Shattered glasses

17 1 0
                                    

Chapter 13

JARED'S POV

Anu na ba talaga ang nangyayari dito?? Bakit kasama ni Kuya si Hanes?? Anung pinagsasabi nila mommy at daddy na kasal nila? 

 craaaaaaaaashhhhhhhhhhhhhhh.....

(Sound of a broken glass...)

 Anu yun??? Parang may nabasag???? 

Shocks.. Did you see what she just did??

Oh, my... The girl with the white ribon, she's bleeding!!

Amiga, I saw her threw something at the window...

Who's daughter is she??

No, I think she punched the window, If I'm not mistaken!!

The whole crowd starts to panic. Sino kaya yung girl na tinutukoy nila? I tried to look who is this girl they're talking about, pero masyadong maraming nakikiusyoso.  Then I saw this girl with a white ribon on her hair, medyo maliit yung features niya, but she's seem familiar to me kahit medyo malayo...

teka nga...

OH SHIT!!!!

Nikee!!??

HIndi ako pwedeng magkamali, si Nikee nga yun?? Pero bakit naman niya ginawa yun?? Tsaka bakit ba siya andito? Kelangan ko na siyang puntahan bago pa magpatawag ng guards sila mommy.

I ran towards her. When I got there, her hand was dripping with blood, hawak hawak parin niya yung wine glass pero basag na to. Don't tell me sinuntok niya yung window with that wine glass. 

Nikee.. are you ok...

Shit!! anu na ba nangyayari??? Napalingon ako sa kinaroroonan nila Mommy, lahat sila nakatingin samin, even the guests. Papunta na si Daddy samin. Anu na ba gagawin ko dito???

Jared?? What is happening here?? Is she with you?? My Goodness what happen to her, she's bleeding?? Guards!!! Pakicheck naman, baka mamaya may party crasher dito.

Uhmm.. think!! Think!!

Ahh, Daddy. Kumustah na! Ahh ehh.. Nadulas kasi tong friend ko. Tapos ayun, natapon yung platong hawak niya sa window, tapos nabasag niya din yung hawak niyang glass. Tapos ayun.. hahaha .. DAd..?

Sana naman maniwala siya sa sinabi ko. TSk!!! Wala paring kibo si Nikee. I tried to remove the broken glass from her hand pero ang higpit ng pagkakahawa niya dun. Anu ba prublema nito??

Jared, what happened?? Nikee, God!! What the hell are you doing here??

Bigla nalang lumapit samin si Kuya..

Kuya Kenneth

Ang kuya ko na ikakasal sa girl friend ko....

Parang gusto ko siyang suntukin ngayun pero...

pero....

F@cK!!! SHIT!!!!! Anu na ba nangyayari dito????...

Medyo natauhan ata si Nikee nung marinig niya yung boses ni Kuya.  Mukha namang naconvice ko si Daddy sa paliwanag ko. Medyo nawala nadin yung tension sa lugar. Balik na sa sarisariling usapan yung mga guests.

 Sorry sir, I lost my balance. Maunan na po ako sa inyo. ...

Aalis na si Nikee, pero pinigilan siya ni Daddy

I Love you, StupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon