"Ayos ka lang ba?" Cian asked me so i just nodded
Nandito kaming lahat sa labas dahil nag aayos kami para sa may booth. Hindi kasi ako mapakali dahil sa booth namin.
I tell Dash on how many times na mas better ang marriage booth kaya lang ay final na raw talaga ang desicion and approved na daw sa faculty.
Hindi ko talaga alam kung ano ang nangyayari.
"Pres saan 'to?" Ash asked
"Tanong mo kay Jhen, sya naka assign sa banner" sagot naman ni Dash
We already have a tent, kailangan na lang talaga ay ang mga designs. Maaga kaming nag start para hindi na kami babalik dito mamayang hapon. Hapon pa kasi talaga ang umpisa ng pag aayos pero dahil si Dash ang SSLG Vice ay may kapit kami sa faculty at pinayagan kaming mag ayos na ngayon.
But later, Sam and Trish ay babalik dito para may bantay sa booth. Baka may sumabotahe pa, mahirap na.
"Tired?" Dash asked me saka ako inabutan ng bottle of water.
"Wala nga akong ginagawa" natatawang sabi ko sa kanya
Totoo 'yon, dahil marami kami at lahat naman ay kumikilos kaya wala na akong nagagawa. Sometimes they're asking me if pantay ba yung nilalagay nila or hindi.
"Hindi ba nakakapagod ang tumayo, wala kang upuan o" he added so i just rolled my eyes.
Trip nya na naman akong asarin. "Kailangan ka nila don, Mr. President" pagtataboy ko sa kanya.
"Eh ikaw 'di mo ba ako kailangan dito?" tinaasan ko sya ng kilay dahil sa sinabi nya.
He just laughed at my face "Just kidding" he said
Our booth is almost done, konting pakat pakat na lang ay tapos na. As of now ito ang pinakamaganda sa lahat ng mga booth.
Malamang, ito pa lang ang nakatayo at wala pa ang iba.
"Ikaw ata ang may kailangan nito" sabi ko sabay alok sa kanya ng bote na inabot nya sa akin kanina.
He looked so tired, pano ba naman ay kanina pa sya parit parito. Minsan ay papatawag pa sya sa faculty at babalik dito. Student leader difficulties nga naman.
He's really a role model, his determination is really inspiring. Kaya isa rin sya sa paborito kong character sa kwento eh, kaso ay hindi ganon ang mga scenes nya.
"Punta muna ako don" he said saka naglakad palapit sa iba.
As i watch them being super busy, para naman akong Disney princess dito na nasa ilalim lang ng puno at nanonood sa kanila. I saw on my peripheral vision na papalapit si Cian kaya agad kong inayos ang sarili ko.
"Here" abot nya sa akin ng apple juice
Kinuha ko ito saka binuksan at inimom, it's so refreshing talaga. No doubts bakit ko to favorite. Ngayon ko lang napansin si Cian ng humarap ako sa kanya, an akward moment nang mapatingin ako sa katawan nito.
He's on his white sando, even though his just 18 ay well built din ang katawan nito. I wonder if nag gygym sya, napalunok ako at umiwas ng tingin sa kanya.
Baka isipin nya that I was fantasizing him.
"Why?" tanong nito
"Anong why?" balik ko
"Hindi ka tumitingin sa akin" he said with his usual soft voice
Parang may mahika ang boses nya dahilan para lumingon ako sa kanya. Then there he is, kahit pawisan ay gwapo pa rin— he looked at me na parang binabasa nya ang nasa isip ko kaya agad akong umiwas ng tingin.
YOU ARE READING
Love Among The Pages
FantasyEthanxCian In the quiet confines of his bedroom, tucked away from the world's chaos, Ethan Ace found solace within the pages of his favorite novel, "My Favorite Part". It was a tale of a boy who had a huge crush of a campus girl. Yet one nigth, A st...