CHAPTER 14
"Shean, can I court you?"
The moment I heard what he said napalingon agad ako. And he's intently looking at me..
"Ha?"
"I said.. I want to court you." He then, smiled at me.
"Seryoso ka jan?"
He titled his head and said yes. "I---I don't know what----."
"Do you like.. uhm me?" I said almost hesitant. It's not like he's the first one to court me after Rean but.. The feeling is foreign.
"No." My brows crease.. I don't know if it's because he answered no... Or was it...
"But, I'm beginning to. Tara na ngang umuwi." Sabi nya at nauna syang bumaba para alalayan ako.
When he told me that he wanted to court me.. That was 3 months ago. And we're having such a good time! Like, fighting over simple things like, what flavour of ice cream shall we buy.
"Coffee Crumble!"
"Cookies and Cream!"
"COOOOOOOOFFEEEEEEE CRUMBLE!"
Kasama namin si Sky at Miggy na bumibili kasi e, gusto raw nyang sumamang maglibot.
At ang loko kong kapatid.. Naglabas ng Coffee Crumble at ibinigay sakin at si Miggy naman naglabas ng cookies and creeam at ibinigay kay Sean.
"Good idea, Sky, Mig,"
"Ang ingay nyo kasi. Tss." At kumuha sila ng tig-isang Rocky Road at Double-Dutch. Favorite past time sarreh. :)
~
"Shean! Balon ka ba?"
"Hmm. Bakit?" Parang tangang naka pangalumbaba si Sean sa may counter ng kitchen ko.. Naguurong kasi ako. E ayaw naman akong lubayan ni Sean.
"Kasi.. Nahuhulog na ako sayo."
"Weh, Yelo ka ba?" Sabi ko at nagpunas ng kamay sa may ref at saka ko nilapitan si Sean tapos hinawakan ko ung magkabilang pisngi nya.
"Ang sarap mo kasi ihampas sa pader. Korni mo. Hahahaha."
And the next thing I know is.. Naglanding na ung mukha ko sa sofa.
"Siraulo ka ah! Montik ng tumama ung mukha ko sa arm rest!"
"Ha!?" Agad naman nyang hinawakan ung magkabilang pisngi ko at tiningnan ung mukha ko. "Buti naman wala, kasi kung meron... Baka doble na pagbalik sakin." At saka sya tumawa.
"UTO!" Tawa lang nang tawa si Sean. Siraulong 'to ah!
I was about to knock him off when his phone rang.
"Hello, Jim?" I saw how his face turned into a merciless facial impression. Hindi ko talaga maipaliwanag..
"I have to go." Without another word.. He left.
Bakit ganun? Wala akong masyadong alam kay Sean.. Pero sya ang dami dami nyang alam sakin.
Bakit parang.. all of a sudden parang kahapon lang kami nagkakilala at hindi 3 months ago.
Ang alam ko lang..
Ang pangalan nya ay Sean Louie, 24 at mahilig sa Cookies and Cream.
~
Author's Note:
Pambawi lang, ang ikli nung previous chapter. :3
Haha. Trivia lang. Ewan ko ba kung bakit naging Sean, Shean, at Rean ang pangalan ng tatlong yun! Hahahaha. Ngaykn ko lang napagtanto medyo nalito din ako e. Hahaha.
Vote! COMMENT! Share your thoughts, hons. :)
xoxoBae
BINABASA MO ANG
When everything has changed.
Romance(Filipino/English) There is no need to rush in love. Everything takes time. And everything that's worth the wait is worth the price.