Chapter 10
"Agh! Nakakagigil yung Ganayong yun ah! When I see him, I'm as sure as hell that I'm sooooooooo going to knee him in the balls!"
Nag-sseizure na ako sa sobrang inis ha! Nakakagigil naman kasi talaga! Okay, fine. I know, I'm reacting like it was my first kiss even if it's not.. Pero, the hell! We barely know each other!
Nangagalaiti na hinagis ko yung bag ko ewan ko kung san na napunta.
"Aw!"
And unfortunately, sa mukha ni Sky naglanding ung shoulder bag ko. "Ate Sath! Problema mo?"
"I'm pissed. You shut up." Inirapan ko sya at saka ako nagdiretso sa kusina para uminom ng tubig.
"Nasan sina mama? Ma!"I said between drinking water.
"Umuwi na." I nearly spit the water out. "And why are you still here?" Nakakunot ang noong tanong sa kanya at lumakad pabalik ng living room.
"Ate, bakasyon, okay? Can I stay here?" I rolled my eyes at him.
"Duh? Para namang uuwi ka kapag pinauwi kita. Have you eaten?"
"Not yet. Ate gusto ko ng Afritada mo. Please?" Parang bata talaga 'tong kapatid ko. -____- Nag-puppy eyes pa ang loko.
"Sky, please. You're 13. Don't act like you're 5. Kadiri, wag ka nga mag-puppy-dog-eyes-wala-ka-nang-magagawa-ate look jan." I, once again rolled my eyes then headed to my kitchen.
"Cute naman ako a? Hahaha. I love you, ate!" Siraulong yun, at nakuha pang tumawa?
Habang nag-ssimmer yung niluluto ko, I decided to grab some comfortable clothes. At paglabas ko.. May hindi ako inaasahan makita.
"What the hell are you doing here, you prick." Sinamaan ko nang tingin si Sean at pinameywangan.
"Sheena's not home, must've gone into a date with Rean. So, I decided to go here. Pakain naman."
"Ate, was he the guy who almost got you killed?"
BINABASA MO ANG
When everything has changed.
Romance(Filipino/English) There is no need to rush in love. Everything takes time. And everything that's worth the wait is worth the price.