Chương 5

33 5 0
                                    

          Alva muốn làm hòa với Luca. "Nhà giáo nhân dân" không hiểu tại sao Luca lại giận. Người hay tư vấn tình cảm là Joseph thì không ở đây. Làm sao bây giờ?

- Đúng lúc Eli với tính hóng hớt đi qua.

Alva thấy vậy liền nhờ cậu tìm cách.

- Alva à, ngài đúng là thông minh trong các thí nghiệm. Nhưng khả năng đoán suy nghĩ của người yêu thì thật tệ.

- ...

- Sao ngài không thử tìm Luca nhỉ?

Mary nghe thấy câu chuyện liền lên tiếng.

- Nếu vậy anh vẫn nên mang quà tạ lỗi vẫn hơn.

          Alva phân vân lắm. Nếu là ông bạn già Joseph kiểu gì cũng sẽ nói một tràng dài. Sau đó sẽ kéo đi kể chuyện để tìm cách giải quyết. Có lẽ vẫn lên phòng Joseph xem sao. Tiện thể mang ít đồ bồi bổ cho y. Trong lúc tìm Joseph thì Alva đã nhờ Eli đi hỏi chuyện Luca một lúc. Dù sao cùng một phe kẻ sống sót cũng dễ nói chuyện hơn.

Lên đến phòng Alva đã lập tức ngửi thấy một mùi đem lại cảm giác lạnh lẽo, giống như đứng giữa trời tuyết. Và còn một mùi nữa. Lần này rõ ràng hơn, là mùi bạc hà. Khoan đã đây không phải là mùi của Aesop bên kẻ sống sót sao. Qua khe cửa hơi hé mở. Có thể thấy Aesop đamg đè lên người y. Bên cạnh đó, có thể nghe rõ những âm thanh ái muội. Không thể ở lại lâu. Alva liền đi tìm Luca giảng hòa. Không thể để cậu giận dỗi nữa.

Phía phòng của Luca, Eli và cậu đang ngồi trên ghế. Bên cạnh là cốc nước ép trái cây. Hai người làm vậy vì vốn dĩ cả hai đều có tửu lượng kém. Thế nên đành giả vờ đây là một cốc rượu vậy.

- Thầy Alva đáng ghét lắm. Chỉ toàn tập trung vào mấy cái thí nghiệm mà chẳng chú ý đến tôi.

- Thôi nào. Tôi thấy ngài ấy không biết cách bộc lộ tình yêu thôi.

- Cậu có thần chủ của cậu mà. Ít ra ngài ấy còn quan tâm cậu.

Alva bên ngoài đang sang chấn tâm lý. Bỗng nhiên Hastur đi đến.

- Alva, anh có thấy Eli đâu không?

Alva chỉ tay vào trong phòng. Bên trong cũng vọng ra tiếng của Eli.

- Thì thần chủ cũng từng không khác mấy. Ổng từng rất ngại khi ôm, thậm chí là ổng ngại cả cắn cổ nữa. Nhưng một thời gian là hết mà. Nhìn xem giờ ổng trong mắt tôi là một người yêu hoàn hảo. Một người sẵn sàng cưng chiều người yêu.

- Cậu làm cách nào vậy?

Cuộc trò chuyện cứ thế tiếp tục. Hastur vui vẻ khi nghe những lời khen của Eli. Alva thì khác. Những lời nói của Luca làm "nhà giáo nhân dân" của chúng ta sang chấn tâm lý. Cậu học trò chỉ biết đem côn trùng ra mắng đâu rồi. Sao lại là những lời phàn nàn vậy.

Hastur vỗ vai:

- Thôi, ra quầy bar của Demi đi. Tôi bao.

|IdentityV|  Trang viên Oletus bất ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ