Chapter 26
*Sean
"Sean!" I was about to leave when Ate Rianne called out.
"May puputahan ka?" Tanong nya. Why am I sensing something isn't right here.
"Pupunta lang ako saglit ng office tapos babalik na ulit ako dito. I know you need something, ate." I said then I tsk-ed.
"Ang galing mo. Hahaha! Can you go here? Christening kasi yan saka birthday. E may gagawin ako. Can you go there as my proxy? Ninang kasi ako. Proxy muna kita, pretty please?"
"Magluto ka ng dinner, ha, ate? Okay." This is what I hate about my sister. When I do something for her she would kiss me on the cheeks which annoys me.
"Wag mo nga akong ikiss ate. Tss." Sabi ko sabay pahid ng pisngi ko.
"Arte mo! Bakit si Shean lang ba ang pwede? Hihihi."
"Cut it out." I somehow rolled my eyes at saka ako bumaba ng building. Binuksan ko ung envelope na binigay sakin ni ate. Pero, hindi ko kilala. Para naman ata akong tanga dito mamaya. Hindi ko naman kilala to pero pupunta ako dun as proxy? Dafuq.
Like I said, nagpunta ako sa company kasi i-i-inform daw ako nung manager ko about my next shoot. E bahala na sila dun basta informed ako kung saan at kelan & with whom.
Sinabi lang nila kung saan at kelan pero wala pang sino. Nevermind. -_____- Dahil ang nakalagay sa invitation ay 11:00 nagpunta na ako ng church kung nasaan man yun.
"Dito pala?" Pagkadating ko kung saan, I found out na yung simbahan pala kung nasaan ako ay kung saan ikinasal yung parents ko noon.
"Ang ganda parin." Pumasok na ako sa loob at nag-ikot ikot. "Damn. It's so peaceful here."
Naglakad ako papunta sa altar.. I smiled sarcastically.
BINABASA MO ANG
When everything has changed.
Romance(Filipino/English) There is no need to rush in love. Everything takes time. And everything that's worth the wait is worth the price.