8

397 45 9
                                    

Khi Yoko tỉnh dậy cũng đã chuyện của một ngày sau đó. Em vừa mơ một giấc mơ đáng sợ, về chuyến tham quan ở địa ngục tăm tối. Những linh hồn vẩn đục ở đó kéo em lại không cho em rời đi, và sau tất cả, em đã trốn thoát trong cơn hoảng loạn.

Em nhìn thấy Faye đang ngồi đó đọc sách, cặp kính được nâng lên khi cô thấy em tỉnh dậy. Faye đặt cuốn sách xuống, mỉm cười một cách tự hào nhìn em và hỏi:

"Sao rồi quý cô liều lĩnh?"

Yoko muốn nói gì đó, nhưng cơ thể em đang vô cùng yếu. Khoảnh khắc em bị đạn bắn vào lưng, em nghĩ mình có thể chết, nhưng em vẫn còn sống.

"Không cần phải nói gì cả, tôi không phạt đâu." Faye nghĩ gì đó, rồi nói một cách rất chắc chắn.

"Về số nợ của ba nhóc, tôi sẽ xóa một nửa."

"Thật ạ?"

"Nhìn mặt tôi giống đùa lắm à? Hay là nhóc muốn ở cạnh tôi lâu hơn nên không muốn được xóa nợ?"

Yoko chỉ mỉm cười mà không nói gì nữa, cảm giác như Faye vừa hành động khá cảm tính.

"Sao lúc đó nhóc lại cứu tôi. Nếu tôi chết, không phải gia đình nhóc sẽ được xóa hết nợ sao?"

Lúc Yoko ngã trong vòng tay cô, trái tim Faye đã thắt lại vì sợ hãi. Bóng dáng em gái mình ùa về khiến Faye không dám chậm trễ một giây nào để đưa Yoko đến bệnh viện. Faye không biết ngoài lí do đó ra, còn điều gì khiến cô vội vã như vậy, nhưng ít nhất cô có cái cớ để không cho phép mình nghĩ Yoko là một ngoại lệ.

"Em nói ra có lẽ cô chủ sẽ không tin."

"Nói đi, tôi muốn nghe."

"Em không muốn ai phải chết, kể cả cô chủ. Cho dù em biết em còn nợ một số tiền lớn nhưng-"

"Còn bản thân nhóc thì sao? Nếu nhóc chết rồi thì ba nhóc phải làm sao đây?"

Faye cắt lời Yoko, cô có vẻ không hài lòng với câu trả lời này. Với Faye, cô ghét những vị anh hùng, vì sau tất cả họ hy sinh thân mình cho một nhân loại thối nát.

"Dù gì em cũng nợ cô chủ, nếu có phải chết vì đỡ đạn giúp thì cũng là lẽ thường tình."

"Tiền và tính mạng không thể đem lên bàn cân so sánh." Faye nhăn nhó đáp lại, cô vốn xem tính mạng người như cỏ rác, vậy mà đến hôm nay lại có thể thốt ra điều này. Chính Faye còn cảm thấy ngạc nhiên với mình.

"Với lại tôi đã hứa rằng sẽ không ai có thể làm hại nhóc, nhóc là công cụ của tôi, không phải cứ muốn chết là chết được."

Ánh nhìn chằm chằm của Yoko làm Faye có chút ngượng, cô vội đứng lên rồi rời đi.

"Nghỉ ngơi đi, tôi hứa sẽ không để nhóc xảy ra chuyện tương tự như vậy nữa."

---

Với Yoko, ở cạnh Faye là khoảnh khắc mà em cảm thấy dây thần kinh của mình căng giãn ra hết mức.

Em nín thở trước đống máu tanh dưới chân mình, hẳn đây là món quà mà Faye dành cho em ngay khi vừa xuất viện được hai ngày. Những cái xác sống - sở dĩ em gọi vậy là vì những người đang nằm thoi thóp ở kia chẳng khác gì cái xác đang cố tồn tại cả.

fayeyoko | falling for youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ