Aya's POV
Lumabas na ako sa hide out. Sinuot ko na din ang helmet ko para makapunta na ako agad sa under world.
Sumakay na ako sa big bike ko at pinatakbo ko na ito.
After 15 minutes...
Nakarating na din ako sa underworld., pero bago ako pumasok sa loob ng underworld nag suot muna ako ng hoodie dahil walang nakakaalam ng tunay na identitiy ko kundi ang buong gang at ang kuya ko
Pumasok na ako sa loob ng underworld at pinuntahan ang King of all the King.
Nakapasok na ako sa loob ng isang kwarto kung saan naroon ang King of all the King at ang hindi ko inaasahan nadoon din ang Queen of all the Queen.
"Oh apo? Anong ginagawa mo dito?" Takang tanong ni Lolo a.k.a King of all the King.
Oo tama kayo ng rinig kami ang may-ari ng underworld,at si Lolo naman at si Lola ang King of all the King at Queen of all the Queen.
"Lo I just go get straight to the point, kaya ako pumunta dito dahil may napatay kami ngayon ng buong gang. Member sila ng SPIDERS." Sabi ko kay Lolo at Lola.
"Ano?! Nakapatay ka nanaman? Bakit di mo muna kami ininform apo?" Tanog sakin ni Lolo.
"Lo kailangan ko information okay? Patingin ng gang ng SPIDERS baka makita ko sya." Sabi ko kay lolo sabay agaw sa kanya ng laptop.
"Apo sana pinaalam mo muna sa amin bago mo pinapatay sa gang." Mahinahong pangaral sakin ni Lola.
"Okay, okay, it's all my fault. Pero Lo, La kung hindi ko sya papatayin baka kami na napatay ng SPIDERS!" Pagpapaliwanag ko kay Lolo at Lola.
"Apo, what do you mean by that?" Takang tanong ni Lolo sakin.
"Lo, nakita ko may tracking device na nakakabit sa kanya, kaya kung patuloy syang nasa kamay namin pwede kaming mapahamak." Pagpapaliwanag ko kila Lolo at Lola.
"Bakit di mo agad sinabi apo?" Tanong ni Lolo sakin.
"Lo madalian lang yun kaya nung ayaw nyang umamin pinapatay ko na agad kasi mabilis kumilos ang SPIDERS kaya anytime na hawak namin sya, may posibilidad na mamatay kami, or should I say kasama si Kuya." Sabi ko kila Lolo at Lola.
Halatang nagulat sila.
"Alam ng kuya mo na gangster ka?" Tanong agad ni Lolo sakin.
Oo kami-kami lang may alam na gangster ako, kaya natatakot sila gaya ko na malaman ni kuya.
Natatawa ako sa expression ni Lolo at Lola. I want to laugh hard! Kaya di ko na napigilan napatawa na ako..
"Pffffttttt... Hahahahahahahahaha!!!" Tawa ako ng tawa kasi yung mga mukha nila di maipinta.
"Apo di ka ba kinakabahan? Ha?" Kabadong tanong ni Lola sakin.
"Hin- hahahahaha! Di haha!" Tawa akong tawa at after 5 minutes nahinto na ako sa kakatawa.
"Apo di ka manlang ba kinakabahan na malaman ng kuya mo na ikaw si Cleopatra?" Ulit na tanong sakin ni Lolo.
"Hindi po alam naman na nya lahat dati pa eh. Ayaw lang daw nyang umamin sakin na alam nya lahat kasi daw baka masapak ko!" Sagot ko kay Lolo.
Nakita ko na yung hinahanap ko. Oo isa sya sa SPIDERS!
Langya talino talaga nila! Pero mas matalino ako!
Eto yung information about sa kanya.
Name: Trace Navarro
Gangster Name: Pheonix
Age: 19 years old.
Gangster Group: SPIDERS
Yan lang yung info na nakuha ko. Tsk matagal pa nakwento ko kay Lolo at Lola.
Nang makalabas na ako ng underworld..
May biglang nag pop out sa utak ko..
Trace Navarro?
Trace Navarro?
Tama I knew him! Siya.. Siya .. Siya.. Yung....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
......
to be continued...
Author's Note:
Hala sino kaya si Trace Navarro sa buhay ni Aya?
Parte kaya siya ng past ni Aya?
Pano naging SPIDERS si Trace?
Sa next chapter po continuation.. Tapos sa Chapter 6 naman po yung past.. Doon masasagot lahat ng katanungan nyo..
Hope you like my update today
Sorry po di nakapag update kagabi inaantok na ako e wala kasing tulog..
Please don't forget to
VOTE
COMMENT
-CJRA
BINABASA MO ANG
She's a Gangster (ON-GOING)
ActionAya Margarette Chen is the leader of a notorious gang named Golden Cobra Gang and the heiress of the Underworld. She became a gangster after the SPIDERS killed her mother 3 years ago. She's about to have a fight with the Black Scorpion Gang in the U...