Chương 11

25 4 0
                                    

          Hiện trang viên đang có trò chơi mới cho phe kẻ sống sót là copy cat. Aesop hôm nay bị Miss Nightingale bắt phải tham gia.

           - Tôi biết cậu không thích đi cùng nhiều đồng đội nên sẽ sắp cho cậu ở phe thứ ba.

           - Nói cụ thể giùm.

           - Tôi không thể tiết lộ nhiều.

           Aesop mở hộp trang điểm, lấy ra một ống tiêm.

           - Cô thích loại phấn má màu nào? Hồng hay...

           - Xin đừng!

           Miss Nightingale mệt mỏi với hội kẻ sống sót lắm rồi. Hồi Naib mới đến thì cậu ta vác hàng nóng hỏi thăm sức khỏe. Matthias thì năm lần bảy lượt đốt rối rồi cháy mất một phần trang viên. Cả vụ Norton hôm trước nữa. Rốt cục bên nào mới là thợ săn.

            - Tôi nói là được chứ gì? Cậu là người giao hàng. Chỉ cần đóng hòm từng người là được.

           - Cần mấy cái quan tài vậy?

           - Không phải ý đó. Cậu chỉ cần chạm vào họ là được.

           - ...

           - Thế nhá. 9 giờ sáng hôm sau sẽ có trận đấu.

           Nightingale phải đuổi đi ngay. Không hôm sau phải xin nghỉ việc mất.

            Hôm sau, mọi người đã tụ tập tại phòng chờ copy cat.

            - Aesop! Không ngờ cậu tham gia trò này đấy.

            Eli ngồi ôm cú trong phòng. Cậu nhìn quanh thấy ngoài Eli ra còn có Qixi, cặp đôi Ada và Emil, cô thợ máy Tracy đang ngồi một góc. Một lúc sau, có thêm Emma, Emily, Luca và Orpheus. Trò chơi bắt đầu!

             Aesop phán đoán, những người thuộc phe thám tử sẽ làm nhiệm vụ. Trước mắt nên hùa theo khi làm nhiệm vụ đã.

              Đang đi quanh nhà thương phố cát trắng, Aesop bất ngờ phát hiện Tracy đang tìm dao nĩa trong một căn phòng mà cậu chẳng nhớ tên. Là nhà kho đúng không nhỉ? Tạm bỏ qua chuyện đó. Đóng hòm đã. Cậu tiến tới chạm vào Tracy. Cô giật mình. Nhưng chưa kịp phản ứng, cô đã nằm trong thùng hàng của Aesop. Eli từ đâu chạy tới ngay khi Tracy vào hộp. May mà cậu ta chưa thấy gì.

              - Cậu cũng làm nhiệm vụ ở đây sao? Trùng hợp thật đó.

              Eli đi đến với hành động kì lạ. Đôi tai cậu ta luôn giấu sau lưng. Aesop đang định cho cậu ta vào thùng thì tụ nhiên có thông báo, Emil đã phát hiện Luca bị hại.

             Cuộc họp bắt đầu từ Emil.

             - Chuyện gì đây, có hai người bị hại sao? Phe copy cat ra tay nhanh vậy?

             Emil bày ra vẻ hoảng loạn. Ada vì an ủi người yêu mà không nêu ý kiến trong cuộc họp.

             - Orpheus, cậu là thám tử mà, có ý kiến gì không? - Emily.

              - Hiện tôi không rõ về hiện trường vụ án nên không thể đưa ra kết luận. Với lại nói vậy dễ gây hiểu nhầm thành role của tôi là thám tử lắm. - Orpheus.

             - Tệ thật, có lẽ mọi người nên bỏ phiếu trắng trong lần này. - Eli.

             Và mọi người đều gật đầu đồng ý. Trận tiếp theo, Qixi, Emily và Emma lần lượt ra đi. Không bị mèo cào thì cũng là bị đóng hòm. Ngay khi Aesop vào lại căn phòng mà cậu gây án đầu tiên, chọt lại thấy Eli đứng chắn cửa.

              - Phải cảm ơn khi ván trước cậu đã không bỏ phiếu cho tôi. Suýt chút nữa là out rồi.

              - Quả nhiên là cậu.

              Eli mỉm cười. Nhưng trông thật khác với vẻ tỏa nắng thường ngày.

               - Giờ thì tạm biệt Aesop.

               - Tôi tới kịp chứ? Chưa ai chết phải không?

               Orpheus xuất hiện sau Eli, trên tay cầm một khẩu súng.

               - Kịp lắm đó thám tử. - Aesop.

              - Tôi đã bảo cách gọi này sẽ gây hiểu nhầm về role của tôi mà. - Orpheus.

             - Hai người đã sắp đặt chuyện này?! - Eli.

             - Tôi và Aesop đã nghi ngờ cậu từ lâu rồi. Giờ để chứng minh bản thân trong sạch. Trả lời câu hỏi này đi. Nghị sĩ chết hay chưa? - Orpheus

             Eli cứng họng. Nếu cậu dùng khả năng tiên tri sẽ bị phạt vì phá luật. Đành đánh cược vậy.

             - Chưa ...

             - Đáng tiếc khi cậu trả lời sai rồi. Qixi là nghị sĩ, cô ấy đã bị mèo cào từ lần trước rồi. Haiz, nếu là kì thủ chắc tôi sẽ thắng sau khi nhận thấy biểu cảm của Emil khi nhận thông báo rồi. - Orpheus.

             - Thật là. Tôi chịu thua.

             Eli giơ tay đầu hàng. Orpheus bóp cò súng. Dù là đồ giả nhưng hiệu ứng như thật vậy.

              - Giờ thì quý ngài  giao hàng có gì muốn nói? - Orpheus.

              Aesop không nói gì. Ánh mắt hiện lên những ý nghĩ khó hiểu. Orpheus chợt nhận ra điều gì. Nhưng muộn rồi. Orpheus ngã xuống. Phía sau là Ada và Emil?!

              - Không phải chỉ có anh mới biết hợp tác đâu Orpheus. - Ada.

              - Giờ còn ba người thôi. Giải quyết cậu ta và em là chị sẽ thắng, chị Ada. - Emil.

              Aesop nghe vậy cười khẩy. Thật ngây thơ mà.

              - Hai người chẳng hiểu gì về nghệ thuật hại người hết.

              Hai người kia tròn mắt. Đây là lần đầu tiên họ thấy cậu nói nhiều đến vậy.

              - Chúng ta phải hành động càng ít càng tốt. Phải khiến cho mọi người tự hại lẫn nhau.

              Aesop bỏ Ada vào thùng trong chớp mắt. Emil kinh hãi nhìn. Lúc này anh nhận ra bản thân rơi vào bẫy của Aesop. Cậu ta chỉ hại hai người. Còn lại là hai phe kia tự giết hại lẫn nhau. Nói cho dễ hiểu thì lần họp đầu tiên cậu không bỏ phiếu cho ai để tạo cảm giác an toàn. Sau đó cậu đã hại thêm Emma. Phần còn lại là để những người chết tạo sự hỗn loạn. Sau đó khiến người còn lạitực chém giết nhau. Bây giờ Emil là tu sĩ nên không thể làm gì hơn ngoài chạy trốn. Nhưng sao thoát khỏi Aesop dễ vậy. Do không ai thoát khỏi Aesop nên cậu giành chiến thắng.

|IdentityV|  Trang viên Oletus bất ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ