A/N: thank you sa patuloy na pagsuporta! At thank you din sa mga votes na natanggap ko! highly appreciated yan ni author!
Thank you sa matagal na paghihintay! sensya na
Enjoy!
---
Aya's POV
Nagising nalang ako sa puro puting lugar. Hindi ko alam kung nasaan na ba ako.
Ah! Nasa ospital lang pala ako! tss!
Pero ano nga bang nangyari?
Isip! Isip!
Ayun! Nga pala! Biglang dumating sila Lola at si Margarette!
Tama! Pero bakit nga ba kami magkamukha?!
Magka---?? Di nya na kasi natuloy eh! Tss!
"Aya! Apo ko! Mabuti naman at nagising ka na! Jusko po!" Naghyhysterical na sabi ni Lola at lumapit sa akin.
Kasama din pala nila ang buong gang.
Pati si Kuya!
Teka! Asan na ba si Margarette??
"La, asan na po yung babaeng kamukha ko?" Agad kong tanong sa kanila at nag-iwas naman ng tingin si Lola.
"Apo, kumain ka na lang. Maraming pagkain dyan." Sabi ni Lola at hindi sya makatingin sa akin.
"A-ay osige po.." Tanging sagot ko naman.
Margarette's POV
Bwisit silang lahat! Pagtapos nila akong abandunahin!Anak naman ng! Ganun pa rin ba tingin nila sakin?!
Isang basura?! At mas pinili pa talaga nila yung apo nilang si Aya?!
Tangina! Mga walangya sila!
FLASHBACK
Bigla namang nahimatay si Aya kaya agad na lumapit yung gang nila.
Nagulat ako ng lumapit sa akin si tanda! At bigla naman nya akong sinampal!
"Kasalanan mo to Margarette!!! Kapag may nangyaring masama sa apo ko! Tandaan mo! Magtago ka na!" Galit na galit na sabi ni tanda.
Para namang may tumusok sa puso ko...
So si Aya lang yung tinuturing nyang apo? Ako hindi?
"Tama lang sa kanya yan!" Sabi ko pa na parang hindi ininda yung sakit na naramdaman ko mula sa sampal nya sa akin.
Pero sa loob loob ko.. Gusto ko nang umiyak!
Sasampalin dapat ulit ako ni tanda kung hindi lang sya inawat nung kapatid ata ni Aya?
Tangina! Pagsisisihan mo tong pagsampal mo sakin tanda!
END OF FLASHBACK
(...)
Nandito ako ngayon naman sa opisina ko.
Nag-iisip nang plano kung pano ko mapapatay yung walang kwentang tagapagmana ng Underworld!
Napasmirk naman ako ng maka-isip ng plano.Malapit ka nang mawala sa mundong ito tanda!
Sunod na yung walang kwenta mong tinuturing na apo! Pwe!
Blake's POV
Mabuti naman at maayos na si Aya. Wala namang masamang naidulot yung nangyari kay Aya.
Buti naman walang nangyaring kung ano.
Pero, ang pinagtataka ko lang...
Bakit magkakilala si Lola at yung Margarette na dumukot kay Aya?
May kinalaman ba siya sa nakaraan namin?
to be continue...
Author's Note
Congratulations po sa akin! Ako ay top 1! Haha! Share lang.
vote|comment|recommend|follow
-CJRA
BINABASA MO ANG
She's a Gangster (ON-GOING)
AkčníAya Margarette Chen is the leader of a notorious gang named Golden Cobra Gang and the heiress of the Underworld. She became a gangster after the SPIDERS killed her mother 3 years ago. She's about to have a fight with the Black Scorpion Gang in the U...