Chương 5. Khinh thường tình bạn

37 6 7
                                    

Anda đã khóc nức nở suốt cả đêm, tay ôm chặt con thiên nga trắng bằng bông trong lòng. Cô không thể ngừng nghĩ về việc mình có thể gây ra tổn thương gì cho Atom để chị phải tránh mặt cô theo cách như thế. Cô còn chẳng biết nên nghĩ gì về người sở hữu trái tim mà cô từng nghĩ rằng rất trong sáng và thuần khiết. Có lẽ Atom không đáng yêu như vẻ ngoài của chị ấy? Phải chăng Malai đã đúng khi cảnh báo cô về Atom? Nhưng cho dù bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực cứ hiện lên trong tâm trí thì cô vẫn không muốn tin rằng Atom là người như vậy. Ngay từ những giây phút đầu tiên biết Atom, có gì đó ở Atom đã mách bảo Anda rằng chị là một người rất tuyệt vời. Có lẽ cô nên chờ thêm một thời gian cho đến khi tâm trạng của chị tốt hơn.

Một ngày mới lại bắt đầu và mọi chuyện chẳng tốt hơn tí nào về phía Anda. Hôm nay là một ngày vất vả, không chỉ vì mớ hỗn độn trong đầu về Atom mà còn vì cô đã bị cho thôi việc. Do cứ suy nghĩ không ngừng về việc tại sao cô không thể làm bạn với Atom và liệu cô có thể làm gì để giúp chị vượt qua những đau khổ, nên cô cứ tự hỏi mãi. Hậu quả là Anda đã phạm một sai lầm rất lớn trong khi làm việc ở nhà kho khiến ông chủ của cô nổi giận.

Mặc dù chẳng ai thích bị mất việc, Anda lại cảm thấy như được giải thoát khi bị sa thải. Suy cho cùng thì cô đã luôn muốn rời công ty này từ lâu nhưng cô chưa bao giờ quyết định làm thế, nên cô phần nào cảm thấy nhẹ nhõm về sự thay đổi này.

Anda về tới nhà trước giờ trưa, đi tắm rửa và thay đồ ngủ rồi lăn trên giường. Cô đã không chợp mắt được chút nào cả đêm và cô chẳng thấy một tia hy vọng nào sau một ngày xui xẻo như này. Bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên.

Pin: Hi P'Anda, chị sao rồi?

Anda: Ừ thì... có thể nói hôm nay không phải ngày tuyệt nhất của đời chị.

Pin: Có chuyện gì xảy ra với chịhả?

Anda: Nói đúng hơn thì câu hỏi nên là không có gì xảy ra với chị hả.

Pin: Là về Atom đúng không? Chị thật sự vẫn như này chỉ vì chị ấy không trả lời điện thoại và tin nhắn của chị đấy hả? Chị phải ngừng tự phụ đi. Đôi khi chị phải chấp nhận thất bại. Không phải mọi cô gái sẽ gục ngã dưới chân chị đâu, chị yêu à.

Anda: Pin, em biết ý của chị không phải thế mà. Ừ thì đúng là có liên quan tới Atom, nhưng thật sự chị không có ý gì với chị ấy cả, chị chỉ mong bản thân có thể giúp ích gì đó cho chị ấy thôi.

Pin: Cho nên vấn đề vẫn là Atom, đúng không?

Anda: Thì, ngoài việc chị vừa bị sa thải thì đúng, đây là về Atom.

Pin: Cái gì cơ, chị bị đuổi á?

Anda: Ừa nhưng mà không sao cả. Em biết chị chẳng quan tâm mà. Dù sao thì rõ ràng chị sẽ chẳng làm việc ở cái công ty đó cả đời. Chị ghét nhà kho và cả tên chủ hách dịch đó nữa.

Pin: Được rồi. Giờ thì nói em nghe, còn Atom thì sao?

Vừa dứt câu, Anda bắt đầu luyên thuyên và kể cho Pin nghe tất cả những gì đã xảy ra vào chiều hôm qua trong nước mắt.

Pin: Atom cho chị leo cây á? Em không dám tin chị ấy làm thế luôn á. Chị ấy không phải kiểu người như vậy. Em nhắc lại, chị phải hiểu rằng chị ấy đang trải qua một khoảng thời gian rất tồi tệ. Chị ấy căng thẳng vì không kiếm được việc và cả việc chị ấy có một số vấn đề về tinh thần trong một thời gian dài. Cho nên đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi chị ấy cảm thấy khá hơn, chúng ta cần phải cho chị ấy không gian riêng.

[AndaAtom] ALWAYS BESIDE YOU (Trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ