Samy's Pov:
Nung problem nitong katabi ko bat ang sama makatingin? Para namang gusto akong lamunin ng buhay.
Time skip<<<
Recess time na nila nag-aya naman si Samy na pumunta ng comfort room sinamahan naman ito ni Aina. Sinabihan naman ni Coby pumunta nalang sila sa Cafeteria at dun nakakain.
Samy: Grabi yung katabi ko coz kung makatingin para akong ililibing ng buhay.
Aina: Si Jio? Baka naman bad mood lang sya.
Samy: Aba ewan ko basta ayoko syang katabi. Eh ikaw mukang masaya ka sa katabi mo ah. Yung pogi yiehh!
Aina: Luh pero your right pogi naman talaga sya. May kuwento pala ako sayo.
Samy: Ano yun?
Aina: Nung nasa Airport tayo at nung nagtanong ka kung sino yung sinisigaw kong pogi... Sya yun.
Nagulat ako sa sinabi ni coz kaya napatili ako ng sobra. Pero tinakpan nya yung bibig ko kasi nasa public kami habang naglalakad papuntang cafeteria.
Aina: Huy ang ingay mo nakakahiya.
Samy: Edi crush mona? Yiehhh!
Aina: Di naman noh, pero ang bait nya nagsorry pa sya sakin dahil nga nabangga nya ako sa Airport. Then he ask pa if may nasira bang gamit sa dala-dala ko and willing nyang bayaran.
Samy: Baka sya na talaga ang the one mo Coz.
Nakarating na kami ng cafeteria at nakita nanamin si Coby na kasama ang mga friends nya, bigla naman napalitan ng galit ang saya ko nung makita ko na kasama nila yung katabi ko sa classroom kanina. Parang nakulo dugo ko ah.
Coby: Andito na pala kayo tara upo na tayo, eto oh binilhan kona kayo ng foods.
Samy & Aina: Thank you Coby.
Aina: Hi Jio long time no see, kamusta ka?
Luh kinamusta pa talaga ni Coz yang mokong nayan.
Jio: Hi Aina long time no see den uhm ok lang ako, ikaw?
Aina: Oks lang btw this is Samy Cousin ko.
Pinakilala pa talaga ako nito.
Jio: Oh i know hello.
Samy: Hello
Fake smile, lang kanina di moko kinikibo tapos ngayon pakitang tao ka.
Coby: Btw Aina and Samy eto nga pala si Maruz, actually matagal na namin syang friend since lumipat sya rito.
Aina: Ah kilala ko na sya Coby katabi ko sya kanina eh and nakita ko sya sa airport nung paalis sa Cebu.
Mina: Really bat hindi mo naman sinabi Maruz na magkakilala na kayo ni Aina, ikaw ah.
Maruz: Huh kakakilala ko palang naman sa kanya and accident lang yung sa airport kaya kami nagkakilala. Uhm btw nice to meet you ulit Aina and Samy.
Shicel: Matagal na namin bff si Aina kaso nga lang hindi lang sya nakakapunta dito, right bebe?
Gray: Ah oo si insan nagkataon lang na lumipat ka rito sa Manila dun naman sya di na nabisita dito.
Mina: Oy Jio bat parang ang tahimik mo may problema kaba?
Author's pov:
Nagkukwentuhan sila habang nakain, pero napansin naman nila si Jio na hindi maipinta ang mukha at sobrang tahimik nito.
YOU ARE READING
YES I DO FATHER | MIKHAIAH
RandomThe beautiful play girl fell in love with the handsome boy who wants to be a priest.