Chương 12

25 5 0
                                    

          Sau trận copy cat lần trước, Aesop tự nhiên năng nổ hẳn. Chủ yếu là tham gia copy cat. Cậu được những người khác biết đến do cách ra tay cực dứt khoát. Có trận là cảnh sát trưởng, cậu ra tay với hai copy cat chỉ sau ba cuộc họp. Trận thì cậu gặt người như gặt lúa.

            Hôm nay, cậu cùng Orpheus làm copy cat. Hai người vừa có trận thắng trở về. Nhưng đến khu nhà của kẻ sống sót thì khung cảnh hỗn loạn sảy ra trước mắt.

            - Orpheus!!!

            Emily ném con quạ béo ú vào mặt Orpheus.

            - Cậu xem đống thuốc của cậu biến mọi người thành gì đi.

            Hóa ra sáng nay mơ ngủ thế nào mà Orpheus lại đưa nhầm thuốc thí nghiệm của mình với thuốc giảm đau cho Emily. Giờ hay rồi, gần nửa số người trong trang viên đều biến thành động vật. Nếu vậy con quạ béo này là nhân cách thợ săn của anh, Nightmare đó hả?!

             - Mọi người đông vui thế  nhỉ?

             Eli trở về sau một trận đánh thường. Nhìn nét mặt cậu ta có thể biết rõ trận đánh vừa rồi phần thắng thuộc về phe kẻ sống sót.

             - Eli, em đây rồi. Trông hộ chị con này!

             Eli nhìn con bạch tuộc mà suýt ngất. Nó có cần xấu đến vậy không. Nhưng khoan trông nó rất giống người yêu của cậu mà.

              - Chị Emily. Không lẽ...

             Emily gật đầu.

             - Trời ơi!

             Eli tuyệt vọng. Người yêu cậu cao ráo đẹp trai. Không nói đến cái dạng bạch tuộc trước những kẻ sống sót khác. Thì mái tóc trắng với đôi mắt đỏ tuyệt đẹp đâu?! Đã thế Eli còn chẳng thấy mùi hương của Hastur nữa. Ei buồn, Eli ngất mất thôi.

             - Eli! Em ổn chứ? Không lẽ em sợ hải sản?

             - Em ổn chị Emily, giờ em về phòng trước đây.

             Eli lảo đảo ôm cú béo và "bạch tuộc" về phòng. Giờ thì Emily thở dài, còn bao nhiêu người cần chăm sóc đây. Riết thấy cô thành bảo mẫu của trang viên chứ bác sĩ gì tầm này.

             Emily gõ cửa phòng Matthias. Chợt thấy Louis ra mở cửa. Cô hốt hoảng trước mụ cười quái dị của con rối.

              - Louis, Matthias có ở đây không?

              - Tôi lớn ở trong phòng, Louis nói.

Matthias ló đầu ra. Một nửa gương mặt biến dạng lại càng khiến cho bầu không khí trở lên kinh dị.

              Tim Emily suýt bay khỏi lồng ngực. Cuối cùng cô đành đưa hai con mèo do Florian và Lily biến thành cho cậu ta. Không quên giải thích tình hình. Lúc rời đi cô còn nghe tiếng hét thất thanh của Matthias.

              - Louis!!! Đừng có ném hai người đó ra khỏi phòng!!! Ta cho ngươi lên dàn thiêu giờ!

             Chắc không sao đâu nhỉ?

             - Xem nào, chuột Luca cho Alva, cá Grace cho hội nữ thợ săn, gấu trúc đỏ Naib cho Jack, "mèo tuyết" Ithaqua cho Nathaniel,... Cô Faro là con gì nhỉ? Nhưng thôi có Martha chăm cô ấy rồi. Giờ còn ngài thôi đó, ngài Joseph. Sao gặp ai ngài cũng trốn cho được vậy?

             Joseph với dạng là một con rắn trắng đang cuộn người giận dỗi. Cô không biết để y một mình có ổn không? Dù sao thì bất ngờ biến đổi cũng phiền phức mà.

             - Aesop! Cậu ở trong phòng không?

             Aesop mở cửa theo tiếng gọi của Emily. Sau khi biết Joseph cũng dính phải vụ này nên cậu cũng chẳng từ chối.

             Cuối cùng cũng có người chịu chăm con rắn khó ở này. Mặc kệ việc y cố phản kháng. Aesop vẫn đưa y vào phòng. Emily cuối cùng cũng quay lại phòng được rồi.

             Một bên khác của trang viên. Orpheus đang phải chịu sự trách mắng của Miss Nightingale. Nếu không đưa những người bị biến đổi về bình thường thì trang viên sẽ loạn mất. Chuyện này tệ lắm rồi. Thật căng thẳng quá đi. Miss Nightingale cần một kì nghỉ. Miss Nightingale muốn đi chơi. Chứ ai rảnh mà trông mấy con báo này mãi. Orpheus bị trách mắng thì câm như hến. Tưởng chừng giờ mở miệng ra là ăn đập như chơi.

              Trở lại nhà ăn, Jack đang chọn món ăn phù hợp với Naib.

               - Naib à, em cần xé nhỏ ức gà không? Naib à, ăn từ từ thôi.

               Vốn dĩ mọi ngày gã đồ tể này đã cưng vợ  rồi. Hôm nay sự cưng chiều ấy đã nâng lên một tầm cao mới.

                 Một bên khác thì Alva đang ngồi như người mất hồn. Hỏi ra mới biết, chuột Luca đã phá phòng thí nghiệm của ổng. Thực ra ban đầu Luca muốn thử dùng điện xem bản thân có trở về hình dáng ban đầu không. Nhưng sau đó lại vô tình cho nổ mất một nửa phòng thí nghiệm. Còn bản thân thì bị bay ra sau vườn. Giờ cậu ta đang bị Alva nhốt trong lồng cho chuột hamster. Còn Alva đang suy nghĩ về đống thí nghiệm đã đổ sông đổ bể sau vụ nổ kia.

|IdentityV|  Trang viên Oletus bất ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ