Chương 12

623 57 2
                                    

Chương 12 - Chương 12

Nội dung của kỳ thi lần này có phần khó khăn, lượng phân loại câu hỏi rất lớn, làm cho Khấu Tấn phải cố gắng hết sức để làm bài. Không chỉ vì đề khó, mà lượng câu hỏi cũng rất nhiều, gần như là đả kích mang tính hủy diệt.

Kỳ thi kéo dài ba ngày, thời gian chuẩn bị cũng khá đầy đủ. Dù vậy, mọi người vẫn ôn tập cho đến tận lúc bước vào phòng thi, không ai muốn bị bỏ lại phía sau.

Từ lớp A1 đến lớp A7 tương ứng với phòng thi 1 đến 7, tất cả học sinh học môn khoa học đều thi ở tầng này. Khoảng cách giữa các phòng thi từ phòng 1 đến phòng 7 khá xa, nhưng thời gian tìm phòng thi cũng được sắp xếp hợp lý.

Khấu Tấn thi ở những phòng cuối. Lúc đó, cậu đang thu dọn đồ đạc đến cửa phòng thi. Vì có nhiều người nên cậu đứng chờ một bên. Lúc này, Tần Tứ hẳn phải ở phòng thi số 1 lại bước đến bên cạnh cậu, hỏi nhỏ, “Cậu có căng thẳng không?”

Khấu Tấn hơi ngạc nhiên một chút, rồi lịch sự mỉm cười, “ Không sao.”

Cậu thực sự không cảm thấy căng thẳng lắm, có lẽ vì không kỳ vọng nhiều vào bản thân, cũng không đặt mục tiêu cụ thể, nên thi như thế nào cũng được. Nguyên Cẩm Hoa có chấp nhận hay không là chuyện khác, nhưng cậu thì không quan tâm. Dù sao cậu đã cố gắng hết sức, phần còn lại giao cho số phận.

Cảm giác căng thẳng đã từ lâu không xuất hiện trong thế giới của cậu.

Tần Tứ nghe vậy, cười nhẹ, “Tâm lý tốt thật.”

“Thi tốt nhé, cố gắng lên.” Ánh nhìn của Tần Tứ dừng lại trên Khấu Tấn, hai người đối diện nhau, Khấu Tấn nhận ra đôi mắt của Tần Tứ đẹp như vậy, nhưng lại phản chiếu hình ảnh tiều tụy của cậu.

“Cậu cũng thế.” Khấu Tấn chân thành cười, “Cố gắng lên.”

Đó chỉ là một lời chúc đơn giản, không quá phức tạp rườm rà nhưng lại như hơn ngàn lời muốn nói.

Khấu Tấn khẽ run rẩy lông mi, không dám nhìn Tần Tứ.

Trong lòng cậu rối bời.

Tần Tứ rời đi. Dường như hắn đến đây chỉ để chúc Khấu Tấn may mắn. Khấu Tấn nhìn theo bóng lưng của Tần Tứ, ngón tay bên cạnh khẽ co lại, cắn chặt môi rồi thả lỏng, sau đó dụi dụi mắt mình.

Tần Tứ, cảm ơn cậu.

Khấu Tấn thầm nói trong lòng.

Cậu không biết phải bày tỏ lòng biết ơn này như thế nào, tình cảm dành cho Tần Tứ luôn phức tạp. Lớp trưởng là người tốt, lại còn chủ động giúp đỡ một người bị bỏ rơi như cậu. Trong lòng Khấu Tấn luôn có một sự biết ơn đối với Tần Tứ. Tần Tứ luôn xuất hiện đúng lúc trong thế giới của cậu, xua tan mọi u ám, Khấu Tấn chưa từng được đối xử dịu dàng như vậy.

Ông trời phù hộ, hy vọng Tần Tứ vĩnh viễn vui vẻ.

Một khắc thi xong Khấu Tấn nhìn đồng hồ ngẩn ngơ một hồi, mặt vô cảm trở về chỗ ngồi của mình.

Thi xong là một sự giải phóng, có người thì đối chiếu đề, không ngừng than thở hoặc vui mừng. Có người thì bàn nhau cách tổ chức tiệc ăn mừng cuối tuần. Cũng có người bám theo giáo viên để dò hỏi xem đã chấm xong bài chưa.

[ Hoàn Đm] Đợi tới mùa xuân rồi hẵng chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ