Vẫn là đám anh em dắt díu nhau lớn lên từ năm tiểu học đến tận khi tốt nghiệp cấp ba. Tụi nó duy trì thói quen xách Honda rồ hết ga phi thẳng đến bờ biển, thi bơi đến khi hoàng hôn buông phía ngoài khơi xa, lại rồ ga chạy về trên con đường thiếu sáng. Năm nay sau yên xe thằng Huân không còn hơi lạnh táp vào mặt lưng nữa, cũng không phải rịn ga chạy đuổi theo xe bốn thằng còn lại để bắt chuyện ồn ào.
Nhóm sáu người xuất phát lúc mặt trời đứng yên trên đỉnh đầu, sau khi ăn trưa no nê và nạp xăng đầy đủ. Đây là lần đầu tiên Huy được đi đảo để tắm biển. Huy sợ nắng, nhất là nắng Việt Nam, mà còn là nắng ngoài biển thì chỉ cần vài tiếng đồng hồ cũng thực sự đủ để khiến Huy trở thành con mắm khô. Chiếc áo Hoodie siêu dày với mũ trùm che qua đầu, quần nỉ bo chân và giày thể thao hàng hiệu, mang bên vai cái balo đỏ của Nike. Chí Huân ôm mũ bảo hiểm bên hông nhìn Sang Huy chạy lon ton ra trước mặt mình vòi lấy mũ bảo hiểm, ụp lên mũ trùm. Sang Huy ngẩng đầu ngó lên Chí Huân, nhoẻn miệng cười xinh như một cục bông trắng mềm. Huân vươn tay cài dây bảo hiểm giúp anh, không nói thêm sau một lần nhắc nhở: "ôm eo chặt vào nhé?"
Đoạn đường của tụi nó đi từ đông thành vắng, đậu xe bên một tiệm nước ven đường quen mặt rồi chạy ù ra biển. Huy theo thói quen nghề nghiệp, cầm một cái camera cầm tay chạy chầm chậm ngay sau, quay lại mọi khoảnh khắc in hằn những hơi thở của tháng năm tuổi trẻ ồ ạt thổi ra biển lớn.
Thước phim của Huy ghi lại hình ảnh Chương Dừa ngồi bên bờ biển xây lâu đài cát cùng Sang Nhỏ, sau đó Sang Huy đi đến nhồi xổm bên cạnh, nghịch ngợm gắn lên đó một cái vỏ ốc rồi cả ba thi nhau trang trí cả lâu đài nhỏ ấy bằng đủ loại vỏ ốc nhiều màu.
Cách đó không xa là Tuấn Hổ cưỡi lên vai Hùng Khệnh, và bị Huân Cà Rồng chạy đến nhảy tọt lên trên khiến cả đám ngã phịch ra cát.
Tụi nó chuyển qua thi nhào lộn ngoài biển. Chỉ có thằng Tuấn từng có lịch sử học Taekwondo là làm được. Sang Huy cũng muốn thử nhưng lại sợ ngã nhào vì sóng lớn. Huân Cà Rồng ôm eo anh, ra hiệu cho Hùng Khệnh nhấc anh lên sau lưng hắn, kẹp ngang rồi xoay vòng như cái chong chóng tre. Sang Nhỏ thì lẳng lặng đi ra phía sau Tuấn Hổ, đẩy nó ngã nhào ra biển còn Chương Dừa thì hất nước liên tục vào mặt nó đến mức nhoè đi tầm nhìn.
Cả đám lại kéo nhau bơi đua. Sang Huy thách thằng Hùng bơi từ đây ra cái vạch trắng cấm bơi ra khỏi khu vực rồi vòng trở lại. Nó mà thắng anh thì anh sẽ mua cho nó chiếc SH mừng nó đậu đại học. Ngược lại nếu nó thua, nó phải nhường sổ đỏ lô đất nội tặng nó lại cho anh. Kết quả là nó bơi hùng hục ra vạch trắng trước, còn Sang Huy nơi được nửa đường thì mệt quá nên vòng lại, lừa thằng Hùng xong bị nó phát hiện, đẩy anh té ùm giữa làn sóng lớn.
Đứa nào đứa nấy ướt nhẹp cả người. Trên chiếc camera được Sang Huy để trên bờ, là bóng lưng của sáu thanh niên đùa nghịch dưới làn nước in màu trời yên ả và đắm mình trong ánh hoàng hôn rực rỡ tô vẽ gam màu nóng của chiều hạ. Chúng nó lên bờ ngồi ngắm hoàng hôn, còn Sang Huy âm thầm kiểm tra lại máy ảnh, lặng lẽ chụp lại bóng lưng mấy đứa nhỏ, tiếp tục giữ thêm cho mình những kỉ niệm khó quên trong album ảnh ghi dấu những cột mốc trưởng thành mỗi năm của từng đứa.
BẠN ĐANG ĐỌC
R18 • Choker • Đả bại vua trò chơi •
FanfictionCảnh báo: nội dung sau đây có yếu tố khiêu dâm, nội dung trò chuyện không lành mạnh và thoát khỏi tính cách thực.