A/N: pasensya na sa matagal na update. Super busy po sa school. Sana po sinusuportahan nyo pa din tong SAG. Love you guys!
I dedicated this chapter to my special friend alobells kagabi pa nya ko kinukulit haha kaya ako nagupdate.
Enjoy reading!!
-
Aya's POV
Sumakay na kami ng elevator papunta sa aming kwarto. Medyo kinakabahan ako don sa message na natanggap ni Lolo.
Lalo na don sa may 'regalo' thingy. I don't know why. Basta I know may hindi magandang laman yung box e.
Ang floor daw namin ay 6th floor, room 605.
Well I'm kinda nervous lalo na ng bumukas itong pintuan ng elevator.Fuck. Feeling ko may matang nakatingin sakin e, I mean samin.
Nandito na kami sa tapat ng room, and tama nga ako. May box dito na maliit. Kulay puti yung box. Di mo iisiping may masamang nakalagay sa loob.
"Apo, open the gift and we'll know what's inside." Saad sakin ni Lolo.
Agad ko namang dinampot ang regalo at dahan-dahang binuksan.
Hindi nga ako nagkakamali! Isang patay na ibon ang nasa loob neto! May sulat pa at mukhang ang gamit na tinta neto ay ang dugo ng ibon.
"What the fck!" Napamurang saad ni Silver.
Maski ako at si Lolo ay napamura din sa gulat. Agad ko itong naitapon ngunit, nakita ko ang sulat. Agad ko itong binasa.
'Best wishes to the bride and the groom! Nagustuhan nyo ba ang patay na ibon kong niregalo sainyo? Ingat kayo, lalo na si tanda. Malapit na, malapit na malapit na.'
Napapamura nalang kaming lahat don sa nabasa. Agad naman akong tumingin sa likod at sa paligid ko kung sino ang may gawa non.
May nakita akong nagtatago sa gilid ng fire exit. Shit! Siguradong isa to sa SPIDERS.
Agad kong binagsak ang nakasulat at hinabol yung babae.
Nung nakita nya akong nakatingin sakanya, agad syang tumakbo. Mabuti nalang at mas mabilis akong tumakbo sakanya at nahabol ko sya.
Agad kong hinigit ang braso nya at hinarap sya sa akin.
Mabuti na lamang at lagi kong dala itong pistol ko kundi..
"Anong kinalaman mo don sa box?" Hinigpitan ko lalo ang hawak sa kanyang braso.
" Je suis un représentant d'elle." Shit french? Wtf.
Srsly? Are they kidding me? Agad kong binitiwan ang babae at agad itong tumakbo.
Nakita ko namang nasa likod ko sila Lolo at Silver.
"Aya what happen? Anong sinabi nya?" Agad na tanong ni Silver.
"She's a french." Saad ko nalang at saka tinago ulit ang pistol ko. I have no choice. Kailangan ko pa ding mangalap ng impormasyon.
Pero nakakasigurado akong ginamit ni Margarette ang babaeng yon.
Isa lang ang tanong na naiwan sa isipan ko, bakit nga ba napakadesperada ni Margarette na mapatay ako? May mas malalim pa bang dahilan?
"Everything's gonna be fine apo. I promise." Nagulat ako ng hinawakan bigla ni Lolo ang balikat ko. Nginitian ko nalang ito.
Agad kaming pumasok sa hotel room upang magpahinga.
Ano ba talagang kailangan mo Margarette?
to be continued..
A/N: lame. Sorry sa maikling chapter. Madalian lang to.
Vote|Comment|Recommend|Follow
-cjra
BINABASA MO ANG
She's a Gangster (ON-GOING)
ActionAya Margarette Chen is the leader of a notorious gang named Golden Cobra Gang and the heiress of the Underworld. She became a gangster after the SPIDERS killed her mother 3 years ago. She's about to have a fight with the Black Scorpion Gang in the U...