Chương 10

91 6 0
                                    

Chương 10: Đi công tác bằng chuyên cơ riêng

Kể từ khi nhận được tin tức về chuyến công tác, trái tim vốn yên tĩnh như mặt nước của Chung Nhàn trở nên sống động trở lại.


Thời sinh viên trẻ trung phù phiếm, ai mà không khao khát một chuyến du ngoạn toàn cầu.


Trong suốt 4 năm đại học, Chung Nhàn du lịch hết những nơi trong nước, kỹ năng chụp ảnh check in trên mạng xã hội rất xuất sắc, cảnh đẹp người càng đẹp hơn, lần nào lượt thích và bình luận cũng vượt xa.


Rốt cuộc, trong số các sinh viên nói chung, không nhiều người trong số họ có thể thưởng thức cảnh đẹp của quê hương trong kỳ nghỉ đông và nghỉ hè.


Nhưng khi tầm nhìn ngày càng lớn, Chung Nhàn nhận ra cô không thể dễ dàng ra nước ngoài, không chỉ vì không có tiền mà còn vì cô không có thời gian.


Chung Nhàn hào hứng gửi tin nhắn cho Kỳ Minh.


[Kỳ Minh!!! Em sắp đi công tác ở nước M! Nếu có thời gian rảnh còn có thể chơi ở đó vài ngày.]


Hơn mười phút sau, Kỳ Minh mới trả lời.


"Sao đột ngột thế? Có bao nhiêu người ở đó? Có an toàn không?"


Kỳ Minh tính tình cẩn thận, còn suy nghĩ rất nhiều, ra nước ngoài khác với đi ra khỏi tỉnh, ngay cả khi công ty của Chung Nhàn đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York, với tư cách là bạn trai anh vẫn không thể hoàn toàn yên tâm.


"Chắc là không có vấn đề gì đâu? Giám đốc và chị Vương mà em quen biết cũng đi, tổng cộng có khoảng bảy tám người, hộ chiếu đều do công ty cấp."


Chung Nhàn hoàn toàn không nghĩ đến vấn đề an toàn, sợ chuyến công tác là giả, đi cùng Từ Viên Viên mới là thật.


Sau khi tan sở, Chung Nhàn không trực tiếp về nhà mà đến trung tâm thương mại mua một chiếc vali mới, hồi còn học đại học cô dùng chiếc vali màu hồng, bây giờ cô nên đổi một chiếc sang trọng hơn để đi công tác.


Sau khi về đến nhà, Chung Nhàn thu dọn hành lý, Kỳ Minh cũng giúp đỡ cô, hai người ngầm hiểu nhau, Kỳ Minh biết bộ đồ ngủ nào Chung Nhàn mặc thoải mái nhất, biết cô nhất định phải có máy uốn tóc khi ra ngoài, bao gồm cả bộ chăm sóc da để đi du lịch của cô, túi trang điểm. Kỳ Minh thường làm rất nhiều việc nhà, Chung Nhàn có thói quen hay quên đồ đạc nên anh thường là người chuẩn bị hành lý.


Sáng sớm hôm sau, Kỳ Minh xin nghỉ nửa ngày để lái xe đưa Chung Nhàn đến sân bay, khi đến nơi hai người nắm tay nhau, cô miễn cưỡng buông anh ra, xách hành lý đi đến sảnh sân bay, đột nhiên, cổ tay cô bị kéo lại, cô bị Kỳ Minh ôm chặt trong lòng.


Hơi thở quen thuộc cùng nhiệt độ nóng như lửa khiến cô hơi phân tâm, trong lòng không khỏi động đậy: "Sao vậy?"


Anh ôm chặt eo cô, nhẹ nhàng nói: "Không có gì... bảo bối, tới nơi nhớ gọi cho anh."


"Ừ, anh đừng lo, đã mười giờ rồi."


Mặc dù mọi người không bất ngờ với những cặp đôi miễn cưỡng nói lời tạm biệt ở sân bay, nhưng vẫn có người có ngoại hình nổi bật đến mức có thể so sánh với bối cảnh trong một bộ phim truyền hình, một số người nhao nhao ghé mắt nhìn sang, thậm chí có một số người còn bí mật chụp ảnh họ.


Khi đến sảnh sân bay, cô tình cờ gặp Vương Viên Úy, trên tay cô ấy vẫn còn cầm nửa cốc cafe.


"Chị Vương?"


"Tiểu Nhàn, thật tốt khi gặp em ở đây. Chúng ta không ở đây để đăng ký đâu, em đi theo chị."


Lúc này Chung Nhàn mới nhận ra rằng chị Vương đã đưa cô qua một lối đi khác.


"Hả? Bên này ạ?" Chung Nhàn nhìn đi nhìn lại cổng lên máy bay đang có hàng người xếp hàng dài ở đó.


"Đúng vậy." Vương Viên Úy hút ngụm cafe còn thừa, sau đó ném hộp vào thùng rác bên cạnh, kéo cô cười nói: "Hôm nay chúng ta lên chuyên cơ riêng của tổng giám đốc."


Sau khi vào cabin mà không gặp trở ngại, Chung Nhàn nhận ra đã có một số đồng nghiệp ở bên trong.


"Chào buổi sáng." Chung Nhàn cười chào hỏi.


"Chào buổi sáng."


"Buổi sáng tốt lành."


Nói là đồng nghiệp nhưng thực ra đều là cấp trên của cô, mỗi người đều nắm giữ vị trí then chốt trong công ty, ngay cả chị Vương bên cạnh cô cũng là trụ cột của công ty mười năm, cô ấy khiêm tốn và đáng tin cậy.


Đợi một lúc, hai đồng nghiệp còn lại cũng đi lên.


Có người hỏi: "Từ tổng đâu?"


"Ở trong phòng riêng ở phía trước." Nam quản lý khoảng chừng bốn mươi tuổi hạ giọng nói.


Chuyến bay hơn mười tiếng đồng hồ không phải chuyện đùa, nếu là chuyến bay quốc tế bình thường thì bọn họ sẽ phải chịu thiệt, cấp trên nhân từ cho họ ngồi phi cơ riêng, nên bọn họ cũng không dám ồn ào quấy rầy cấp trên đang nghỉ ngơi, đi sớm như vậy tất nhiên phải ngủ bù rồi, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt.


Vì thế mọi người ngầm im lặng, vài đồng nghiệp nữ đeo bịt mắt hơi nước chuẩn bị đánh một giấc, Chung Nhàn kết nối mạng không dây trên máy bay và gửi tin nhắn cho Kỳ Minh.


[Em lên máy bay rồi.] Không có đề cập đến máy bay riêng.


[Ừm, thuận buồm xuôi gió nhé.] Kỳ Minh trả lời trong vài giây.


Một đồng nghiệp nữ đưa cho Chung Nhàn một chiếc bịt mắt mắt hơi nước, cô đang định chợp mắt thì nhận được một tin nhắn khác trên điện thoại.


[Tới chỗ này với tôi.] Là Từ Viên Viên gửi, cả hai đã thêm bạn nhau vào ngày hôm qua nhưng Chung Nhàn chưa có thời gian để xem.


Hình đại diện của Từ Viên Viên rất đặc biệt, là hình đại diện mặc định của app tin nhắn, dòng thời gian không có gì nên chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra nàng.


Chung Nhàn trả lời bằng một biểu tượng cảm xúc.


Một dấu chấm hỏi xuất hiện.


[Đến làm gì?]


Màn hình tạm dừng vài giây trước khi hiện lên ba ký tự lớn: "Cứ đến đây." 

[Bách Hợp] Ham Muốn Trói Buộc (Esley)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ