extra #6

82 13 6
                                    

đối với hoài nam yêu có hai giai đoạn, lúc say đắm và lúc tỉnh ngộ.

ở giai đoạn đầu, ta bị thu hút bởi đối phương về mọi mặt, người ấy như nào cũng thấy họ thật đẹp, thật tài giỏi. như kiểu "người tình trong mắt hóa tây thi" ấy. giai đoạn sau là khi ta yêu nhau đã lâu, thấy hết mọi mặt tốt xấu của đối phương. là khi biết họ chẳng phải lúc nào cũng đẹp, chẳng phải khi nào cũng tài giỏi.

với hầu hết các mối quan hệ cũ, hoài nam sẽ thường bỏ cuộc ở giai đoạn hai, hoặc gã bị bỏ lại.

con người vốn phát triển và hình thành qua từng giai đoạn nhờ vào những câu hỏi. khi ở giai đoạn này, người ta sẽ nghi vấn rất nhiều. hoài nghi bản thân liệu có đúng khi quen người này, liệu họ có thật sự là mảnh ghép đúng của đời mình? bởi đã yêu, ta thoải mái phô bày đủ tốt xấu của bản thân cho đối phương, vô tình khiến cả hai đều 'vỡ mộng'.

hoài nam chưa bao giờ là một kẻ phụ thuộc vào tình yêu đến mức mù quáng. gã chẳng còn bao nhiêu kỳ vọng sau những mối tình tan vỡ nên thất vọng cũng chẳng nhiều nhặng gì. gã quen thuộc với quá trình cưa cẩm yêu đương đến mức nằm lòng, đến mức hiểu rõ lúc nào đối phương sẽ rời đi.

kì lạ là từ khi khoa đến, gã chẳng còn mảy may đong đếm tình cảm hay phân chia giai đoạn nữa. hoài nam cứ yêu thôi.

đến một khắc nào đó, đầu gã hiện lên câu hỏi: "mình đã chán tấn khoa chưa?"

tình yêu luôn là thứ bấp bênh nhất, lúc này có thể là tất cả nhưng giây sau có khi lại chỉ là thoáng qua. bởi thế, trong tình yêu thật khó để nắm lấy thứ gì đó thật chắc chắn.

nhưng hoài nam chán tấn khoa á? đó là mệnh đề sai nhất đời gã từng gặp.

tấn khoa có điểm tốt, có điểm cần cải thiện thì gã cũng thế, cũng lắm lỗi lầm và chẳng tốt hơn ai. gã đã bên cạnh khoa lúc em ngông cuồng nhất, em cũng đi cùng gã lúc hoài nam trầm lặng nhất.

từ không là gì đến tất cả, từ thần đồng trẻ tuổi và tuyển thủ đi trái lane cho đến đinh tấn khoa và phạm vũ hoài nam. gã cứ là gã khi ở cạnh em, và em cũng là chính em khi gần bên gã.

mộc mạc nhất, chân thật nhất.

hoài nam rút ra kết luận cho lý thuyết chiêm nghiệm về tình cảm của mình: giai đoạn tỉnh giấc không phải phát hiện đối phương khác hoàn toàn với người ta yêu ở giai đoạn đầu mà là chấp nhận và cảm thông lẫn nhau dù cho là những điều nhỏ nhặt nhất.

gã gặp em với danh nghĩa sgp red, lúc em là sgp khoa.

em yêu phạm vũ hoài nam, còn gã yêu cả đinh tấn khoa đời thường và sgp khoa trên game đấu.

hoài nam chẳng thể chán được em đâu, đây là một câu khẳng định.

[namkhoa] chưa đặt tênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ