36 - First Try

1.5K 60 12
                                    


Maruz Pov

Pinaandar ko ang sports car ng katamtamang patakbo lamang, ayoko kasing matakot si Babi at pagalitan ako. Naisipan kong ihinto muna ang sports car sa bandang park. Pinatay ko na ang makina at pinagbukasan ng pinto si Babi.

Malamig na gabi ang namumutawi't nararamdaman namin. Wala naman ng mga bata't kahit tao ang narito sa parke. Umupo kami sa damuhan habang pinagmamasdan ang namimilog na buwan pati narin ang mga bituin. Nakahiga sa aking kanang balikat ang ulo ni Babi habang hawak ko ang kaliwa niyang kamay.

"Babi, masaya kaba ngayon sa birthday mo?" Pagtatanong nito habang nakatingin parin sa buwan.

"Hmm, ofcourse yes kasi... pumunta kayo at syempre dahil kasama kita." Malambing kong sagot.

"Alam mo Babi, hindi ko talaga inaasahan na isang hamak na katulad ko ay mapapa-ibig ang isang tulad mo." Sabi ni Babi sa akin at tumingin na sa mga mata ko.

"At bakit mo naman nasabi iyan?" I said tapos hinaplos ang kanyang buhok.

"Kasi alam ko namang green flag ka, no experience with commitment. At lalong lalo sa lahat ang gusto mong makuhang trabaho na pinapangarap mo." Kanyang pagsasalaysay habang pilit ngumite.

"You know Babi, wala namang imposibleng hindi ako mahuhulog at mamahalin ang isang katulad mo. Alam mo kung bakit?" Napataas ang kanyang dalawang kilay.

"Why?"

"Siguro nga na pasaway at matigas ang ulo ma dati, pero ginusto mo na magbagong buhay. Simula pagkabata ko palang naitatak ko na sa sarili ko na ang kapalaran ko ay maging isang pari. Pero mali pala ang lahat ng iyon, nung una kitang nakilala, hindi tumatak sa kokote ko na mamahalin pala kita. I tried my best para hindi mainlove, marami naring mga sumubok pero 'di ako nagpapadaig." Aking pagsasalaysay, kita ko kung gaano siya kainteresadong makinig, sino ba namang hindi maiinlove sa tulad niya kung ganyan ba naman makatitig, nakakatunaw.

"But, when i met you, nag-iba ang lahat. Siguro nga pinana na ako ni kupido. Naalala mo ba nung nagkaraoke kayo nila Mina. Ng kayo-kayo lang dahil sabi niyo bonding niyong mga girls?" Napailang kurap siya sa tanong ko at umiwas ng tingin sakin. Napangisi ako sa ngiti kasi kita sa kanyang ekspresyon na naalala niya ang mga pangyayari nuong lasing siya.

"Hu-h, naaalala ko. Bakit ano bang nangyari noon? Lasing kasi ako eh." Babi said sa mukang nahihiya.

"Lasing ka lang ba talaga or pinipilit mo lang kalimutan yung ginawa mo sa akin?" I said tapos inilapit ang  mukha ko sa mukha niya, kita kong ilang beses siyang napalunok ng laway kaya di ko mapigilang matawa ng mahina.

"La-lasing ako nuon!" Sabi nito at iniwas ang mukha niya.

"Hmm, sabi mo yan, gusto kitang paniwalaan. Pero kung hindi mo maalala gusto mo paalala ko?" Nanlaki naman ang kayang mga mata, malamig pero kita ko ang butil ng kanyang mga pawis. Pinunasan ko ito gamit ang palad ko.

"Bakit, ano bang ginawa ko sa'yo nuon?" Pagtatanong niya.

"Gusto mong malaman?" I said tapos inilapit ulit ang mukha ko sakanya.

"Ganito." I kissed her, tinugunan niya ang aking mga halik. Hawak-hawak ko na ngayon ang magkabila niyang mga pisnge, habang ang magkabila niyang kamay ay nakapatong sa aking dibdib. Kinagat ko ang ibabang bahagi ng kaniyang labi para maipasok ang aking dila para malasahan ang matatamis na kanyang mga laway. This is my first try, ganito pala kasarap mahalikan ang nag-iisang Aina Arceta sa mundo.

Aina's Pov

He kissed me softly, nararamdaman kong mga mga paru-parong kumakawala sa aking loob. Nagkunwari akong wala akong naalala sa araw na hinalikan ko siya, mas napabuti pa pala iyon dahil denemo niya ahaha. Tinugunan ko ng mapupusok na halik ang mensahe ng kanyang mga labi, hanggang ang kanyang halik ay bumaba na papunta sa aking leeg, napakagat labi na lamang ako dahil ayokong mapaungol sa harapan niya. Besides nag-iinit na ang buong katawan ko sa ginagawa niya ngayon, i wish na walang makakita sa amin.

YES I DO FATHER | MIKHAIAH Where stories live. Discover now