeun, pero ang ikinakunot ng noo ko is nung lumingon silang parehas sakin at tinuro ako ni Mr. Yeun saka sila naglakad palapit sakin.

"Miss Santiago?"

"Yes, Mr. Yeun?"

"Turn around. Another turn." Cautiously, I turn around. He then clapped his hand twice. 

When everything has changed.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon