Author's Pov:
Galit na galit ngayon si Rye dahil di nya tanggap na natalo sila, pinatawag nya lahat ng grupo nya para hanapin yung referee na hindi sumunod sa usapan nila. Nandito sya ngayon sa secret base nila habang nainom ng mamahaling alak.
Rye: Bwiset talaga yang referee na yun! Hindi sumunod sa usapan makakatangap sya ngayon ng punishment na pagsisisihan nya dahil tinalo nya ako!
Sabi nya habang binato nya ang glass alcohol na hawak nya.
Al: Boss kumalma kalang nakuha na ng mga tauhan natin yung referee nayon, mamaya mo nalang ibuhos ang galit mo sa siraulong yun.
Dos: Oo nga boss wag mumunang sayangin ang lakas mo mamaya bugbugin mo ng sobra haggang sa magmaka-awa.
Rye: Sabihin nyo bilisan nila dahil kating kati na ang mga kamay ko para mabugbog yung tarantadong taong yun! Dahil sa kanya napahiya ako!
May kumatok na nga sa pintuan nila at ang mga tauhan na nya iyon kasama ang referee na nakatalukbong ang muka.
Tauhan: Sir Rye kasama napo namin yung pinapahanap nyo.
Rye: Good paluhurin nyo na yan tanggalin nyo yung nakatalubong sa muka nyan para mabigwasan kona at umalis na kayo!
Tauhan: Masusunod Sir.
Pinaluhod na nga ng mga tauhan nya yung referee at tinanggal ang nasa muka nya, kitang-kita sa muka nung referee na sobrang pagkatakot nya ng makita nya si Rye na soborang galit.
Referee: Sir sorry po hindi kolang po talaga masikmur- ahh!
Hindi natapos ang sasabihin nya dahil inambahan na ng suntok ito ni Rye.
Rye: Diba sabi ko naman sayo na may kalalagyan ka kapag hindi ka sumunod sa mga plano ko! Mas natakot kapang mahalata nila kesa sakin!
Kumuha ng four-balls si Rye at sinuot nya sa kamao nya and tinuloy tuloy ang pagsuntok sa referee.
Dos: Ganyan nga bos tama lang yan dahil hindi sya sumunod sa utos mo.
Referee: Sir ta-tama na-na po!
Kitang kita sa referee na hindi na nya kinakaya ang mga suntok ni Rye. Tumawa lang naman sila Al at Dos sa ginagawa ni Rye.
Al: Yan tama yan magmakaawa ka sa boss namin ahahaha!
Mga ilang minuto at tumigil na sa pagtotorture itong si Rye ngunit duguan na itong referee.
Rye: Ayoko na kitang makita sa School o kahit san man! Sa susunod na makita pa kita tutuluyan na talaga kita! At kapag may nakaalam nitong pangyayaring ito may kalalagyan ang pamilya mo masusunod bayun, naiintindihan moba!
Referee: Oh opo sir pangako po hindi nyo napo ako makikita, pasensya napo kung hindi po ako sumunod sa utos mo nakakahalata napo kasi sila.
Sabi nya na naluluha na kasi sa ininda nyang sakit.
Rye: Sige na Dos Al paalisin nyo na yan dito baka mapatay ko pa yan!
Dos: Masusunod boss.
Hinawakan na ngang dalawa ang referee palabas sa secret base nila.
Rye: Bwiset talaga!
Sabi nya sabay suntok parin sa wall.
Time skip<<<
Prof Aristotle: Class Let's all congratulates Mr. Lim, Arceta, Robles and Apuli! For giving all best sa pagpapanalo at aabanti sa susunod na laban! Misters pls stand up and class give them a flawless claps.
YOU ARE READING
YES I DO FATHER | MIKHAIAH
RandomThe beautiful play girl fell in love with the handsome boy who wants to be a priest.