4;

2.2K 194 11
                                    

bốn; bạn bé.

*

trần minh hiếu có một em bạn trai nhỏ hơn mình hai tuổi. cả hai cùng quen và bắt đầu tìm hiểu nhau trong quá trình làm nhạc với tổ đội gerdnang, hay còn được các bạn quạt gọi bằng cái tên "gơ đà nẵng" thân mến.

tất nhiên có bạn trai nhỏ hơn hai tuổi không hẳn là một khoảng cách về thế hệ quá lớn- mà cả hai còn chung một genZ với nhau nữa chứ. nhưng vấn đề ở đây là, bạn bé của anh trẻ con vô cùng.

minh hiếu không phải chê bạn bé hay nhõng nhẽo gì cơ (đôi khi thôi), nhưng tính tình của thành an thì không khác gì mấy đứa nhỏ vậy. nhỏ của anh là tầm cấp một ấy.

"nãy trên đường đi tập em có thấy tiệm bánh nhỏ này dễ thương cực, nên có đá vô xem thử. ai dè mùi bánh thơm quó, lỡ mua lần năm hộp bánh bông lan lun nè. hì hì, hiếu ăn cùng với em nha?"

"hôm kia lướt sọp pe em có thấy có bộ móc len hình con cừu đáng yêu lắm lun. dòm nè, em có móc cho hiếu con cừu nhỏ này á, treo vô chùm chìa khóa nhà của hai đứa mình là bao đẹp!"

"em có học làm thử vòng tay trên mạng, do thấy mấy đứa bạn em hay làm vòng đôi cho người yêu chúng nó...hiếu có muốn đeo vòng với em không?"

cái gì thấy cũng thích. hay cũng làm. vui là khoe anh suốt thôi. chẳng khác nào minh hiếu đang nuôi một đứa trẻ mới năm tuổi đầu ở trong nhà vậy.

ai lại đi so sánh bạn trai mình với trẻ con, nghe chột dạ thía.

nói vậy chứ trần minh hiếu lại rất thương em bạn trai "trẻ con" của mình. bằng chứng là đây, ngay khoảnh khắc này, khi anh và bạn đang ngồi trong một quán kem cạnh trường mầm non nào đó; cả hai cùng đang đeo vòng tay đôi, và thành an thì lại đang chăm chú ăn kem. lúc bạn bé bỏ bánh quy vào trong miệng, hai má của bạn cứ phồng lên, trông dễ thương ác.

"hai anh em ăn kem có ngon không?"

cô chủ quán kem nhìn về phía hai đứa ngồi, cười cười hỏi. minh hiếu cũng không biết trả lời ra sao, rằng đây không phải em mà là bạn trai của anh, hay thành an vừa mới tròn 23 tuổi đây?

"ưm, ngon cực luôn cô ơi. cô lát cho cháu hai li kem dâu mang về được không ạ?"

thành an trả lời cùng chiếc má phồng của mình, làm minh hiếu không tài nào nhịn được cười. cô chủ quán kem cũng chỉ biết cười khẩy trước sự ham ăn của đứa trẻ 23 tuổi này.

"mấy đứa thích lấy bao nhiêu cũng được. cô cho vì cháu nói chuyện lễ phép, mà còn dễ thương nữa đó. đâu như mấy đứa cấp hai gần đây, nói chuyện cộc lốc còn không biết phép tắc là gì."

"ui dạ, hì hì, cháu cảm ơn cô ạ."

minh hiếu chống cằm lắng nghe cuộc trò chuyện của hai cô cháu. bạn bé nói chuyện ngoan xinh yêu như vậy, bảo sao cứ bị nhầm là học sinh cấp hai, cấp ba?

"an, có vụn bánh quy trên khóe miệng em kìa."

hiếu chỉ tay về phía má phải của mình, trong khi thành an lại tưởng anh đang nói má trái của bạn. bó tay với độ khờ khạo của bạn bé, anh đành tự tay lau đi vụn bánh cho bạn.

"nè, chỗ này đây," anh vừa lau vừa khẽ nhéo má đối phương "lên cân thì lại đổ tội cho anh vỗ béo em. thành an đã ham ăn còn ăn dơ, không biết em là thanh niên 23 tuổi hay còn là em bé sơ sinh đây?"

nghe bạn trai nói vậy, bạn bé có chút hờn dỗi.

"không trêu bạn, tui có chọc bạn đâu mà bạn chọc tui?"

"rồi, anh sai, để anh lấy bao đựng kem dâu mang về cho em nhé?"

chạm đúng điểm yếu của an, minh hiếu thành công làm bạn trai của mình quên việc anh chê bạn lên cân ban nãy.

"cũng biết xoa dịu người ta đó. thôi được rùi, tui cho phép anh đem kem dâu về cho tui."

một lần nữa, trần minh hiếu xin khẳng định, anh có một em bạn trai nhỏ hơn anh hai tuổi, nhưng bạn bé thì mãi là đứa trẻ trong nội tâm anh mà thôi.

hieugav; vì ta sẽ mãi là tình nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ