Thật ra Lý Huyên biết lái xe nhưng không muốn lái đi làm.
Cậu rất thích Tô Hạnh Xuyên chở mình đi làm mỗi sáng, sau đó lưu luyến hôn một cái ở cổng bệnh viện rồi xuống xe, quay đầu lại còn thấy Tô Hạnh Xuyên cười với mình từ xa.
Cậu đeo ba lô vào bệnh viện.
Vốn dĩ bảo vệ không dám chào hỏi cậu, nhưng Lý Huyên chủ động mỉm cười gật đầu, bảo vệ sững sờ rồi vội nói: "Chào buổi sáng, bác sĩ Lý."
Lý Huyên cũng nói: "Chào buổi sáng."
Nhìn Lý Huyên đi vào cổng bệnh viện, bảo vệ lẩm bẩm: "Chuyện gì thế này? Bác sĩ Lý mà lại cười sao."
So với các bệnh viện đa khoa khác thì bệnh viện nam khoa nhàn rỗi hơn nhiều, Lý Huyên thong thả đi vào phòng, mặc áo blouse trắng rồi bật máy tính lên.
Máy gọi tên bắt đầu hoạt động, tiếng loa nhắc mọi người khám bệnh vang lên, cửa phòng Lý Huyên bị gõ vang, mấy người đàn ông bước vào với vẻ mặt u sầu.
Mới đầu thấy Lý Huyên còn trẻ măng, bọn họ không khỏi hoài nghi tay nghề của cậu. Nhưng sau khi trò chuyện, bọn họ lại cảm thấy bác sĩ trẻ tuổi lạnh lùng này rất chuyên nghiệp.
Lý Huyên viết phiếu khám cho họ rồi dõi theo họ rời đi. Trong lúc chờ bệnh nhân nào đó, cậu liếc nhìn đồng hồ.
Mười giờ sáng.
Chắc Tô Hạnh Xuyên cũng sắp tới rồi.
Tô Hạnh Xuyên nhẫn nhịn nửa tháng, đêm qua suýt nữa lau súng cướp cò, thật ra Lý Huyên cũng rất muốn, nhưng với đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ, cuối cùng cậu vẫn ngăn cản Tô Hạnh Xuyên tiến thêm một bước, anh chán nản ngã vào lòng cậu rồi hung hăng cắn cổ cậu.
Lý Huyên kéo cổ áo lên.
Che khuất dấu hôn.
*
Bệnh nhân trên ghế dài càng lúc càng thưa thớt.
Tô Hạnh Xuyên xem đồng hồ, chuẩn bị đứng dậy lấy số.
Mặc dù anh là người nhà của bác sĩ nhưng vẫn phải tuân thủ quy tắc đặt lịch hẹn trước, sau đó làm bộ ngồi chờ ở đại sảnh, nhìn từng bệnh nhân đi vào rồi lại đi ra, cố ý chờ đến cuối giờ, đợi Lý Huyên gần tan ca mới gõ cửa.
Chắc vì ở chung lâu ngày nên tâm linh tương thông.
Anh bước vào phòng, chưa kịp lên tiếng thì Lý Huyên đã nhận ra mùi hương quen thuộc, quay lại nhìn Tô Hạnh Xuyên.
Tô Hạnh Xuyên nhướng mày với cậu.
Lý Huyên lạnh mặt làm ngơ anh.
Bác sĩ Tiểu Lý ở nhà lém lỉnh nũng nịu như em bé nhưng khi làm việc sẽ lập tức thay đổi, mặc áo blouse trắng, tóc mái chải gọn gàng, lúc im lặng nhìn rất nghiêm, toát ra vẻ xa cách khó gần. Lần đầu tiên Tô Hạnh Xuyên cảm nhận được rõ ràng năm nay Lý Huyên không phải hai mươi tuổi nữa.
Mà là bác sĩ Lý hai mươi bảy tuổi.
Yết hầu vô thức nhấp nhô, Tô Hạnh Xuyên nảy ra ý xấu, muốn nói Lý Huyên mua một chiếc blouse trắng để mặc ở nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Vào trúng phòng khám nam khoa của tình cũ
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Yểu Yểu Nhất Ngôn Nhân vật chính: Tô Hạnh Xuyên X Lý Huyên (Công hệ cha chung tình x Thụ kiêu kỳ hay dỗi) Tag: Đô thị, điềm văn, gương vỡ lại lành, 1v1, HE Số chương: 28