Lalisa là một designer cho công ty quảng cáo phần mềm Jaeguk.
Bộ phận thiết kế không có nhiều người vì thời đại khan hiếm nhân tài, công ty đưa ra những yêu cầu khá cao khiến nhiều người đều trượt khi đến phỏng vấn.
Trải qua nhiều năm, bộ phận này vẫn chỉ vỏn vẹn năm người bao gồm Lisa.
Năm người bọn cô đều dưới trướng trưởng phòng Jeon Jungkook.
Jeon Jungkook là một trưởng phòng "năm tốt". Làm việc tốt, tính tình tốt, kinh tế tốt, ngoại hình tốt, gia cảnh tốt.
Thế nhưng vẫn chưa có bạn gái. Ở công ty Jeon Jungkook rất nổi tiếng. Có những chị em ở bên bộ phận khác vẫn hay leo lên tận tầng 9 rồi nán lại với lý do đưa hồ sơ cho sếp rồi tiện ghé qua. Nhưng Lisa biết thừa bọn họ muốn nhìn thấy anh.
Người người nhà nhà yêu thích Jeon Jungkook. Cả Lisa cũng không ngoại lệ.
Huống hồ ngày nào cô cũng được chiêm ngưỡng Jeon Jungkook ngay trước mắt cô vì bàn làm việc của Lisa đối diện văn phòng anh.
Lisa đưa ánh mắt lấp lánh nhìn con người đang chăm chú xem tài liệu trong phòng, qua lớp kính trong. Rồi cô cúi đầu vẽ vời lên chiếc Ipad quen thuộc của mình.
Jeon Jungkook ngẩng đầu, bắt gặp cô gái ở đối diện đang chống cằm nhìn mình. Jungkook để ý thấy cô giống như đang vẽ mình.
Jungkook cúi đầu cười. Anh vẫn hay bắt gặp Lalisa ngồi thẩn thơ nhìn anh như vậy, rồi khi bị bắt gặp lại vội vã lảng đi.
Người thích Jeon Jungkook rất nhiều. Anh cũng tự biết. Nhưng đối với Lisa anh lại đặc biệt để tâm. Cô gái nhỏ rất có tài, chăm chỉ và trách nhiệm, chưa từng khiến Jungkook khiển trách trong dự án nào cả. Dáng vẻ mỗi lần tập trung của cô cũng gọi là đáng yêu đi.
Hôm nay tâm trạng Jungkook không tốt. Ai nhìn cũng thấy. Tất cả bắt đầu từ việc Lisa xin anh đem công việc về nhà làm vì chiều nay cô có việc bận. Jungkook tra khảo Lisa khá lâu, đến mức cô thắc mắc anh cần gì bận tâm chuyện đấy. Cuối cùng, bất đắc dĩ cô phải khai báo:
- Tôi có lịch hẹn xem mắt. Mong trưởng phòng Jeon xem xét cho phép tôi...
- Tăng ca. Cô ra ngoài được rồi.
Jungkook chốt lại bằng câu nói cuối, rồi quay ghế vào trong tiếp tục đọc tài liệu. Lisa khổ sở ôm tài liệu vừa được anh giao thêm về chỗ làm việc.Cả phòng đã về hết từ hồi chín giờ. Chỉ riêng ánh đèn ở bàn Lisa vẫn còn bật. Lúc Lisa buông bút ngẩng đầu lên, tiện vươn vai vài cái cho giãn gân cốt, Liss nhận ra trưởng phòng Jeon cũng chưa về.
Ánh đèn hắt lên gương mặt tập trung của anh, lên chiếc kính tròn Jungkook vẫn hay đeo mỗi khi làm việc. Tay Jungkook lật giở mấy bản vẽ tay thiết kế, xem chăm chú. Lisa chống cằm cảm thán thầm trong lòng. Đúng là đẹp trai không tì vết.
Chín giờ ba mươi phút.
Mắt Lisa mở không lên, cô gạch gạch thêm vài nét ở chiếc Ipad quen thuộc, lưu bản vẽ và bỏ vào file. Cô buồn ngủ lắm rồi. Chỉ muốn về nhà ngâm mình và ngủ một giấc. Cuộc hẹn xem mắt cũng đã bị hủy.Lúc Lisa ngẩng đầu lên lần nữa, thấy Jeon Jungkook đang nhìn cô. Anh ra hiệu cho cô gửi cho anh tài liệu. Lisa ngáp ngắn ngáp dài nhấp chuột.