Twenty-Two: Second Chance

269 47 4
                                    


Second chances don't come around very often. Third chances are even rare. Now that I am lucky enough to get one, I will make sure not to waste it.



"Ahhh fuck....... you're so good........ faster..... Alphy" halinhing ng isang babae ng na nag mumula sa loob ng isang silid dito sa penthouse na tunutuluyan namin dito sa Cebu. Ginawa na namang motel ng mga hinayupak ko ng miyembro ang kwarto namin.

Napapailing nalang akong tumuloy at tinungo ang kusina para uminom ng tubig. Naabutan ko naman doon si Ryan na kumakain.

"Yow, zup" bati nman nito sa akin sabay angat ng kamao to give me a fist bump.

"Sino namang babae ang nabiktima ni Alphy ngayon? Araw-araw nalang may umuungol sa kwarto ng isang yun ah." Tanong ko naman habang patungo sa ref to get some refreshment.

"Malay ko. Pagkarating ko kanina nag-uungulan na yung dalawang yun. Ang tagal nga, nasa isang oras na sila. Hindi ko pa nakikita yung babae." Tugon naman nito habang tuloy pa din sa pagkain.

'A' and and Seb came after half an hour. They said they do some exercise sa gym ng hotel. Wala pa din kasing regular schedule and grupo kaya naman they can still do what they want. After all mataas naman ang security level ng hotel namin kaya naman kampante kaming walang makakalabas sa media kahit anong gawin naming dito.

"Bro, what's the plan?" Seb asked after he get a bottle water and returning to the sala. He was pertaining to our upcoming concert.

After our meeting with Amir and Calli, nagkapirmahan naman ng kontrata. Pero nandindigan pa rin akong kailangan si Calli mismo ang maging hands on sa buong preparation ng concert. And until now we are waiting for their response.

I know it's not a good idea to use work related activity to my personal life, pero ito lang ang nakikita kong paraan para muli kaming magkausap ni Calli.

I tried to talk to her that day, but she was so firm and I can still see the anger in her eyes. Alam ko namang hindi agad-agad mawawala ang galit na iyon, but I promise to myself that I will never waste this chance that I have right now. Hindi lahat nabibigyan ng second chance, at ngayon nabigyan ako, hinding-hindi koi to sasayangin.

"Ohh what's with the group meeting? Hindi nyo man lang ako tinawag." Alphy said pagkalabas niya ng kwarto. Kasunod naman nito ang isang payat na babae na nakasuot na ngayon ng isang black fitted tube dress na hanggang tuhod ang haba.

Nagtungo ang babae patungong pinto upang lumabas na at si Alphy naman ay ay dumeretso sa long sofa chair sa sala.

"Gago ka ba? Pano ka namin tatawagin eh mas malakas pa ang ungulan nyo sa loob kesa sa usapan namin." Iritableng sagot naman ni Ryan. "Napakatagal niyong gumawa ng kababalaghan sa loob aba, hindi ka ba nauubusan ng tamod dyan sa katawan mo Alphy" dugtong pa nito.

"Matagal ba? Quickie nga lang ginawa ko at wala ako sa mood ngayon" Sagot naman nito sabay kuha ng isang can beer na nasa gitna ng mesa.

"Tanginang quickie yan, isang oras mahigit" bulalas naman ni 'A' "Bago kami umalis nag sisimula na kayo, dumating at dumating kami hindi pa rin kayo tapos" patuloy pa nito.

Nagtawanan naman ang iba dahil sa sinabi nito. We are like brothers from different mothers. Magkakaiba man kami ng pinanggalingan at pinagdaan sa buhay but deep down in our heart, we are all brothers. Kilala na naming ang isa't isa, at handa din naming gawin lahat para sa isa't isa.

"So ano ngang plano?" muling tanong ni Seb.

"I really want to use this opportunity. Alam niyo naman kung gaano ko katagal hinanap si Calli diba" Turan ko naman sabay inom ng alak na hawak ko.

Pentagon Series 1: Dream (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon