Chapter 37: Paris Escapade

101 5 1
                                    

Aya's POV


Ayan na nagboard na kami tinawag na yung number namin dahil sasakay na kami sa eroplano.


"Tara na." saad ko dito at nauna nang tumayo. Hinatak ko na si Silver. Aksidente naman na nagkaholding hands kami kaya agad akong pinamulahan ng mukha.


"Ano ba, yung kamay mo." sabi ko lang dito ngunit hindi nya sumasagot. Hatak-hatak lang namin yung kanya-kanya naming maleta habang hawak nya ang kamay ko.


"Kukutusan kita Silver." kalmado ngunit may halong pagkairita pa din na sabi ko. Ayaw nya talagang bitiwan kamay ko kaya naman napabuntong hininga ako tanda ng aking pagsuko.


"Hoy, papakita na natin passport namin ano ba." agad niyang kinuha yung passport ko sa kamay ko at sabay na pinakita yung passport namin. Kinilig naman ako don hihi.


"Enjoy your flight mam and sir. You two are perfect." kinikilig na saad ng flight attendant. Nginitian ko ito ng bahagya.


"You think I'm going to marry this girl if we're not perfect together?" agad na tumingin sa akin si Silver. Kinilig naman yung babae at nagdiretso na kami lumakad.


"Panis na siguro laway mo." inirapan ko sya habang naglalakad na kami papasok sa tube na nagdudugtong sa eroplano.


Nagulat naman ako sa susunod nyang ginawa. Binitawan nya ang kamay ko pero inakbayan nya naman ako dahilan para magulat ako. Hello, para na siyang nakaakap sakin.


"Hoy ano ba nakakahiya." Tumawa naman siya ng bahagya. Siniko ko lang siya pero ayaw nya talaga bumitiw.


"Nahiya ka pa e alam naman nila na asawa mo ko." namula naman ako sa sinabi niya. Oo nga pala. Bwisit talaga to.


Natawa naman siya ng makita nya akong namumula. Bwisit talaga.


Nginitian kami ng mga flight attendant habang papasok kami sa loob ng eroplano. Agad naman naming nahanap yung seat namin. Nasa business class kami ngayon.


"Anong gusto mong gawin don pagdating natin?" tanong nya nang makaupo kami. Hindi pa naman kami umaandar.


"Gusto ko? Gusto kong mag-gala tayo agad don. Puntahan natin ung eiffel tower tapos kumain." nakangiti kong saad. Nahawa na ata ako kay Amy na isip bata haha!


"Okay then, lillibutin natin ang buong France." kinurot nya naman ang pisngi ko. Nginitian nya naman ako.


"Ladies and gentlemen, I'd like to direct your attention to the television monitors. We will be showing our safety demonstration and would like the next few minutes of your complete attention." Agad naming tinutok ang tingin sa television monitor sa harap namin.


"Ladies and gentlemen, the Captain has turned on the Fasten Seat Belt sign. If you haven't already done so, please stow your carry-on luggage underneath the seat in front of you or in an overhead bin. Please take your seat and fasten your seat belt. And also make sure your seat back and folding trays are in their full upright position." pagsasabi ng sang flight attendant. Agad naman naming sinned ni Silver and sinabi.

She's a Gangster (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon