N10

14 3 0
                                    

Buổi tối hôm đó tâm trạng Tư Mã Ý vừa hồi hộp vừa lo lắng. Hồi hộp là vì cậu sắp tới sẽ được gặp mặt Chu Du, tất cả sự thật được dấu sau lưng cậu sẽ nhanh chóng được phơi bày. Cậu phải chuẩn bị tinh thần để lắng nghe được những sự thật không thể dung thứ.

Lo lắng là bởi vì cậu hiểu rõ khi cậu biết được sự thật thì tất cả mối quan hệ mà cậu trân trọng hoặc tôn kính thì đều sẽ tan vỡ. Nhưng không sao cả, cậu vẫn còn nơi để về, vẫn còn Ba đang đợi cậu. 

Tối nay cậu lại tiếp tục thuê một căn phòng nhỏ ngủ qua đêm chờ đến buổi gặp mặt vào tối ngày mai. Tư Mã Ý có lẽ vì quá hồi hộp nên chẳng thể ngủ được, cứ liên tục trở mình cuối cùng quyết định mở điện thoại ra xem. Điện thoại của cậu lúc trước sẽ luôn có vài cuộc hội thoại nhưng bây giờ cậu đã đổi điện thoại mới, chỉ có số của ba và số của ông bà gia nhân.

Chỉ đành tìm kiếm vài bộ phim rồi nằm xem một mình, xem đến khi mắt mở không lên nữa thì mới đi ngủ. Cậu đã đánh một giấc đến tận trưa hôm sau, cái bụng biểu tình bắt cậu phải thức giấc nên cậu buộc phải dậy để lấp đầy cái bụng đói. Cậu quyết định đi dạo vài vòng ở khu phố này, trong lòng cậu xuất hiện nhiều suy nghĩ.

Quả thật là thành phố, chỗ nào cũng nhộn nhịp người ra người vào tiếng cười tiếng nói vang vọng khắp nơi. Sống ở thành phố cũng có cái tốt nhưng khói bụi nhiều quá khiến cậu không quen, hơn nữa ở đây quá nhiều người do đó dẫn đến sự chênh lệch giàu nghèo khiến người ta không lường trước chuyện gì sẽ xảy ra.

Ghé vào một quán ăn lề đường, đang suy nghĩ xem nên gọi món gì thì bất chợt cậu nghe được có người gọi mình, một âm thanh quen thuộc đánh thẳng vào tai cậu.
"Tư Mã Ý, suốt thời gian qua cậu đi đâu vậy? Sao đến cả điện thoại cũng đổi rồi?"
Mã Siêu đi từ sau vỗ vào vai cậu làm cậu giật mình.
"Anh Mã Siêu, lâu rồi không gặp anh"

Tư Mã Ý cảm thấy có cảm giác đau nhói ở lồng ngực nhất thời miệng như bị dính keo không biết nói thêm gì nữa. Mã Siêu đột nhiên mời cậu đi ăn nhưng cậu đã từ chối. 
"Lâu rồi không gặp, cùng tôi đi ăn một bữa sao lại khó như vậy? Có nhiều chuyện tôi muốn hỏi cậu, có thể  cùng tôi đi ăn một lần không?"
"Em thật sự không muốn làm phiền anh đâu, em ăn ở đây là được."
Mã Siêu làm ra ánh mắt buồn bã nhìn cậu khiến cậu cảm thấy tội lỗi, cuối cùng cũng đồng ý lên xe Mã Siêu cùng anh đi ăn.

Xe dừng lại trước một nhà hàng trung hoa, chỉ mới ở ngoài cổng thôi cũng đã thấy nơi này sang trọng và quyền quý như thế nào. Tư Mã Ý cảm thấy bản thân không xứng liền nói "Anh Mã Siêu, hay là chúng ta đi chỗ khác được không?"
Mã Siêu khó hiểu hỏi cậu vì sao, cậu liền đáp "Nơi này vốn dĩ không phù hợp để em vào, tìm một quán bình thường là được rồi ạ"

Anh bật cười rồi đưa tay lên vén tóc của cậu ra sau tai rồi nói "Có chỗ nào không phù hợp? Với khí chất quyền quý của em thì có gì là không phù hợp. Vào thôi"
Có lẽ vì quá vội cũng như vì bị kích động trái tim nên Tư Mã Ý đã không để ý đến lời nói của Mã Siêu. 

Hai người vào trong, Mã Siêu chọn phòng riêng để dễ nói chuyện. Thật ra anh tìm thấy Tư Mã Ý là nhờ có sự trợ giúp của Chu Du, anh chỉ cần nói dối là tìm cậu để bày tỏ tâm tình thì Chu Du đã nói ra thông tin rồi. Hơn nữa còn là vì Gia Cát Lượng ngày đêm mong ngóng Tư Mã Ý nên buộc Mã Siêu phải đi tìm kiếm và mang thông tin về cho Gia Cát Lượng.

Ai Lừa Ai Dối [Hệ liệt số 2]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ