Chương 6. Vàng, tím, xanh dương

48 6 8
                                    

Đã gần đến giờ ăn tối, ba người Anda, Atom và Pin đang dạo bước trên đường phố Bangkok. Anda vẫn trưng khuôn mặt giận dữ như lúc năm giờ chiều và gương mặt Atom vẫn lo lắng như cũ.

Pin: Hai chị có muốn đi đến khu chợ ở gần công viên không? Em vừa đi ngang đó hôm trước và có vẻ họ sẽ dựng sạp ở đó khá lâu đó. Chúng ta có thể ăn tối ở một trong mấy sạp ở đấy.

Anda và Atom liếc mắt nhìn nhau và gần như thở dài cùng một lúc. Trái ngược với dự đoán của Pin, cả hai gật đầu đồng ý trước đề nghị của em.

Pin có thể cảm nhận được có gì đó mờ ám từ biểu cảm của hai người chị đi cùng nhưng em không đoán ra được. Cả hai đều đã kể cho em nghe về cảm xúc của họ mấy ngày vừa rồi nhưng không ai nói em biết rằng họ đã đi dạo khu chợ này với nhau và thậm chí còn cùng ăn Pad Thai cho bữa tối. Theo kế hoạch, Pin dẫn hai chị yêu đến khu chợ và sẽ ăn tối cùng nhau.

Pin: Tối nay ăn gì đây?

Anda: Chị không đói lắm.

Atom: Chị cũng vậy. Chắc ăn gì nhẹ nhàng thôi. Pad Thai ở sạp số ba cũng khá ngon, đúng không Anda?...

Atom ngay lập tức che miệng lại sau pha lỡ lời. Còn Anda nhìn về hướng khác và phớt lờ Atom. Tình huống xịt keo này khiến Pin nhận ra rằng hai người chị yêu quý của mình đã ăn cùng nhau ở khu chợ rồi, lý giải cho biểu cảm vừa rồi của hai người.

Anda: Chị không muốn ăn Pad Thai. Nó chỉ gợi lại những ký ức tồi tệ thôi.

Atom càng buồn bã cúi gằm mặt khi nghe thấy lời Anda nói.

Pin: Okay, vậy Som Tam thì sao? Em chắc sẽ có một sạp trong đó bán món này mà.

Atom: Đúng vậy, họ cũng bán món này ở sạp đó và trông cũng khá ngon á.

Anda: Chị không muốn ăn ở đó lần nữa.

Atom nuốt khan để làm dịu cơn nghẹn ứ ở cổ họng và cố gắng không rơi nước mắt.

Pin: P'Anda, đủ rồi đó nha! Cư xử trưởng thành lên đi. Nếu chị không muốn ăn ở đó thì chúng ta đi chỗ khác cũng được, nhưng làm ơn ngưng...

Anda: Ngưng gì, Pin. Nói đi. Chị nên ngưng... ngu xuẩn đúng không? Chị đã có một ngày cực kỳ tệ hại. Hôm qua chị ta từ chối tình bạn của chị như thể chị chỉ toàn mang lại ảnh hưởng xấu và rồi hôm nay chị bị đuổi việc  vì chị không thể nào ngừng nghĩ về cô nàng kiêu căng này!

Pin: P'Anda, thôi đi. Đừng có đổ lỗi cho Atom về việc bị sa thải của chị.

Anda: Tại sao lại không? Đúng là vì chị ta mà chị mới làm hỏng việc ở kho hàng mà.

Pin: Đủ rồi, làm ơn đi. Đừng có làm tổn thương nhau thêm nữa được không?

Anda: Sao em chẳng thông cảm chút nào cho chị vậy, Pin? Chị biết chị ta là bạn của em nên em muốn bênh vực chị ta. Nhưng em có nhận ra chị cũng là bạn của em không vậy, và chị cũng đang tổn thương đó.

Anda và Pin tiếp tục cãi nhau ầm ĩ mà không để ý  Atom đã biến mất. Đột nhiên, Pin nhận ra cô nàng không còn ở cùng họ nữa và bắt đầu cuống cuồng đi tìm. Một lát sau, Anda và Pin tìm được Atom đang ngồi run rẩy và khóc ở một trong những cái xích đu trong công viên. Pin chạy về phía Atom và Anda cũng đi theo sau. Thấy được tình trạng của Atom, Anda đứng im như trời trồng và bắt đầu cảm thấy có lỗi vì hành vi của mình.

[AndaAtom] ALWAYS BESIDE YOU (Trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ