Chương 7:
2 giờ sáng hôm trước...
Đêm hôm mưa, gió đập ầm ầm vào cửa sổ khiến Nhân Mã mất ngủ. Cậu ngồi bên bàn làm việc cầm hai bức ảnh chụp hiện trường hai vụ án xảy ra cách nhau chưa đến bốn mươi tám giờ đồng hồ hòng tìm cho ra điểm chung của hai cái chết. Nhưng kết quả lại là không.
Hôm qua lúc khám nghiệm hiện trường. Lật xác Song Ngư lên cậu đã vô ý bị con dao cứa vào lòng bàn tay một đường không sâu lắm. Xử Nữ lại chơi ác hù dọa bảo rằng nếu để hung khí từ xác người chết đụng vào da thịt mình thì vết thương sẽ nhức nhối như bị tra tấn. Đó là còn chưa kể đến nếu người chết mà hợp với người sẽ bị hồn ma theo ám. Nhân Mã rùng mình tỉnh cả ngủ, miệng lẩm bẩm nguyền rủa Xử Nữ quá độc mồm độc miệng hù dọa cậu cái chuyện hoang đường ấy.
Mưa cũng chẳng có dấu hiệu muốn ngừng. Vết thương cũng theo đó lạnh buốt theo nhiệt độ bên ngoài.
"Tỏng"...
Một giọt nước mưa từ trên mái nhà nhiễu xuống hai tấm hình đặt trên bàn khiến Nhân Mã giật nẩy phóng một phát lên giường. Sau đó cậu bật cười chế giễu bản thân mình "thần hồn nát thần tính" tự mình dọa mình nên lồm cồm bò dậy tiến đến tắt đèn bàn. Lại tiện tay bật đèn ngủ lên trèo lên giường đắp chăn.
"Cộc... cộc... cộc..."
Tiếng gõ cửa vang lên. Cậu mím môi ngồi dậy chần chừ mở cửa.
Là Ma Kết...
Anh đứng đó nhìn cậu. Ánh mắt đen thẫm đầy mê hoặc như ngọc trai đen dưới lòng biển sâu. Sấm chớp loé lên sáng bừng góc cạnh của khuôn mặt Ma Kết rõ hơn bao giờ hết. Cậu run run.
"Có chuyện gì vậy thầy Ma Kết?"
"Cửa kính gần giường tôi bị gió đập vỡ mưa tạt vào ướt hết rồi."
"Ờ..." - Nhân Mã đứng ngẩn người ra đầu không ngừng suy nghĩ "Vậy là Ma Kết ngủ cùng giường với mình sao???".
Không đợi Nhân Mã trả lời, Ma Kết luồn qua cậu leo tọt lên giường ngủ. Mùi hương nam tính xộc thẳng vào mũi khiến mặt Nhân Mã đỏ bừng.
"Tôi thật hiếm khi thấy cậu đỏ mặt." - Ma Kết bỗng nhiên buông một câu khiến con người đang lăn lộn trên giường kia nằm im phăng phắc.
"Ngủ... ngủ ngon" - Hồi lâu, Nhân Mã mới thốt lên được một câu, sau đó thấy Ma Kết vẫn im lặng, có vẻ là ngủ rồi, thì chọt chọt người ta mấy cái.
Bỗng, Ma Kết trở người, nằm đối diện cậu, mắt vẫn mở to làm Nhân Mã giật mình.
"Nhân Mã, thôi đi và ngủ ngon."
---
"Thiên Bình bị giết, treo trên cây"
Cả ngôi trường gần như bùng nổ với những vụ án xảy ra liên tục. Song Tử ôm đầu ngồi im lặng trên ghế sofa ở căn phòng riêng biệt trong ngôi trường. Dù gì trường học này cũng là do tập đoàn Song Thị bỏ tiền ra xây dựng, thân là con trai chủ tịch, anh đương nhiên được phép yêu cầu một căn phòng riêng.
Cộp, cộp. Tiếng gót giày gõ trên sàn gỗ đều đều theo tiết tấu của bản nhạc phát ra từ máy hát cổ điển. Song Tư vân vê mẩu giấy đã nhàu nát quá nửa, bên trên là nét chữ đều đặn xinh đẹp. "Hẹn anh, 10h tối nay, tại gốc cây sau trường" bên dưới là chữ kí của Thiên Bình cùng cái trái tim nho nhỏ. Tờ giấy này để ở trong căn phòng riêng của anh trong trường, theo định kì, buổi tối hôm qua anh sẽ ngủ ở phòng này, vốn dĩ đầu tiên cái thói quen này được tạo ra lúc anh và Sư Tử còn đang hẹn hò, anh cũng chưa biết Sư Tử là thế kia, lâu dần thành quen, ai cũng biết đúng đến ngày anh sẽ đến đây ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tử Đinh Hương
Ficción GeneralTử Đinh Hương - Syringa Author: Nguyên Jss, Ploy Thể loại: Truyện 12 chòm sao, tình cảm, bí ẩn, phá án, đam mỹ, bách hợp, ngôn tình nam nữ. Sum: Một ngôi trường đặc biệt dưới lớp vỏ bọc bình dị. 12 con người, 12 số phận. Bị cuốn vào dòng xoáy tội lỗ...