Tôi đã do dự rất lâu trước khi quyết định viết hậu ký này. Cuối cùng, tôi quyết định cầm bút vì muốn mang đến một cái kết viên mãn cho cuốn sách này. Những gì viết dưới đây chỉ là những suy nghĩ vụn vặt, không ảnh hưởng đến nội dung chính.Ý tưởng viết cuốn sách này thực ra đã có từ lâu, nhưng chỉ thực sự được hiện thực hóa vào một đêm nào đó năm 2022. Tôi đã viết ra dàn ý của toàn bộ câu chuyện trên một tờ giấy A4. Nói là dàn ý nhưng thực ra nó rất sơ sài, không có chi tiết cụ thể, chỉ có đường dây câu chuyện tổng quát, thậm chí tên nhân vật chính cũng chỉ được gọi là A và B. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng mình nhất định phải viết gì đó, viết gì đó cho những người bình thường đang đấu tranh mạnh mẽ như Khấu Tấn. Câu chuyện này từ đó mà ra đời.
Đây không phải là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của tôi, nhưng là cuốn đầu tiên được công khai trước công chúng. Nhân vật tư vấn tâm lý Hình Kham trong truyện thực ra là một trong những nhân vật nam chính trong cuốn tiểu thuyết đầu tiên của tôi. Cuốn đó sẽ được xuất bản sau khi chỉnh sửa, nên tôi không nói nhiều ở đây.
Quá trình sáng tác cuốn tiểu thuyết này khá gian truân. Có lẽ chính vì mỗi chữ đều là trải nghiệm cá nhân của mình, nên quá trình viết giống như là lật lại mọi nỗi đau, những quá khứ muốn quên nhưng không thể quên, chọn ra những phần đẫm máu nhất.
Tôi từng đưa cuốn tiểu thuyết này cho nhiều bạn bè đọc, nhưng không ai trong số họ hứng thú, hoặc có người đọc đến một nửa thì bỏ dở. Từ đó, tôi biết rằng có những chuyện nhất định sẽ không được tất cả mọi người hiểu, có những nỗi đau chỉ có thể tự mình chịu đựng. Tôi rất dựa vào người khác, nhưng phải học cách trưởng thành.
Trầm cảm, nghe có vẻ như là một điều rất lãng mạn, có chút buồn, chút đau khổ, thậm chí có suy nghĩ tự tử. Nhưng thực ra không phải, trầm cảm đáng sợ và đau khổ hơn nhiều. Cảm xúc trầm cảm và bệnh trầm cảm đều cần được yêu thương và quan tâm. Trầm cảm không phải là cái ô bảo vệ, cũng không phải là chủ đề để đùa cợt người khác.
Khi viết đến đoạn Niên Niên tự tử bằng cách cắt cổ tay, tôi đã từng nghĩ sẽ để cậu ấy chết, vì không muốn cậu phải chịu đựng thêm một lần đau khổ nữa khi đứng dậy sau khi vấp ngã. Đối với cậu ấy, chết là một sự giải thoát.
Nhưng tôi lại không nỡ để cậu ấy chết, Niên Niên là một đứa trẻ đáng yêu, một đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn nói lời cảm ơn hai lần, làm sao có thể để cậu ra đi với sự nuối tiếc như vậy.
Nếu chỉ để làm nổi bật tình yêu, có lẽ người phát hiện Niên Niên tự tử có thể là Tần Tứ, tôi có thể tìm bất cứ lý do nào để hắn tình cờ xuất hiện ở nhà Khấu Tấn. Nhưng tôi muốn thể hiện không chỉ là tình yêu, mà còn có tình thân, tình bạn. Vì vậy, mới có cảnh Nguyên Cẩm Hoa về nhà sớm và phát hiện Khấu Tấn tự tử.
Tần Tứ là một người rất xuất sắc, có gia cảnh tốt, thành tích tốt, ngoại hình đẹp. Một người như vậy gần như không tồn tại, đây cũng là một điểm như cổ tích trong câu chuyện này. Niên Niên đã chịu khổ nhiều như vậy, tôi thực sự không nỡ để cậu phải chịu thêm chút khổ nào nữa, vì thế Tần Tứ được tạo ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đm] Đợi tới mùa xuân rồi hẵng chết
Ficção GeralTác giả: Nhất Y Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Vườn trường , Chủ thụ Tự ti mẫn cảm bệnh trầm cảm thụ X dịu dàng tinh tế công