Bigla nalang natumba sa harap ko si Jared.....
It what was a gun shot.
si Jared... ang lalaking pinak mamahal ko....
Parang naging slow motion ang lahat ng paggalaw sa luob ng simbahan..Sunod sunod ang putukan pero parang wala akong naririnig.. Nihindi ako makaalis sa kinatatayuan ko.
Lahat ng tao ay nagsiyukuan, walng nagtangkang lumabas ng simbahan, kasabay nito ang pagpasok ng mga lalaking nakaitim... Halos lahat sila armado ng baril... Lahat handang kumitil ng buhay....
Well well, I'm sorry for crashing into your wedding. If only you invited me, I woul've not done it like this.
Isang foreigner ang papalapit sa kin, bata pa siya, siguro kasing edad ni Kuya Kenneth...
Nilagpasan niya lang ako.... papunta siya kay Jared.
Bitch Hold it right there or I'll blow your brains out.
Lahat kami napalingon.
.. si Nikee
Welll, what do we have here. Some one wants to die right now.
I'll assure you, that's not me. girls!!!!!
Bigla nalang nagsitayuan lahat ng abay... lahat sila may mga hawak ng baril... Almost out numebered nila yung mga lalake sa na naka black suit. Anu na ba talaga ang nangyayari dito!!!!!
My lady, I'm impressed. So you really exist. The reason our clan cannot enter shit is beacuse of you and your bitches.
I'm sorry to say this, but the teritory has been claimed. There's no room for your rats here nor your drugs.
Tinaas na nung lalaki yung kamay niya, feeling ko susuko na siya..
Understood, I'll leave. But I'll take her with me.
?? Bigla nalang niya kong hinwakan sa leeg sabay tutok ng baril sa sentido ko.
I won't do that if I were you.
Si Leny, bigla nalang siyang sumulpot sa likuran nito pesteng lalaking to. Nakatutok din yung baril niya sa kanya.
Mas lalong tumaas ang tensyon sa luob ng simbahan. Mas naging alerto ang magkabilang grupo.
Kill me and I'll kill her too.
mas lalo pang diniin ni Leny ang dulo ng baril sa ulo ng lalaking to.
Sorry to disspapont you, but you're going alone. You see. We have 2 snippers .. The one on the bell tower, the other is behind the altar, one movement of your finger will be your last. So release her before I loose my patience, or should I kill you myself.
Dalawang snipper??? May dalawang snipper ang CCTV gang. Lumingon ako sa dati nilang kinauupuan kanina. Wala ni si Jealou at Barbie. Sila ba yung tinutukoy ni Leny?
Binitawan na nitong pangit na to yung baril niya, kasama narin ako.
Agad naman akong tumakbo kay Jared.
Hope to see you soon, my Lady.
See me and it'll be your last.
Kasunod na nung lalaking lumabas ng simbahan lahat ng tauhan niya. Agad namang lumapit sila Mama, tita at Kenneth samin ni Jared.
Nikee anung balak mo? Patatakasin nalang ba natin sila?
Asa, naghihintay na si Marianne sa harbor, sila na bahala sa kanya..
.......
Yakap yakap ko si Jared na hanggang ngayun wala paring malay.
I'm sorry balae, nadamay pa kayo sa away na to.
Now's not hte time para magsisihan, dalin na natin sa ospital si Jared.
Bubuhatin na ni Kuya Kenneth si Jared mula sakin ng bigal nalang niya kong hawakan...
Saglit lang kuya, may kasal pa ko di ba??
JARED!!!!!!!!!
Lahat kami naiinis pero masayang masaya!!!
Oy panget, tinakot mo kami dun ah!!! ~ Leny
Kahit kelan ka looser ~ Marianne
Anak, tinakot mo kami ~tita
Jared, tumayo ka na diyan at pumunta na kayo kay father na matapos na to ~ Kenneth...
....
Ikaw Jared Vasques, tinatanggap mo ba si Hanesbeth Villamin bilang iyong kabiyak. Sa hirap at ginhawa.
Opo father
Ikaw Hanesbeth Villamin, tinatanggap mo ba si Jared Vasques bilang iyong kabiyak. Sa hirap at ginhawa.
uhmmm uhmmm....
Uy, Wifey.. sagot moo ...
hehhe ata naman to...~ inhale ~exhale
opo father
I now pronounce you husband and wife. You may kiss the bride.