" Juli, tôi mong mình không phải chờ cậu quá lâu. "
Cậu chán nản nhìn người đàn ông trước mặt, không biết đây đã là lần bao nhiêu rồi, lần nào cũng vậy, ông ta luôn yêu cầu một cuộc gọi từ cậu mỗi khi hội quân cùng đồng đội.Tất nhiên, mọi thứ sẽ rất tuyệt nếu cậu thật sự nhận được sự quan tâm từ vị huấn luyện viên kia chứ không phải vì mục đích cá nhân của gã.
Những gì gã muốn là nhìn thấy Leo thông qua cậu và sẽ thật vô nghĩa nếu cậu không thể làm điều đó.
Vì sao ư? Vì gã yêu và muốn sở hữu Leo đến điên dại.
Leo là cậu học trò xuất sắc nhất của gã, là cậu bé đưa gã vào trốn mơ mộng, là ánh sáng duy nhất cuộc đời gã.
Tuy đã nhiều năm chia cách gã vẫn thật tâm hi vọng hai người sẽ tái hợp vào một ngày nào đó trong tương lai, hi vọng ấy dường như đã bén rễ cấm sâu vào tim gã suốt ngần ấy năm.
Đó cũng là lí do cho những cuộc gọi ngớ ngẩn từ gã, nếu có Leo Messi, gã sẽ mường tượng ra 7749 câu chuyện để kéo dài cuộc trò chuyện và ngược lại, gã sẽ dập máy ngay lập tức nếu không nhìn thấy em.
" Nếu muốn.....em sẽ đưa thầy đến gặp Leo, đổi lại em muốn một kì nghỉ ngắn trước khi bước vào giai đoạn tiền mùa giải. "
Thật là lời đề nghị hoàn hảo.
Vì kì nghỉ trên biển cậu đã rất vất vả chuẩn bị cho sự có mặt của gã ngày hôm nay, sân vận động Hard Rock Stadium - nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của Argentina tại vòng bảng trước khi bước chân vào tứ kết.
Leo.....ta xa nhau bao năm rồi nhỉ....
" Trông em hạnh phúc và xinh đẹp biết bao, sẽ rất tuyệt nếu sự xinh đẹp này có mặt ở Manchester. "
Gã muốn gần em hơn chút nữa, muốn đem em đến Manchester để ngắm nhìn em mỗi ngày, muốn cùng em trải qua mùa đông lạnh lẽo ở Anh Quốc và nhiều điều, nhiều điều nữa.
Thế nhưng Argentina sẽ không để gã làm điều đó, vì họ không thích gã, tên già đầu hói suốt ngày luyên thuyên về đội trưởng của họ.
Và gã cũng vậy, gã không thích các cầu thủ người Argentina, tất nhiên là trừ Leo, Juli và cả Aguero.
Vì lũ người thô lỗ đó không chăm em đủ tốt, họ khiến em bị thương và buồn rầu.
" luz mía, sólo Dios sabe cuánto te anhelo. "
" Thật khiếm nhã khi nhìn chằm chằm vào người của người khác rồi nói những lời như thế, thưa ông. "
" Tôi cá là Leo sẽ không nghĩ vậy đâu, em ấy rất ngoan khi ở cạnh tôi. " - Gã cười xoà, mắt vẫn dính chặt lên người anh.
" Vậy sao? Ghen tị thật đó. "
" Em ấy chẳng bao giờ vâng lời tôi, đặc biệt là đêm qua. "
" Sẽ ra sao nếu em ấy nghe được lời này từ vị huấn luyện viên của mình? " - Gã cau mày khó chịu, hai chân mày cứ thế dính chặt như muốn bóp chết người trước mặt.
" Tất nhiên nếu Leo giận, tôi tự có cách dỗ dành em ấy nhưng nếu người bị giận là anh, anh sẽ không thể làm gì ngoài đứng nhìn, Guardiola. " - Scaloni lúc này cũng hắng giọng, mắt không thiện cảm nhìn người đàn ông đứng tuổi trước mặt.
" Scaloni, cậu đang ngạo mạn quá rồi đó. "
" Cậu nghĩ mình hiểu Leo hơn tôi sao? "
" Câu đó tôi hỏi anh mới phải, anh nghĩ bản thân vẫn còn là huấn luyện viên của em ấy sao? Tỉnh lại đi, thời đại của hai người kết thúc lâu rồi, em ấy giờ là người của Scaloni tôi, không phải của anh, đừng cố bám víu lấy quá khứ của anh nữa, thật thảm hại. "
" Cậu chẳng qua chỉ là huấn luyện viên của em ấy thì có tư cách gì cấm đoán tôi? Bản thân cậu là huấn luyện viên của đội tuyển Argentina chứ không phải của riêng mình Leo, đừng tự ảo tưởng nữa Scaloni.Thật ngu ngốc khi cho rằng Leo đã là người của cậu chỉ vì cậu là huấn luyện viên đấy. "
" Anh nói huấn luyện viên không có tư cách sở hữu Leo vậy anh là gì? Chẳng qua chỉ là MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI TỪNG HUẤN LUYỆN EM ẤY, anh nghĩ mình quan trọng với em ấy lắm sao? "
Cứ thế, từ cuộc nói chuyện nhẹ nhàng trở thành cuộc chiến nảy lửa của hai vị huấn luyện viên hàng đầu.
Cuộc chiến lớn đến mức thu hút sự chú ý của các cầu thủ dự bị gần đường biên, trong đó có em, nhân vật chính của cuộc chiến.
" Lio, Pep? "
" Sao hai người lại ở đó? Lại còn cãi nhau? " - Hai mắt em tròn xoe, giọng nói non nớt trẻ con thành công khiến hai người dừng lại.
" Pep Guardiola? Sao ông ta lại ở đây? " - Trong lúc em ngẩn ngơ nhìn hai người Rodrigo De Paul đã bật ra khỏi ghế khi thấy cái đầu bóng loáng của gã.
" Ông ta tới đây làm gì? "
" Juli, thằng Juli đâu? Đây chắc chắn là trò của nó, mẹ nó xong trận này tao phải cho nó một trận ra trò. "
" Lio, cắt tên Juli khỏi đội đi, nó là người đem ông ta tới. " - Enzo Fernandez nghiến răng ken két.
" Julian Alvarez. "
Hàng loạt cầu thủ tuyển Ả lên tiếng oán trách, thậm chí đòi rạch tên cậu khỏi đội khi thấy sự xuất hiện của gã, kẻ thù lớn nhất của La Albiceleste.
" Leo, ai là thầy của em? " - Ngay lập tức cả hai quay quắc về phía em.
" Dạ? H-hai người đều là thầy của Leo mà. "
" Em thích ai hơn? "
" Thích tôi hơn, hai người im đi đừng làm phiền chúng tôi thi đấu. " - Pablo Aimar trừng mắt quát lớn.
" Leo thích anh hơn phải không? " - Pablo dịu dàng xoa đầu em làm má em đỏ ửng.
" PABLO AIMAR. "
" Hửm? Không phải à? "
" T-thích thầy hơn. " - Em ngoan ngoãn gật đầu.
" Hừ, lũ thua cuộc. " - Y cười khẩy nhìn họ.
Rốt cuộc thì người từng gắn bó bao năm trong quá khứ hay người luôn ở bên trong hiện tại vẫn không thể sánh bằng thần tượng từ thuở nhỏ của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllxLeo ] Tuyển Tập OneShot
FanficMỗi chap một cặp, không liền mạch, không liên quan nội dung chap sau. 1/6/2023 ⬇️