Chapter 7

5.3K 94 0
                                    

Chapter 7

I was shocked. Oh, maybe shock would be an understatement.. I JUST CAN'T BELIEVE IT! THIS SHIT ALMOST GOTTEN ME AND REAN KILLED!

I stormed out of my shop at agad na hinarap si Sean. 

"Oh, hi Shean. Papasok na dapat ako----" Hindi ko sya pinatapos at agad ko syang sinampal.

Nakita ko naman kung pano rumehistro ung gulat at inis sa mukha nya. "What the hell, Shean?"

"You and your driving! Get your ass off my place!" Galit kong sabi sa kanya sabay tinulak sya sa balikat. Nangingitngit ako! Naiinis ako sa mga taong walang breeding! Lalo na yung mga taong nasa kalsada! Hindi ba nila alam na sa simpleng pagkakamali lang nila.. PWEDE SILANG MAKADISGRASYA NG MARAMING TAO!?

"Wait, what the hell is your problem, Shean?" Halatado kong naiinis si Sean sa mga sinasabi ko.. AT NABABADTRIP DIN AKO SA KANYA ABA!

"Ate!" Bigla namang lumabas si Sky at hinawakan ako sa bewang para ilayo kay Sean.

"Ah. Kuya, pagpasensyahan nyo na po ung ate ko. Di nakatulog e. Ate talaga. Tara na ngang umuwi!"

"No, Sky! You stay out of this! Montik na kaming maaksidente ni Rean nung nag-cut yang magaling na Ganayo na yan sa express way!"

Kumunot ung noo ni Sean at sinabing... "Was that... Last Friday?"

"Oo, you ass! Montik na kaming mabunggo ni Rean!"

"Bullsht. That was Sheena!" 

"I DON'T CARE! GO AWAY!"

"Ate Sath! Isusumbong kita kay mama!" Ang epal mo Sky ha! Nagsimula ng bad vibes ung araw ko! At wala ng dahilan un para ma-good vibes pa ako!

"You know what? I'll just get out of here!" He shout it at my face at sumakay na sa death vehicle nya. NAKAKAGIGIL TALAGA YUNG ANTIPATIKONG GAGONG SEAN GANAYO NAYUN! NAKAKAINIS! 

Bakit nga ba hindi ko naisip?! 

"Shean! Ano bang nangyayari sayo!?" This time si Rean na ung lumabas at humatak sakin sa loob.

"Pare, pagsabihan mo nga yang girlfriend mo na wag nambibintang na kung ano ano." Tinapunan nya ako ng isang disgusted na tingin bago sya sumakay sa kotse. WALA AKONG PAKI SAYO!

"Don't you ever go near my shop again!" Sigaw ko sakanya bago ako hatakin ni Sky at Rean sa loob! Nakakagigil talaga!

"Huminahan ka nga, Sheantal Satini! Kelan ka pa natuto mag-lose ng control sa sarili?!" Pagpapagalit sakin ni Rean.

"Rean, siya yun! Siya ung lalaking nag-cut satin sa express way kaya montik na tayong maaksidente! And you're expecting me to just effin' calm down and let him go without having a hard blow from me!?"

Kita kong nagpipigil lang si Rean. We never had an argument like this. Nakita ko syang pumikit at hinawakan ung sentido nya. "Pwede ba Shean? Stop it, can't you just be thankful that nothing happened?"

"Ha. Be like that, Rean. Be like that. Just because it was Sheena, okay lang sayo kahit montik na tayong mamatay? Okay lang sayo kahit montik na akong mamatay?" I was choking back my tears. It's not time for me to be like this. Ayokong ipakita sa kanya na apektado parin ako.

"Leave her out of this, Shean. Stop this okay? I'm getting tired of your shits. Malapit na akong mag-sawa, Shean. Malapit na." At saka sya nag-walk out. And the tears.. fell.

~

Pinauwi ko nalang si Sky dahil naiinis ako at baka sakanya ko lang maitapon ung pagka-badtrip ko. After Rean left, nawala na ako lalo sa concentration ko.. Hindi ako makapag-trabaho ng mabuti..

When everything has changed.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon