Chapter 24: "He's mine."

1.1K 20 1
                                    

Aya's POV


Lumipas ang mga araw. Pero parang wala lang sa amin ang isa't-isa. Ewan ko ba sa sarili ko pero parang nahihirapan ako sa sitwasyon namin.


Parang ang sakit? Psh! Inlove na ba ko ha? Sabihin nyo nga!


"Cleo!" Parang bumalik sa ulirat ang sarili ko ng marinig ang sigaw na yon.


"Ano?!" Pabalang na tanong ko dito. Hanggang ngayon hinahanap ko pa din yung hikaw ko.


"Kanina ka pa namin kinakausap eh. Kaso tulala ka." Natatawa at naiiling na saad ni Justin.


"Ganyan ba kapag inlove? Haha!" Agad kong binato si Derrik ng sapatos ng marinig yon. Pota, nagulat ako eh.


"Uyyy. Guilty si Cleo haha!" Saad ng grupo. Tss.


"Palibhasa wala kayong lovelife." Simpleng saad ko na ikinagulat ng lahat. Aba maski ako eh!


"Joke!" Bawi ko ng sinabi ko. Tangina! Totoo ba yon?


Sinalat ni Sky ang noo ko at tinapik ko namanang kamay nya.


"Hindi ka naman mainit?" Naiiling na saad nito.


"Tangina! Joke nga lang eh!" Napatayo naman ako. Bakit ba mukha akong guilty?


Nakaupo kasi ako tapos nandito kami sa hideout.


Napalunok naman sila sa pagtaas ng boses ko.


"Tss. Tara na. Pumasok na nga tayo!" Saad ko sa grupo upang maiwasan ang nasabi ko. Tangina! Pahamak tong dila ko eh!


SCHOOL


Nagbow silang lahat sakin. Syempre ako may ari nito eh.


Napapatigil lahat nung dumaan ako maski nga nagsusuntukan eh.


At may isang naka-agaw ng atensyon ko. Sino yon? May nakikipaghalikan sa hallway? At hindi manlang tumigil?


Parang pamilyar ah? Agad akong lumapit dito. Aba! Lakas ng loob!


Nakasunod lang sakin ang gang.


Agad kong hinawakan sa balikat ang lalaki at hinarap ito sakin.


"Ano b--" inis nitong saad pero napatigil ito.


Bigla namang kumulo ang dugo ko. Agad kong hinablot si Silver at pinahawak sa gang. Akin lang si Silver!


Sinampal ko ang babae. At ang lakas ng loob ah!


She's a Gangster (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon