Chapter 20

669 20 0
                                    

T W E N T Y







Reminder:

This chapter contains sexual content and is intended for readers 19 years of age and older. If you are not comfortable with this content, you are welcome to skip to the next chapter.






"Just give this to her, and do not ever say it came from me. Also, do not talk to her either." Sabi ng dalaga sa kanyang kapwa studyante. "Comprendre?" Tanong niya dito pero tango-tango lang at namumulang mukha ng kanyang na pag utusan.

Simula kasi ng matapos ang event ng araw na yun ay nag umpisa na din mag bigay ng bulaklak o kung ano-ano ang dalaga sa Junior high school na studyante na si Amira.

Pero wala sa kanyang bokabularyo na mag pa kilala muna dahil sa personal na dahilan, may mga oras naman ay sinasadya niyang mag tagpo ang kanilang landas o magkaruon man lang ng maliit na interaksyon sa isa't-isa.

"Thank you po." Pa sasalamat ng batang dalaga na si Amira dito pero ang atensyon neto ay nasa iilan pang na laglag na papel at nag mamadaling umalis.

"Amira, your wallet." Tawag ng dalaga dito pero hindi na siya neto na pansin dahil sa pag mamadali neto.

Nag kibit balikat na lang ang dalaga at dumiretsyo sa parking lot para kunin ang na iwan na libro sa kanyang sasakyan, bago pa man siya bumalik sa kanyang klase ay binuksan niya muna ang wallet ng dalaga at tiningnan ang laman neto.

May iilang blue at yellow cash dito at credit card na laman pero may naka agaw sa kanyang atensyon ang mga iilang polaroid picture na naka ipit dito.

May mga nakita siyang kasama ng dalaga na sigurado niyang kapatid niya ito at mga pinsan dahil ito ang kasama niya nung nanunuod sila ng event ng kanilang eskwelahan, meron din itong larawan na may kasamang babae na kulay asul ang mata at mukang masaya sila sa larawang iyon. Ito ang ka una-unahang na inis ang dalagang si Makenzie ng walang dahilan dahil sa larawan na kanyang nakita.

Bago niya ibalik ang mga litrato sa wallet ay kumuha siya ng isang litrato at nilagay ito sa kanyang wallet at pumunta na sa susunod na klase.

"Akira invited us to the resto bar near their place because his sister, whom you have a crush on, will be performing again. Are we going?" Bulong na tanong ng kanyang kaibigan na si Triz dito sa kanya. "I've already said yes." Pa habol pa neto at na tawa-tawa pa sa kanyang ginawang pag dedesisyon.

Wala naman na gawa ang dalaga at hindi na nag protesta dahil ito rin naman ang plano niya ngayong araw ang manuod ng gig ng batang dalaga na si Amira.

"I found your sister's wallet in the hallway earlier." Saad ng dalagang si Makenzie sa binata at inabot ang wallet hindi niya na inantay ang sasabihin ng binata at bumalik na ito sa upuan niya katabi ng kanyang dalawang kaibigan.

"Did you really pick it up, or did you possibly take it?" Pang-aasar ng dalagang si Beatriz dito na agad din pinanigkitan ng mata ng isa.

"Tsk. We bumped into each other earlier, okay? She was in a hurry at that time and dropped her papers. I helped her, and then she dropped her wallet." Inis na saad neto sa dalawang kaibigan na nakatingin sa kanya ng nakakaloko.

"Est-ce vrai ?" Naka ngising tanong ng isang dalaga na si Chiara

"Fine. I deliberately bumped into her." Na mumulang pag aamin niya sa dalawang kaibigan na kina-tawa ng dalawa.

"Tais-toi, sinon je te tirerai dessus." Seryosong pag babanta niya sa dalawa na agad din tumigil sa pag tatawa, alam kasi nila na kayang kaya gawin ng dalaga ang mga sinasabi neto sa kanila.



Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)Where stories live. Discover now