Time skip<<< Bini University
Maruz's Pov:
Andito kami ngayon sa gym court para mag practice dahil bukas na nga ang laban namin. Pursige naman ang buong lakas namin upang maipakita bukas ang best namin.
Gray: Andito na pala yung mga asungot insan.
Jio: Oo nga panigurado mandadaya yang mga yan bukas.
Maruz: Wag nyo nalang silang pansinin mag practice nalang tayo, im sure naman na pagbabawalan na at paghihigpitan na nila couch ang pandadaya.
Author's Pov:
Meet Rye Trinente the basketball player na bully basagulero maraming pinapaiyak, sya ang bossbosan sa kanilang grupo. Meet Dos Guado the sunod-sunuran ni Rye na bully rin katulad nya basketball player. Meet Al Juano the sunod sunoran din katulad ni Dos basketball player din. Silang tatlo ang siga sa school kung tatanugin nyo kung bakit? Kasi si Rye lang naman ang anak ng owner ng school nato, kaya maraming natatakot sa kanya at kahit isa walang nagsusumbong. Kaya minsan hindi maiwasan makipag-away din sila Coby sa kanila ngunit si Maruz lang ang taga-awat dito ayaw kasi ni Maruz ng gulo kaya minsan nilalayo nalang niya ang mga kaibigan nya rito. Tawag sa kanilang tatlo ay Dark Trial kilala din kasi silang nasasangkot sa isang gang na nakikipag away o rambulan. Ngunit nakakalusot sila dahil nga kilala ang nga ang ama ni Rye. Hindi lang naman silang tatlo ang pangkat ng gang dahil sila lang ang namumuno ngunit marami ang miyembro nito.
Rye: Ow what's up mga weak handa naba kayong matalo bukas?
Dos: Oo nga kung ako sainyo ngayon palang magback out nakayo dahil sisiguraduhin namin ni Boss Rye na patutumbahin namin kayo.
Coby: Ang yayabang nyo naman eh alam naman namin na manduduga lang kayo eh lumaban naman kayo ng patas!
Al: Ow sinasabihan mo ba kaming nanduduga? Ang sabihin nyo lang mga mahihina pa kayo para ilaban sa tulad namin!
Gray: Ang yabang nyo talaga eh noh! Gusto nyo suntukan na lang!?
Sabi nya na aamba na sana ng suntok ngunit pinigilan ito ni Maruz.
Maruz: Tama na insan hayaan nalang natin sila, good luck nalang saatin bukas Rye. Sana lang lumaban kayo ng patas ayaw namin ng gulo, kaya kung nandito lang kayo para manggulo pls lang umalis nalang kayo.
Rye: Oh chill hindi naman ako nanggugulo kinakamusta ko lang naman kayo eh, sana lang galingan nyo bukas kasi nakakawalang gana naman kung walang kuwenta ang mga kalaban. Diba boys?
Sumangayon naman ang mga kasama nya.
Jio: Wag kang mag-alala Rye gagawin namin lahat ng makakaya namin para matalo kayo.
Tumawa lang naman si Rye and makasama nya sa sinabi nito.
Aina's Pov:
Pupunta kaming apat sa gym court dahil tapos na ang class namin, ng may nakita kaming mga kausap nila Maruz naparang masisiga kaya lumapit na kami kaagad.
Mina: Oh ano nanaman toh Rye gagawa nanaman ba kayo ng gulo dito?
Rye: Porket ba nandito kami gulo na agad?
Mina: Abay oo diba nga mga gangster kayo?
Bigla namang bumaling ang tingin sakin nitong asungot nato na parang pinagmamantyagan ang mula ulo't paa ko kaya naman inirapan ko ito.
Rye: Ow mukang may transfere dito ah what's your name miss?
Nanglaki naman ang mata ko nung tinuro nya ako.
YOU ARE READING
YES I DO FATHER | MIKHAIAH
RandomThe beautiful play girl fell in love with the handsome boy who wants to be a priest.