Chapter 19
*Shean
Grabe. Bakit parang ang bigat naman sa dibdib nung sinabi ko nayun kay Sean? :( Bakit para namang ang sama sama ko sa ginawa ko? Nakakainis naman kasi talaga e!
Wala parin ako sa sarili ko dahil sa dun sa nangyari. Para bang may hangover ako. Bumangon na ako at nagpunta sa CR. Toka ko ang studio ngayon kasi si Rean naman ang off tuwing Sundays. Pagtingin ko sa salamin napahawak ako sa mukha ko.
"Shet. Ang pangit ko." Ang laki ng eyebags ko! At namumugto ung mata ko! Waaaaah! Ganito ba ang epekto ni Sean sa mukha ko? Dapat nga atang lumayo na ako sa kanya! Pumapangit ako e!
Naligo na para naman mawala ung mga iniisip ko kahit papaano at pagkatapos ko ng maligo inilagay ko ung towel sa buhok ko at naglagay ng make up.
"Matakpan kaya to ng concealer? Gosh. I look like a corpse! Gosh!" Nilagyan ko ng BBCream ung ilalim ng magkabila kong mata. Buti nalang, maganda ako. Kahit may eyebags.
Nagbihis nalang ako ng shorts at at whiteshirt. Tinatamad akong maghanap ng ibang damit. E eto lang ung nakuha ko. Kaya, I'll just deal with it.
Paglabas ko ng kwarto ko si Papa lang ung naabutan ko dun. "Good morning, papa. Asan sila Mama?"
"Nag-grocery isinama si Sky."
"Eh? Bat di nyo pinagdrive si Mama?"
Bastos kausap si Papa. -___- Di manlang ako pinansin! "Marunong magdrive ang kapatid mo."
"Talaga? Sige po. Pa, alis nako. Babush." Hinug ko lang sya at lumabas na ako ng pinto.
Tumapat ako sa elevator at pinindot ung down arrow.
Nakahinga ako ng maluwag nung nakita kong wala sa elevator si Sean. Hay. Buti nalang linggo ngayon. Hindi sya umaalis kapag lingggot.
"Ahhh, Sheantal, wag mo ng isipin si Sean."
Tinatapik tapik ko pa ung pisgi ko. Kaya pinindot ko nalang ung down button pero bago pa man sumara bumukas ulit at pumasok ung lala---
Shit. Malas ba ako? Bakit kasi ngayon pa... sumakay ng elevator si Sean?
Kayamot naman e!
Bakit ngayon ba?! Pwede namang mamaya! At napakagaling pa! Kaming dalawa lang dito sa elevator! >____________<
Umisod akong konti sa may right side kasi nasa left side sya. Alam nyo ung awkward? Kami yun e!
♪ ♫
All day starin' at the ceilin' makin' friends with shadows on my wall
All night hearing voices tellin' me that I should get some sleep
Because tomorrow might be good for somethin'
Hold on, feelin' like I'm headed for a breakdown
And I don't know why
♪ ♫
Ay bullshit. Pati ba naman yung kanta ayaw makisama? >______< Anobayan! Kainis ha!
Nagkunawari nalang akong nagtetext para naman hindi masyadong mapunta ung attention ko sa kanya. Kaso, para ko namang niloloko ung sarili ko. Kaya itinago ko nalang ulit at humarap sa kabilang side.
♪ ♫
But I'm not crazy, I'm just a little unwell
I know, right now you can't tell
But stay a while and maybe then you'll see
A different side of me
♪ ♫
BINABASA MO ANG
When everything has changed.
Romance(Filipino/English) There is no need to rush in love. Everything takes time. And everything that's worth the wait is worth the price.