Erykah Sunshine
.
"Hey, are you okay?" Parang robot ang kamay ko at basta-basta nalang itong umangat at hinaplos ang gilid ng mukha niya. Pinakiramdam ko siya, at inamoy na rin.
"You're drunk?" I twisted my lips.
He slightly laughed. "Just a little bit, Eres. I'm sorry." He slid himself inside and walked past me.
Sinunod ko siya nang tingin at saka sinarado ang pinto. Sa kusinang bahagi siya dumiretso at binuksan ang magarbong refrigerator, at kumuha siya ng malamig na tubig. Mabilis ang pag inom niya nito.
Nagtungo agad ako sa bathroom at kumuha ng extrang face towel sa drawer roon, at nag martsa ako pabalik sa kung nasaan siya.
"Here. What's wrong?"
Hindi na muna niya tinangap ang face towel at niluwagan lang niya ang sarili.
He unbuttoned his polo shirt and removed it in front of me. He was wearing a singlet underneath, and immediately, my gaze was drawn to his chest.
"Akin na." Kinuha ko sa kamay niya ang polo at ang kasunod na ginawa niya ay nagpakaba sa dibdib ko, kaya tumalikod agad ako.
"Don't take that off in front of me, Glenn. I'm not ready to see you naked," I mumbled.
Kahit pa na-intriga ako noong nakaraang mga araw sa kung gaano kalaki ang ano niya, ay hindi ko kayang tingnan ito ano!
I preserve myself to the right person, and I want my mind and my eyes to stay virgin as it is!
"Dammit," he cursed like he was having trouble of taking it off.
"Do you need my help?" Hindi rin ako nakatiis at hinarap siyang muli. Napangiti ako, dahil hindi niya makuhang matanggal ang sinturon.
"Ilang bote ba ng alak ang nilaklak mo!?" inis sa boses ko. Hinawi ko agad ang kamay niya at ako na mismo ang gumawa nito.
"A few. . ." He groaned when I finally took it off. "I'm stuff. I couldn't be bothered showering. Good night."
Itinaas niya lang ang kamay sa akin at saka tinalikuran na ako. Napaawang ang labi ko at hindi ako makapaniwala sa inasal niya ngayon. Malayo na siya at nasa hallway na papasok sa kabilang kwarto. Rinig ko na lang ang pagsarado ng pinto at wala na akong narinig pagkatapos.
"Ano iyon? Heck. What the hell is wrong with him?" I sighed and shook my head.
Wala akong narinig sa kanya simula kahapon nang umalis siyang nauna sa amin ni Diezel.
I messaged him that I had arrived back and waited for his reply, but I didn't receive anything. And then, this is what I see next? What the heck? What is happening with him?
Napabuntong-hininga nalang ako sa sarili at pumasok na ako sa sariling kwarto ko. Hindi yata ako makakatulog nito, dahil ngayon pa lang ay iniisip ko na si Glenn.
I MANAGED TO WAKE UP EARLY THAN MY USUAL ROUTINE. I know Glenn was still asleep. It's Saturday today, and it's good because we have no work.
Maaga akong nagtungo sa grocery na malapit lang dito. Mabuti nalang at bukas sila twenty four seven. Nakabili ako ng karne, gulay at iba pa, at mabilis akong nakapagluto bago mag alas syete ng umaga.
Nalabhan ko na rin ang damit ni Glenn at naayos ito. May sariling spin dryer si Glenn at kompleto lahat ang gamit niya. Kahit pa ang paghuhugas ng pinggan ay hindi ko na aalahanin dahil may dishwasher naman siya.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Secret Wife (MBBC#10)✅
RomanceUnder the Mondragon Billionaire's Boys Club MBBC#9 Mature content She's haunted by her past, and his heart is off-limits. They were never meant to cross paths, but when their lives collide, they find solace in each other's arms. Can they break the w...