Nhà của ba

506 66 0
                                    

Sáng chủ nhật bắt đầu với nắng vàng phủ khắp con đường tháng 2 rực rỡ. Cái Tết đang ngay cận kề trước ngưỡng cửa từng ngôi nhà trong con phố tấp nập, rộn ràng những nét đặc trưng của tháng sum vầy. Bé con tháng 2 cũng sắp trào đời, ấn định một cái Tết ồn ào, náo nhiệt của gia đình HongLee.

Minsoo 3 tuổi sắp được gặp em gái nên háo hức hẳn lên. Nếu là những năm trước, cô bé chỉ có thể lon ton chơi đùa cùng hai ba hay líu lo bên tai các anh lớn thì tết năm nay cô bé đã có thêm một cô em gái đáng yêu hết nấc. Chiếc bụng béo của ba Soo với em là đáng yêu nhất, bởi nơi đó từng là ngôi nhà an toàn nhất của em, cũng bởi bây giờ chiếc bụng đó lại đem đến một sinh linh bé nhỏ sắp chào đời.

"Ba Min ơi, bé sẽ ở bên hai ba cả đời này luôn. Sau này lớn lên bé sẽ bảo vệ hai ba giống như hai ba đã bảo vệ bé. Bé yêu hai ba nhất."

Công chúa nhỏ Minsoo là thế, luôn dành tất cả tình yêu thương cho hai ba của em. Và chỉ vài ngày nữa thôi, cô bé sẽ dành một phần tình yêu nữa cho một em nhỏ sẽ líu lo gọi chị Minsoo ơi.

"Thế còn ba, điều ba mong muốn nhất là gì ạ?"

Seokmin bật cười trước sự đáng yêu của con gái, bé con nhà mình lúc nào cũng vậy, lúc nào cũng đáng yêu, lúc nào cũng khiến hai ba cảm thấy ấm áp. Cậu cười khẽ, nhìn lại hai trân quý của đời mình và chiếc bụng tròn vo đang ôm ấp lấy một trân quý con.

"Đời này có hai thứ ba không thể bỏ lỡ, 1 là nhà 2 là sự nghiệp."

"Thế còn anh với con thì sao?" Hong Jisoo cười nhẹ ngước đôi mắt nai nhìn lấy chồng mình.

"Anh và con là nhà của em."

Lee Seokmin ngập ngừng rồi lại nói tiếp.

"Quá khứ sự nghiệp của em là lấy được anh còn hiện tại và tương lai sự nghiệp của em là bên cạnh anh và con."

"Aigoo, hôm nay ba lớn của Minsoo tình cảm thế ta, lại đây tui bobo anh cái xem nào."

"Baba bé nữa, bé cũng muốn được bobo mà."

Seokmin và Jisoo không hẹn mà cùng bật cười thật tươi trước sự đáng yêu của cô con gái nhỏ.

Lee Seokmin ôm gọn "nhà của mình" vào lòng rồi tiếp tục nói

"Ba có hai điều ước, một điều dành cho các con và một điều dành cho người ba thương."

"Hồi nhỏ ba ước mơ trở thành anh hùng để bảo vệ mọi người. Nhưng đến bây giờ, khi đã làm ba, ba chỉ muốn làm anh hùng của một mình các con, làm một bờ vai rộng lớn, làm một vòng tay ấm áp để các con có thể dựa vào, có thể cảm thấy được che chở."

"Còn nữa, điều ước ba dành cho người ba thương, ba mong là dù cuộc sống ngày mai có ra sao, có khó khăn hay êm ả, ba vẫn mong muốn ba nhỏ của con được hạnh phúc, vì đó là điều mà ba con xứng đáng được nhận. Hơn cả yêu, đó là tất cả những gì ba có thể dành cho người ba yêu. Sau này cũng vậy, bé con hãy yêu thương ba nhỏ của con thật nhiều, vì ba đã vất vả bao nhiêu để có thể che chở con giữa cuộc đời rộng lớn này."

"Có người từng nói chữ "yêu" nói dễ lắm, nhưng người nói với con bằng cả trái tim, bằng cả sự chân thành thì đó là người yêu con thật sự."

"Vậy nên cũng bởi ba thương con, ba thương ba nhỏ con, nên bao nhiêu câu từ trên đời này ba cũng không thể nói hết. Ba dùng từ thương bởi chữ yêu rất dễ để nói, ba yêu thế giời, ba yêu cuộc sống, ba yêu nghề, ba yêu rất nhiều thứ trên đời nhưng ba chỉ có thể dùng từ thương cho nhà của ba mà thôi."

Lee Seokmin hôn nhẹ lên má người thương rồi lại xoa lấy má hồng của con gái. Nhìn thật kĩ tình yêu của cuộc đời mình.

"Bởi vì ba thương nhất nhà của ba"

____
"Tuổi thơ của ba rất đẹp
Bắn bi, đuổi nhau ngoài đồng
Ba còn lăn ra đất
Ôm trọn trời sao trong mắt
Tuổi thơ của con cũng vậy
Ta hãy làm cho nó thêm hay
Con đừng lo con nhé
Ngoài kia bao điều luôn hé"
- Nắng ngoài sân

ABO [Seoksoo] -'♡'- Nhà năm ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ