CHAPTER 33.

119 2 0
                                    

I was busy checking the other papers about Claudine insurance money that I've been collecting for the past 5months when my phone suddenly rang. When I look at it I see Elise name on the screen, I put down the papers that I was holding and grab my phone to answer her call.

"Latisha" She speak first when I answer her call.

" Why Elle? may kailangan kaba?" Tanong ko dito.

" Can you come with me? I was going to a mall here in Italy and I just want you to come with me don't worry it's my treat I promise" She said as I heard her whisper something, maybe she was talking to someone while she's talking to me in the phone.

" Uhm kasi ano ei, mag pi-picnic kasi kami nila Claudine sa park, maybe you can ahm reschedule it?" Sabi ko at nilapag ang phone sa table ko habang kausap parin si Elise.

I heard someone curse and it caught my attention.

" Who's that Elle? are you talking to someone ba while you're talking to me in the phone?" I ask in curiosity.

" Ah no, I'm ah.. I am watching some Netflix movies yeah hahaha" She said and laugh.

" Ah ganon ba? so can you reschedule our shopping day?" I ask her again about the topic that were talking about earlier.

" Ahm yeah, maybe tomorrow morning? hatid na lang natin si Claudine kayla tita tomorrow if Zhekli has a work or meeting to attend" Anya niya pa at sumang ayon naman ako sa opinyon niya.

Ako na ang nag baba ng tawag dahil tinatawag na ako ni Zhekli sa baba dahil handa na 'raw ang kotse at mga gamit na dadalhin namin sa park mamaya.

Pumunta naman ako sa crib ni Claudine at dahan dahan itong binuhat at lumabas ng kuwarto.

Dahan dahan kaming nag lakad pababa ng hagdan at pumunta sa sala kung saan nag hihintay si Zhekli samin.

Naabutan namin  siyang binibitbit ang basket na puno ng mga pagkain na kakainin namin sa park mamaya at ang mga tela na gagamitin namin mamaya para may maupuan kami.

Binitbit ko naman ang mga gamit ni Claudine at sumunod na kay zhekli sa parking lot.

Inayos niya muna ang pagkaka lagay ng mga gamit at pagkain sa backseat bago niya ako pinag buksan ng pinto at sumakay narin siya sa kotse.

" Sa park na lang ba tayo kakain ng almusal natin philía?"  Tanong niya habang nag mamaneho.

" Oum, Hindi narin kasi tayo nakapag luto sa bahay dahil nag ayos pa tayo ng mga pagkaing dadalhin ei, sa park na lang tayo kumain ng almusal" Mahabang salaysay ko sa kanya habang nilalaro ko ang maliit na kamay ng anak ko.

" Okay, you can tell me if you want some rice so we can order in a near restaurant nearby the park okay?" He said and look at me and look at the front again.

Nakarating na kami sa isang kilalang park dito sa modena Italy, ito ang Park Sandro Pertini

It was a shaded park with a playgrounds and paths.

Pinark lang namin ang kotse malapit sa isang gilid kung saan namin ilalatag ang blanket na dala namin.

Pumuwesto kami malapit sa isang statue dahil medyo malilim dito at mahangin dahil dalawang puno ang nasa gilid namin kaya't sariwang hangin ang nalalanghap namin.

Si Zhekli na ang nag ayos ng blanket na ilalatag at siya na din ang nag baba ng mga gamit at pagkain namin sa loob ng kotse.

Maingat akong umupo sa blanket habang buhat buhat ang anak ko sa bisig ko. Nang maka upo na kami ay nag simula narin siyang mag patugtog ng mga kantang alam niyang paborito ko. Minsa'y sinasabayan niya ang kanta at humihinto kapag tinititigan ko siya.

MY BEAUTIFUL MISTAKE'S.Where stories live. Discover now