Katsuki đang cảm thấy cực kỳ tệ và cậu không quan tâm nếu mọi người trong quán cà phê này nhận ra điều đó. Nhóm các cô gái tuổi teen ngồi ở bàn gần chỗ của cậu đã rời khỏi chỗ ngồi ngay khi alpha có mái tóc hồng, người dẫn đầu nhóm đó, ngửi thấy mùi của cậu. Thậm chí lúc này, từ phía bên kia căn phòng, cô ấy vẫn không sợ hãi, thỉnh thoảng liếc nhìn về phía cậu và nhăn mũi lại.
Chết tiệt, cứ kệ cô ta. Katsuki không có ý định xin lỗi về mùi pheromone tức giận đang tỏa ra từ cậu. "Trường hợp bất khả xâm phạm của omega trong cậu" như cái cách đứa bạn Ueda của cậu – một otaku chết tiệt – từng gọi, đang khiến những vị khách khác trong quán cà phê phải tránh xa cậu. Tốt nhất là nên như thế, vì sự kiên nhẫn của cậu đang mất dần, và cậu sẽ chửi bất kỳ ai nếu họ dám đến gần cậu lúc này.
Cậu kiểm tra lại đồng hồ. 3 giờ 28 phút chiều. Thằng đối tượng quần chúng đã trễ gần nửa tiếng.
Katsuki gửi đi bảy cái tin nhắn, cấp độ giận dữ trong đó ngày càng tăng lên, nhưng không tin nhắn nào được đọc. Cậu phân vân giữa việc rời đi để tiết kiệm thời gian, hoặc cậu sẽ tiếp tục đợi để khi thằng đó đến, cậu sẽ đấm hắn ta một trận. Dù gì, cậu chắc chắn sẽ gửi tràng dài đánh giá một cách quyết liệt đến dịch vụ bạn đồng hành mà cậu sử dụng, để họ biết rõ sự không hài lòng của cậu và loại tên alpha này khỏi danh sách của họ.
Chắc cậu cũng nên xem xét xóa hồ sơ của mình. Dù sao thì cũng không thường xuyên dùng nó. Thực ra, đây mới là lần thứ hai cậu gặp đối tượng trên dịch vụ này. IRIS – Mối quan hệ thân mật, sự lựa chọn hoàn hảo, được đặt theo tên nữ thần bảo hộ omega trong thần thoại Hy lạp, và lý do duy nhất Katsuki không xóa ngay ứng dụng với cái tên khá "quê" này là vì lời đồn từ các omega trên mạng ủng hộ tính hợp pháp và cam kết bảo mật của nó.
Cậu phải thừa nhận rằng ứng dụng này đã có tác dụng ngay trong lần sử dụng đầu tiên. Cậu gặp gỡ Mori sau hai tuần đăng kí tài khoản, và chỉ cần một cuộc gặp gỡ đó là Katsuki đã đồng ý để alpha đó trở thành bạn đồng hành của mình. Cậu kéo tay người đàn ông trẻ hơn qua bàn, ngửi cổ tay anh ta, và tuyên bố, "Ừ, anh cũng được đấy" trước khi thản nhiên ném tấm danh thiếp vào alpha đang bối rối và rời khỏi nhà hàng.
Cuộc gặp gỡ ban đầu của họ kéo dài chưa đến mười phút, nhưng bản năng của Katsuki đã đúng. Mori là một alpha lý tưởng, chu đáo, đáp ứng mọi nhu cầu của Katsuki và rất tôn trọng ranh giới của cậu. Điểm duy nhất cậu không hài lòng là dường như Mori quan tâm chữa khỏi bệnh ung thư hạch hay gì đó hơn, bởi vì khi Katsuki liên lạc để báo về kỳ phát tình sắp tới của mình, tên mọt sách này đã trả lời rằng nó trùng với hội nghị ung thư kéo dài cả tuần ở California.
Katsuki đăng nhập lại vào tài khoản IRIS của mình, và bất ngờ thay, tài khoản đó vẫn còn hoạt động. Tuy nhiên, điều khiến cậu bực bội là ứng dụng này đã trở nên phổ biến đến mức cậu phải mất một thời gian để làm quen với các tính năng mới, nhiều trong số đó theo cậu là hoàn toàn thừa thãi (không hiểu nổi tại sao mọi người lại chịu chi tiền cho những biểu tượng cảm xúc phiên bản giới hạn). Dù sao, sau khi trả lời một số câu hỏi mới, hồ sơ của cậu đã được cập nhật tự động, và chỉ trong vài phút, thuật toán đã đưa ra danh sách các đối tượng phù hợp.
Cậu chọn đối tượng đầu tiên vì nó có điểm tương thích cao nhất. Alpha này khá tương đồng với cậu về mặt giá trị và nhận được điểm số cao nhất ("cực kỳ tiến bộ") trong bảng câu hỏi mà tất cả các alpha đều phải hoàn thành về thái độ của họ đối với các omega.
Điều duy nhất làm Katsuki lo lắng là mặc dù họ có sự tương thích cơ bản về mặt tình dục, nhưng ngoài ra, alpha này lại đánh dấu "chưa thử bao giờ nhưng sẵn sàng" cho một loạt các sở thích mà Katsuki không có hứng thú. Cậu không phải là người bảo thủ, chỉ là cậu không nghĩ rằng việc khám phá các ảo tưởng tình dục nên diễn ra trong kỳ phát tình. Đó là điều dành cho những mối quan hệ lâu dài. Còn Katsuki chỉ muốn tìm kiếm niềm vui trong thời gian ngắn, chứ không phải một mối quan hệ kéo dài.
Dù sao thì, alpha ngốc kia cũng sẽ chẳng bao giờ biết được điều đó. Cậu nhíu mày khi kim dài của đồng hồ trên tường từ từ vượt qua con số 6 đang phát sáng trên viền.
Một người phụ nữ, chắc hẳn là beta vì cô ấy có vẻ khá thản nhiên trước mùi pheromone khó chịu của Katsuki, ngồi xuống ở băng ghế đối diện. Cô bé đi cùng với cô liếc nhìn qua ghế và nhăn mặt với Katsuki.
"Í, hôi quá," cô bé trách móc, bịt mũi lại.
Cũng đếch cần phải như vậy đâu, nhóc con.
Katsuki lườm cô bé, làm vẻ như chuẩn bị lộ ra những chiếc răng nanh của mình.
Cô bé không sợ hãi, trái lại còn phản ứng lại bằng cách lộ răng nanh.
Cũng là một omega. Katsuki thu lại răng nanh và mỉm cười. Biểu cảm dữ dằn và tóc cột đuôi ngựa của cô bé làm cậu nhớ đến con gái mình.
Điện thoại của cậu rung lên trên bàn. Khi nhìn thấy tên người gọi, khuôn mặt cậu sáng lên. Nhắc đến tào tháo là tào tháo đến liền.
Cậu nhấc máy. "Sao rồi, nhóc?"
"Con không muốn học tiếng Anh nữaaaaaa." Giọng buồn bã vang lên, Katsuki có thể nghe thấy tiếng giậm chân của bé gái ở đầu dây bên kia.
"Tch, không làm tốt bài kiểm tra từ vựng hôm nay hả?"
"Chẳng công bằng chút nào! Tại sao con phải học tiếng Anh? Con sẽ không bao giờ rời Nhật Bản!"
"Này, tiếng Anh rất hữu ích đấy. Và đừng nói rằng con sẽ không bao giờ rời khỏi đất nước. Con là người đã bảo ta rằng con không muốn đi Tokyo Disneyland vì con muốn đến Disneyland thật ở Mỹ. Khi con tới đó, làm sao con hỏi công chúa Tên gì đó xin chữ ký nếu không biết tiếng Anh?"
"Con đã nói với Katsuki cả triệu lần rồi, tên của cô ấy là Elsa! " Mặc dù không có màn hình video, nhưng Katsuki có thể hình dung khuôn mặt đang nhăn nhó của con gái mình. "Và Katsuki có thể xin chữ ký giúp con mà. Katsuki chẳng phải đã nói là điểm tiếng Anh của Katsuki rất cao à?"
"Ta điểm cao mọi môn," Katsuki đáp lại một cách tự mãn.
"Gớm, Katsuki đúng là đồ mọt sách," cô bé tuyên bố. "Có lẽ Katsuki chẳng còn nhớ gì đâu. Katsuki định nhớ thế nào, cả tỷ năm rồi từ khi Katsuki học ở trường."
"Ta không đến nỗi như vậy đâu," Katsuki gầm gừ. "Và ta vẫn nhớ một chút tiếng Anh đấy. Ta còn dùng nó trong công việc nữa." Cậu không nói rõ, cái mà cậu "dùng tiếng anh trong công việc" chỉ là những từ và cụm từ cơ bản để giúp đỡ những khách du lịch lạc đường.
Một khoảng lặng, rồi một tiếng nấc. "Con chỉ ước con giỏi một cái gì đó..."
Katsuki cau mày. "Con giỏi rất nhiều thứ, Mahoro," cậu nói, giọng trở nên dịu dàng.
Một tiếng nấc nữa. "Thật ạ?"
Thường thì cậu sẽ châm chọc con bé vì đang cố tình để nghe lời khen từ cậu, nhưng lúc này cậu cần phải củng cố sự tự tin của cô nhóc tránh cảm xúc vỡ òa, khiến cậu phải mất mười đến mười lăm phút để làm nguôi ngoai và ngăn không cho con bé khóc.
"Con giỏi kiếm đạo và bơi lội. Và con còn đạt giải trong cuộc thi kanji năm ngoái."
"Con chỉ được giải nhì thôi," Mahoro lầm bầm.
"Giải nhì vẫn có nghĩa là con hơn hẳn nhiều người khác," Katsuki khẳng định.
"Có lẽ vậy..." Cậu không còn nghe thấy tiếng bước chân của con bé hay tiếng lách cách từ những phụ kiện trên cặp sách nữa.
"Con đang ở học viện à?" cậu hỏi.
Một khoảng lặng. "Con đang ở bên ngoài."
Katsuki thở dài. "Này, Mahoro, chúng ta đã nói về chuyện này rồi. Nếu con nâng cao điểm số trước khi kết thúc học kỳ, ta sẽ cho con nghỉ học ở học viện và cho con thử học ở nhà."
"Thật không?"
"Làm sao mà ta không giữ lời được." Cậu không nói với con bé rằng sẽ thuê gia sư đến nhà dạy kèm. Các con của cậu sẽ được giáo dục đến nơi đến chốn dù có phải trả giá bằng sự sống của cậu.
"Được rồi," cô bé đáp với vẻ không hài lòng.
"Đó mới là con gái của ta."
Âm thanh của những đứa trẻ khác lọt qua tai nghe. Có lẽ Mahoro đã đi qua cánh cửa học viện. "Ôi, con quên hỏi. Cuối tuần này chúng ta có thăm bà ngoại không?"
"Không, cuối tuần sau chúng ta sẽ đi. Nhớ tưới nước cho hoa hồng của bà nhé?"
"Dạ dạ."
Một giọng nói trưởng thành vang lên, "Mahoro, mau cất điện thoại đi. Lớp sắp bắt đầu rồi."
"Chúc con một ngày tốt lành," Katsuki nói. "Và ta sẽ biết nếu con trốn học. Con đã lừa giáo viên một lần bằng ảo ảnh rồi. Cô giáo sẽ không bị lừa lần nữa đâu."
Có tiếng cười khúc khích. Rõ ràng Mahoro không hề hối lỗi về sự việc đã xảy ra. "Vâng! Yêu Katsuki!"
Khi cuộc gọi kết thúc, Katsuki nhận được thông báo về một tin nhắn trong lúc nói chuyện với Mahoro. Trong chốc lát, cậu nghĩ có thể đó là tin nhắn từ đối tượng của mình giải thích về sự trễ hẹn, nhưng hóa ra đó là tin nhắn đến từ một người mà cậu quen.
Tên khốn nói một đằng làm một nẻo: Cuộc hẹn thế nào rồi? Đằng ấy có hấp dẫn không? 🍆🍆🍆
Cậu: Im đi, không phải chuyện của mày.
Tên khốn nói một đằng làm một nẻo: Ôi, không thể trách một cô gái có trí tò mò như tôi. Nhân tiện, con trai của cậu vẫn ổn đấy.
Cậu: Nó đã ăn chưa?
Tên khốn nói một đằng làm một nẻo: Có ăn, nhưng không nhiều. Chủ yếu là nhóc ấy thấy mệt. Tôi đã cho nó uống thuốc theo chỉ dẫn của cậu.
Thật may quá. Katsuma đã tránh được dịch cúm ở trường vào mùa thu, nhưng lại bị dính phải cơn sốt cỏ nặng vào mùa xuân. Đây là ngày thứ ba cậu bé ở nhà. Mặc dù đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của bệnh, Katsuma vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Katsuki cảm thấy áy náy khi phải để cậu ở lại với đồng nghiệp của mình.
Cậu: Cảm ơn. Nhớ cho thằng bé uống đủ nước.
Tên khốn nói một đằng làm một nẻo: Cứ gọi tôi bất cứ lúc nào 👍 Nhân tiện, hôm nay thằng bé đã vẽ một thứ đấy.
Katsuki kéo xuống và phóng to tập tin đính kèm. Đó là một bức chân dung của cậu, được vẽ một cách đơn giản nhưng đầy nhiệt huyết bằng màu sáp sáng. Cậu đang mặc đồng phục và còng tay một tên tội phạm với vẻ ngoài lôi thôi. Tóc của cậu được vẽ bằng màu vàng rực rỡ, nhưng vì không nổi bật trên nền giấy trắng nên trông cậu như bị hói. Ở trên cùng, Katsuma đã viết nguệch ngoạc: "mama đang làm việc."
Bức tranh phản ánh rất ít về công việc thực sự của Katsuki, nhưng điều đó không sao cả, cậu nhắn tin lại, bảo gắn nó lên bảng.
Có một bảng ghim lớn ngay ngoài hành lang dẫn đến phòng ngủ của họ. Qua nhiều năm, nó đã trở thành một phòng triển lãm lưu động của các tác phẩm nghệ thuật của Katsuma và các giải thưởng của Mahoro. Những chủ đề yêu thích của Katsuma bao gồm gia đình cậu, khủng long, bọ cạp, tia laser, khủng long với tia laser, gia đình cưỡi khủng long, và tất nhiên, các anh hùng. Chủ đề cuối cùng là thứ Katsuki ít thích nhất, nhưng cậu sẽ là kẻ giả dối nếu cố gắng làm suy yếu sự đam mê của con trai. Thật ra thì, cậu cũng đã thần tượng All Might một cách cuồng nhiệt ở độ tuổi đó. Điều đó có nghĩa là khi Katsuma cứ tiếp tục nói về anh hùng yêu thích của mình, Katsuki chỉ nhẫn nhịn và chịu đựng việc người con trai của mình say mê—
Cửa quán cà phê đột ngột mở toang và một người đàn ông cao lớn lao vào. Tóc của anh ta rối bù, và mặc một bộ đồ không vừa vặn, quá nhỏ so với khung người to lớn của mình. Cặp kính râm—thế đéo nào mà anh ta lại đeo kính râm khi trời mưa?—trên mặt anh ta bị lệch và một tay anh ta ôm bó hoa đã sắp tàn. Khi nhìn thấy Katsuki, anh ta bắt đầu vội vã lại gần.
"Xin lỗi vì đã đến muộn! Tôi đã làm rơi điện thoại trên tàu—"
Anh ta dừng lại đột ngột. Một tiếng hít thở bị nghẹn lại. Sau đó, anh ta run rẩy tháo kính râm ra, và Katsuki thấy toàn bộ sự giận dữ của mình biến mất khi nhận ra đôi mắt xanh mà cậu chưa thấy trong hơn một thập kỷ. Trong một khoảng khắc dài, cả hai đều nhìn nhau với vẻ mặt ngạc nhiên giống hệt nhau.
"Kacchan?"
-----------------------------
Cuộc đời của Izuku luôn đầy rẫy những sự kiện không thể tin nổi, từ những điều tưởng chừng như không thể xảy ra đến những điều hoàn toàn phi lý. Dãy sự việc đó bắt đầu từ việc nhận được cùng một thẻ All Might phiên bản giới hạn như Katsuki từ một túi khoai tây chiên ngẫu nhiên, cho đến việc chính All Might trao cho gã một năng lực, cái mà sẽ định hình lại toàn bộ cuộc đời gã.
Izuku không chắc chắn lắm về vị trí của việc tình cờ gặp Katsuki qua dịch vụ bạn đồng hành alpha-omega trong chuỗi những điều không tưởng đã đánh dấu cuộc đời mình, nhưng gã có cảm giác chắc chắn rằng sự kiện này ít nhất cũng nằm trong top năm.
Dựa vào biểu hiện của Katsuki, rõ ràng cả hai đều cảm nhận được sự kinh ngạc của tình huống này. Đôi mắt của Katsuki mở to đến mức trông đến là buồn cười, và giọng nói của cậu, như thể vừa bị đấm trúng bụng, cất lên một cách bối rối, "Deku?"
Có một cơn đau nhói trong ngực Izuku khi nghe tên anh hùng của mình từ chính người đã đặt cho nó. Tên gọi đó, khi được thốt ra từ giọng nói đó, vang lên trong tâm trí gã qua biết bao lần trong những hình thức khác nhau. Là Kacchan khi còn bé, nói với gã rằng gã vô dụng. Là bạn học và đối thủ ở UA, hét lên yêu cầu gã sử dụng một trong những găng tay của mình trong kỳ thi cuối cùng. Là đồng đội trên một chiến trường tăm tối, thúc giục gã thực hiện động thái quyết định để chấm dứt All for One.
Izuku phải cố gắng giữ bình tĩnh, cảm giác như mọi khoảnh khắc trong quá khứ đang dồn nén lại trong một khoảnh khắc duy nhất này.
"Kacchan...t-tớ..."
Gã đã tưởng tượng rất nhiều về những gì mình sẽ nói nếu họ gặp lại nhau, đã tập dượt các kịch bản trong những ca tuần tra dài đằng đẵng tẻ nhạt. Tất cả các trợ lý của gã đều biết thói quen này. Mỗi khi họ có một thực tập sinh mới, cậu nhóc sẽ được thông báo bởi đội của Izuku rằng "Nếu Deku bắt đầu nói về 'Kacchan,' thì cứ bỏ qua đi. Đó là một chuyện dài."
Nhưng giờ đây, khi đối diện với Katsuki thực sự, tâm trí gã trống rỗng, không còn nghĩ ra điều gì rõ ràng ngoài một suy nghĩ lạc lõng.
Đôi mắt của cậu vẫn đỏ như trong ký ức của tớ.
Tất nhiên, Katsuki, người vốn chưa bao giờ kiên nhẫn với sự do dự của người khác, đã phản ứng nhanh hơn. Cái vẻ ngạc nhiên lộ ra trên mặt cậu biến mất, thay vào đó là sự tức giận quen thuộc.
"Cái đéo, mày đang làm gì ở đây?"
"G-uh..." Người mà gã đang nhìn thấy trước mặt mình chắc chắn phải là Katsuki; không một ai có thể dễ dàng làm gã mất bình tĩnh chỉ bằng một câu như vậy.
Izuku không biết phải đáp lại thế nào. Về lý thuyết, gã đã đến để được hợp tác như một đối tác tạm thời cho kỳ phát tình của một omega không quen biết. Nhưng omega đó lại là Kacchan, nên gã chắc chắn rằng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ. Nuốt một ngụm, gã trả lời, "Uh, cái ứng dụng?"
Đôi mắt của Katsuki, dù vẫn quen thuộc nhưng có vẻ nhiều nếp nhăn hơn so với những gì gã nhớ, lại mở to thêm lần nữa. Khi hiểu ra những gì gã đang nói, biểu cảm của cậu ấy biến thành một cái nhếch mép.
"Đừng có đùa với tao," cậu gầm gừ, ánh mắt cháy rực. "Mày là người dùng AM0301 à?" Giọng điệu của cậu đầy sự buộc tội, như thể Izuku đã sắp xếp tất cả chuyện này như một trò đùa tồi tệ.
"U-Uraraka đăng ký cho tớ," Izuku giải thích, cảm giác như mình cần phải gỡ bỏ mọi trách nhiệm về việc gây ra vụ này. "T-Tớ không ngờ mình lại có được một cuộc ghép đôi. Càng không ngờ là với cậu..."
"Dĩ nhiên. Chết tiệt, dĩ nhiên rồi," Katsuki lẩm bẩm. Một nụ cười mỏng manh, không chút vui vẻ kéo dài trên gương mặt cậu. "Đây không phải lần đầu tiên số phận trêu đùa với tao như vậy."
Izuku cảm thấy mình hoàn toàn trống rỗng trước những lời của Katsuki. Đây không phải là cách gã muốn cuộc hội ngộ này diễn ra. Gã không muốn Katsuki nghĩ rằng họ bị đưa lại với nhau chỉ vì một cú sốc bất công của số phận.
"Kacchan, tớ biết tớ không phải là người mà cậu mong đợi, nhưng ít nhất chúng ta có thể nói chuyện không?" gã cầu xin, giọng nói đầy hoảng loạn khi gã thấy Katsuki lấy áo khoác và đứng dậy. Cậu ấy đang chuẩn bị rời đi. Izuku vừa mới tìm thấy cậu ấy, và giờ Katsuki lại bỏ đi. Không thể kết thúc như thế được.
"Tao không có gì để nói với mày, Deku," Katsuki gằn giọng, xỏ tay vào áo khoác và tiến về phía cửa.
"Chờ đã, đừng đi!"
Khi Katsuki đi qua gã, tay của Izuku vươn ra theo phản xạ—tại sao lúc nào cũng là Kacchan khiến gã hành động như vậy?—và nắm chặt cổ tay của người đàn ông trước mặt.
Katsuki dừng lại. "Deku." Giọng cậu trầm xuống và đầy nguy hiểm, toàn thân cậu như tỏa ra sự đe dọa. Đôi môi cuộn lại, lộ ra những chiếc răng nanh sắc bén. "Buông tao ra."
Izuku biết rõ những gì mà các omega—và cả Katsuki—có thể làm với những chiếc răng nanh đó, gã đã chứng kiến tận mắt. Dù vậy, bản năng tự bảo vệ của gã thường bị làm cho yếu đi khi ở gần Katsuki, vì vậy gã vẫn giữ chặt tay dù biết Katsuki có quyền phản ứng.
"Xin lỗi, nhưng tớ chỉ—tớ cần cậu lắng nghe. Làm ơn, tớ chưa—Kacchan, tớ chưa gặp cậu trong nhiều năm rồi."
Gã đưa tay của Katsuki lên cổ mình và nghiêng đầu, để lộ phần cổ với một trong những tuyến pheromone của gã đang phình to, thả ra lượng pheromone alpha đầy đau khổ đến mức gã tự hỏi liệu Katsuki có thể chịu đựng nổi khi ở gần gã không. Một cử chỉ tôn trọng, của sự cầu xin. Izuku đã thực hiện cử chỉ này vô số lần, nhưng chỉ dành riêng cho Katsuki. Gã đã làm như vậy khi còn là trẻ con, khi điều duy nhất gã còn lại để bảo vệ bản thân là điều này, một sự khuất phục tuyệt đối. Và bây giờ, dù gã đã trưởng thành với chiều cao hơn hẳn so với người đàn ông kia, vẫn khiến gã cảm thấy mình thật nhỏ bé.
"Xin cậu mà," gã van nài, hoàn toàn theo bản năng. Cảm giác rung động đang tích tụ trong lồng ngực gã vỡ òa và những từ ngữ tiếp theo của gã thoát ra, mang theo sự chân thành như một lời thú nhận. "Đừng rời đi."
Katsuki co người lại và rút tay khỏi tay Izuku. Cậu mở miệng, không nghi ngờ gì nữa, ném ra một lời châm biếm.
Nhưng rồi, một biểu cảm kỳ lạ loé lên trên mặt Katsuki. Cậu quay đi, tay siết chặt lại. Sau đó, cậu nhắm mắt lại và hít vào hai hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh. Khi quay sang nhìn Izuku, biểu cảm của cậu, đã được kiểm soát chặt chẽ, và không còn chứa đựng sự thù địch nữa.
"Được rồi. Mày muốn nói chuyện? Chúng ta sẽ nói. Nhưng không phải ở đây, thằng ngu. Tao không muốn có khán giả cho chuyện này."
Đến tận bây giờ, Izuku mới nhận ra rằng gã và Katsuki đang thu hút sự chú ý của những người khác trong quán cà phê. Một trong các nhân viên pha chế đã bước ra khỏi quầy và có vẻ đang phân vân không biết có nên can thiệp hay không, mặc dù vẻ mặt và pheromone lo lắng của anh ta cho thấy anh ta không muốn dính vào cuộc cãi vã giữa alpha và omega. Những người khác, như các cô gái tuổi teen ngồi ở một góc, thì không hề ngần ngại mà thỏa thích thưởng thức drama của họ với đôi mắt đầy thèm thuồng.
"Được rồi." Izuku thở ra đầy nhẹ nhõm, không biết gã đã nín thở từ lúc nào. "Chúng ta đi đâu bây giờ?"
Katsuki nhún vai. "Không biết. Mày có đói không?"
"À, tớ không đói lắm."
Đúng lúc đó, bụng của Izuku chọn thời điểm hoàn hảo để phản bội gã bằng một tiếng sôi ục ục đầy xấu hổ. Gã đã bỏ bữa sáng vì một vụ cướp ngân hàng ở trung tâm thành phố, suýt chút nữa khiến gã muộn tàu. Vì vậy, cả ngày gã không có gì vào bụng ngoài một phần ekiben nhỏ ở Tokyo.
Katsuki trợn mắt và ra lệnh, "Theo tao." Cậu bước về phía cửa rồi cau mày nhìn bó hoa mà Izuku vẫn đang cầm. "Vứt mấy bông hoa đi. Tại sao mày lại mang theo chúng làm gì? Đây đéo phải hẹn hò."
"À, được rồi." Izuku đã mua chúng trong cơn hoảng loạn ở ga tàu khi gã đến nơi và nhận ra mình sẽ bị muộn. Gã đã làm bó hoa gần như nát bét hết trong khi vội vã để kịp hẹn. Khi theo Katsuki ra khỏi quán cà phê, gã đặt những bông tulip tơi tả vào khu vực để khay trả cạnh thùng rác. Trước khi rời đi, Izuku nghe thấy ai đó lẩm bẩm:
"Có phải là Anh hùng chuyên nghiệp Deku không?"
---------------------------------
Izuku mới chỉ đến Fukuoka hai lần, một lần để tham gia sự kiện PR và một lần để hỗ trợ chương trình đào tạo cho các anh hùng địa phương. Cả hai lần đó, gã đều không có thời gian để khám phá thành phố một cách tự do, vì vậy gã chỉ biết sơ qua về vị trí của các địa điểm trong thành phố. May mắn thay, Katsuki dường như biết chính xác nơi mình đang đi, và Izuku rất vui vẻ khi được đi theo.
Họ đi dọc theo con phố chính bên cạnh một vài dãy nhà trước khi rẽ vào một con hẻm yên tĩnh hơn. Đi thêm một chút, họ đến một quán ramen với biển hiệu đã cũ. Đây không phải giờ ăn bình thường, nên có thông báo trên cửa nói rằng nhân viên đang nghỉ giải lao cho đến bữa tối. Katsuki phớt lờ nó và đẩy cửa bước vào.
Một cái chuông kêu leng keng trên cửa khi họ bước qua cửa. Quán nhỏ hẹp với chỉ khoảng một chục chỗ ngồi, nửa trong số đó là ghế quầy bar nhìn ra bếp. Tuy nhiên, Izuku có thể nhận thấy từ những chiếc ghế mòn và những dòng chữ graffiti cảm kích trên bức tường phía sau rằng đây là một quán ăn được yêu thích trong khu vực.
Một người đàn ông hói đầu với chiếc băng đô trắng quấn quanh đầu xuất hiện từ sau rèm phân cách giữa khu vực ăn uống và bếp. Khi nhìn thấy Katsuki, ông hét lên bằng giọng vui vẻ và vang dội, "Cảnh sát Katou! Đã lâu không gặp!"
Cảnh sát? Katou? Izuku mất một lúc mới nhận ra rằng người đàn ông đang nhắc đến Katsuki.
"Chào bác Tanaka," Katsuki đáp lại, để dù của mình vào xô gần cửa và treo áo khoác lên. "Cho tôi hai bát ramen thường. Bọn tôi sẽ ngồi ở bàn phía trong."
"Hai bát?" Sự chú ý của bác Tanaka chuyển sang Izuku, người đang lắc nước khỏi chiếc dù của mình. Dường như bác không có dấu hiệu nhận ra gã, nhưng nụ cười trên mặt bác Tanaka khiến Izuku cảm thấy căng thẳng. "Ôi chao! Cuối cùng cũng có một alpha cho mình à? Cháu trai tôi sẽ thất vọng lắm đấy!"
"Thằng đấy chỉ là một bạn học cũ. Đừng có hiểu lầm," Katsuki phản ứng lại, đi về phía một trong những bàn trống ở phía trong mà không đợi Izuku, người đang vội vàng cởi chiếc áo khoác dày cộp và nhanh chóng đuổi theo.
"Lại là một cảnh sát à?" Bác Tanaka vẫy cái thìa khuấy súp về phía Izuku. "Tôi không nhớ đã thấy cậu trong khóa học của cậu ấy. À! Chắc cậu là một bạn học cũ của Katsuki từ trường cũ trước khi cậu ấy chuyển trường!"
"À, có thể nói như vậy," Izuku đáp lại một cách ngập ngừng, không hoàn toàn hiểu ý của bác Tanaka.
Bác Tanaka có vẻ như sẽ chất vấn thêm Izuku, nhưng một tiếng gọi từ phía bếp: "Anh yêu! Nước dùng!" khiến bác quay lại ngay sau màn chắn.
Vì Katsuki đã gọi món cho cả hai, Izuku không có thực đơn để lật xem khi chờ đợi bữa ăn. Thay vào đó, gã nhìn quanh và quan sát các bức ảnh trưng bày trên tường bên cạnh. Một số có bác Tanaka chụp với các quan chức địa phương hoặc người nổi tiếng, nhưng phần lớn là hình ảnh của các nhóm thanh thiếu niên ồn ào, tất cả đều mặc đồng phục màu xanh navy tương tự nhau.
"Có một trường đào tạo cảnh sát cách đây hai con phố," Katsuki giải thích.
"Vậy..." Izuku bắt đầu cẩn thận, không chắc chắn gã có nên hỏi không nhưng không thể không tò mò. "Bây giờ cậu làm việc cho cảnh sát à?"
"Ừ," Katsuki vừa nói vừa xắn tay áo lên. Ánh mắt của cậu chạm vào Izuku. Có một chút cảm xúc thoáng qua trong ánh mắt cậu, nhưng vẻ mặt thì vẫn giữ nguyên. "Mày bất ngờ à?"
Izuku lắc đầu, mỉm cười. "Không, tớ không ngạc nhiên. Tớ chỉ cảm thấy ngỡ ngàng vì cậu đang ngồi ngay trước mặt tớ sau chừng ấy thời gian. Có lẽ tớ vẫn chưa thể tin được."
Thực tế, Izuku luôn khao khát bất kỳ thông tin nào về cuộc sống của Katsuki. Dù Katsuki có trở thành một người chăn nuôi alpaca thì Izuku cũng không quan tâm; gã chỉ vui mừng vì Katsuki đang nói chuyện với mình lần nữa. Gã muốn biết tất cả những gì đã xảy ra với Katsuki kể từ khi cậu ấy ra đi.
Katsuki chỉ vào một bức ảnh trên đầu Izuku. "Bức ảnh đó. Đó là lớp của tao."
Trong bức ảnh, có khoảng chừng mười lăm học sinh mặc đồng phục. Katsuki đứng ở hàng đầu, hơi nghiêng về một bên, trông có vẻ khó chịu trong khi một cô gái vui vẻ với mái tóc xanh ôm lấy tay cậu và tạo dáng chữ V. Tất cả các học sinh đều cầm bằng tốt nghiệp, họ đều nở nụ cười vui vẻ. Thậm chí Katsuki cũng tỏ ra vui mừng, mặc dù hơi có phần miễn cưỡng.
Izuku cảm thấy một cơn ghen tị đang trào dâng trong lòng. Lễ tốt nghiệp của gã đã rất đáng nhớ, nhưng gần như mọi người trong lớp 3A đều cảm thấy thiếu vắng vì sự vắng mặt của Katsuki—Izuku thì đặc biệt hơn cả. Uraraka và Iida đã cố gắng làm gã vui, và vì họ cũng như vì mẹ anh—bà đã nở một nụ cười tự hào mà Izuku không muốn làm hỏng ngày của bà—Izuku đã cố gắng cười. Trong suốt buổi lễ, không ai trực tiếp nhắc đến sự u ám kỳ lạ phủ lên sự kiện, nhưng nó đã làm mờ đi niềm vui của một dịp lẽ ra phải đầy hạnh phúc.
Nhìn Katsuki bên cạnh những người này, những gương mặt lạ lẫm từ một trường học khác, Izuku cảm thấy nỗi mất mát mãnh liệt quay trở lại. Những người này đã có được Katsuki, và mặc dù Izuku biết rằng cảm xúc ghen tị đó là không nên—những lời của Shinsou "người may mắn như cậu" vẫn vang vọng trong tâm trí gã—nhưng cuộc sống của gã luôn cảm thấy thiếu thốn, không có mục đích khi thiếu Katsuki. Ngay cả trong những khoảnh khắc đáng lẽ phải là niềm hạnh phúc lớn nhất của Izuku, gã vẫn không thể xua tan cảm giác không yên ổn, sự bất mãn mơ hồ mà luôn ám ảnh gã.
Izuku nuốt một ngụm nước bọt, cố gắng gạt bỏ nỗi đau đang dâng trào trong giọng nói của mình. "Các cậu ấy trông thật tuyệt. Chắc hẳn ba mẹ cậu đã rất tự hào vào ngày đó."
Sự vui vẻ mờ nhạt trên khuôn mặt Katsuki vụt tắt. "Họ không có mặt. Nhưng bà tao thì có."
Izuku không thể tưởng tượng có bất cứ lực lượng nào trên thế giới có thể ngăn cản Mitsuki Bakugou không tham dự lễ tốt nghiệp của con trai mình. Nhưng rõ ràng đây là một chủ đề nhạy cảm với Katsuki và Izuku không muốn làm hỏng mối quan hệ mong manh giữa họ.
Thay vào đó, gã hỏi, "Bà của cậu sao rồi? Bà ấy có khỏe không?"
"Bà ấy vẫn khỏe. Bà đã chuyển đến một ngôi nhà mới cách đây vài năm vì ngôi nhà cũ có quá nhiều cầu thang. Bà ấy đang già đi."
"Thế thì tốt." Izuku không biết nhiều về bà của Katsuki, ngoài việc bà và mẹ của Katsuki, Mitsuki, không hòa thuận với nhau. Mỗi kỳ nghỉ hè khi còn học tiểu học, Katsuki thường biến mất một ngày mà không báo trước. Izuku thường đến tìm Katsuki, và mẹ của Katsuki sẽ nói, "Nó đã đi đến nhà bà già đó ở Kyushu rồi." Khi thấy Izuku buồn bã, bà ấy sẽ cho gã vào nhà, cho gã ăn kem và dưa hấu, cho gã chơi với đồ chơi của Katsuki và ngủ trên giường của Katsuki, mặc dù bà biết Katsuki sẽ rất tức giận khi biết.
Izuku không bao giờ biết lý do tại sao Katsuki phải đến nhà bà trong mùa hè, nhưng gã luôn cảm thấy biết ơn bà ấy khi Katsuki trở về. Sau khi về nhà, Katsuki thường trở nên dễ chịu hơn bình thường. Cậu có vẻ ngọt ngào hơn cả về mùi lẫn cách cư xử. Nhưng sự dễ chịu này chỉ kéo dài khoảng một tuần trước khi Katsuki lại trở lại tính cách thường ngày của mình. Trong thời gian đó, Katsuki chỉ muốn chơi với Izuku, và Izuku có thể làm những điều mà gã tưởng chừng không thể. Katsuki để Izuku quyết định cách dựng lều chăn, và họ chơi các trò anh hùng, với Izuku đóng vai anh hùng thay vì kẻ xấu. Đôi khi họ ngủ cạnh nhau trên một tấm chăn ở sân trong nhà Bakugou, với bóng của các đám mây trên đầu. Những ký ức đẹp nhất của Izuku về thời thơ ấu với Katsuki đều gắn liền với những khoảng thời gian ngắn ngủi này, những món quà mà bà của Katsuki không biết rằng bà đã cho gã.
Katou. Izuku bỗng nhớ ra rằng ông Tanaka đã gọi Katsuki là Cảnh sát Katou.
Katou là họ của bà Katsuki.
Sau khi xin địa chỉ mùa hè của Katsuki từ Mitsuki, Izuku đã viết thư cho Katsuki khi cậu ấy đi xa. Những bức thư của Izuku chủ yếu chỉ là những dòng chữ ngây thơ của một đứa trẻ, và Katsuki chưa bao giờ viết lại. Nhưng một lần, khi Izuku mới chín tuổi, cậu nhận được một gói quà bất ngờ trong khi Katsuki còn đang vắng mặt. Trong gói quà đó có một chiếc khăn tay màu xanh lá nhạt, được gói trong giấy màu kem. Một bông hoa sen trắng nhỏ xíu được thêu ở một góc khăn. Ghi chú kèm theo được viết bằng chữ viết đẹp mắt.
Nhóc Izuku Midoriya thân mến,
Cảm ơn cháu vì sự quan tâm mà cháu đã dành cho cháu trai của ta.
Trân trọng,
Yoriko Katou
Izuku đã hỏi Mitsuki và được xác nhận rằng món quà thực sự là do mẹ cô gửi. Mitsuki cũng đã cười khúc khích và khuyên, "Tốt hơn là cháu đừng nói cho Katsuki biết về chuyện này."
Mặc dù bà không bao giờ giải thích lý do tại sao Izuku phải giữ bí mật về món quà, nhưng Izuku chưa bao giờ đề cập đến nó với Katsuki. Đó không có vẻ là điều quan trọng lắm, và cuối cùng cũng không có cơ hội để nói với Katsuki vì cậu ấy đã ngừng nói chuyện với gã.
Katsuki Katou. Cậu ấy đã lấy họ của bà. Có lẽ đó là lý do vì sao cậu ấy không xuất hiện trong bất kỳ cuộc tìm kiếm nào của Izuku.
"Này, mày có nghe không?"
"Hả? Tớ xin lỗi!" Izuku sực tỉnh khỏi những suy nghĩ miên man của mình.
Katsuki vẫy thực đơn đồ uống trước mặt Izuku. "Tao đã hỏi mày hai lần là mày có muốn uống bia không mà mày đéo nghe thấy gì cả. Mày sao vậy? Có phải bị tên tội phạm nào đó làm cho mất trí không?"
"Không có gì. À, bia thì được. Tớ sẽ uống bất cứ loại nào ngon." Izuku không thường xuyên uống rượu, nhưng gã sẵn sàng uống bất cứ thứ gì nếu điều đó có thể giữ Katsuki ở lại lâu hơn.
Katsuki gọi món đồ uống của họ, cất thực đơn vào giá khi nhận được sự đồng ý từ phía nhà bếp.
Một tiếng động lớn làm Izuku giật mình, đầu gối gã đụng phải Katsuki.
Điện thoại của Katsuki đang rung trên bàn. Cậu ấy nhấc lên, nhìn vào người gọi và nói, "Chờ chút nhé. Tao phải nhận cuộc gọi này."
Izuku gật đầu. "Được rồi."
Trên thực tế thì, điều đó không ổn chút nào, vì khi Katsuki nhận cuộc gọi, cậu ấy nói với giọng ấm áp và trìu mến mà Izuku chưa bao giờ nghe thấy từ cậu, "Chào tình yêu. Đang cảm thấy thế nào?"
Miệng Izuku há hốc. Gì cơ?
Katsuki tiếp tục, "Ừ, ta sẽ về nhà tối nay. Có lẽ là gần nửa đêm. Đường đi dài." Cậu ấy phát ra một loạt tiếng động đồng ý, rõ ràng đang an ủi người ở đầu dây bên kia. "Ta biết con khó ngủ khi ta không ở bên, Katsuma, nhưng con không thể chỉ thức để chờ ta. Ta biết, ta biết. Thực ra ta đang gặp một người ngay bây giờ, nên ta không thể nói lâu được. Nhưng đừng quá lo lắng. Con cần phải nghỉ ngơi. Ta sẽ gặp con vào sáng mai, được không? Yêu con nhiều. Tạm biệt."
Khi cậu kết thúc cuộc gọi, cậu nhận thấy Izuku, người không hề giả vờ không nghe lén, đang nhìn mình với vẻ ngạc nhiên.
"Mày có vẻ có điều gì muốn nói." Giọng của Katsuki có chút ngờ vực. "Nói ra đi."
Câu hỏi thực sự mà Izuku muốn hỏi, cái mà phần alpha trong gã muốn yêu cầu là, Thằng Katsuma đó là ai và tại sao cậu lại trở nên dịu dàng khi nói chuyện với hắn ta thế?
Thay vào đó, Izuku kiềm chế sự thôi thúc đó và hỏi, "Vậy... cậu không sống ở Fukuoka à?"
"Không. Tao không sống ở đây," Katsuki đáp, cho điện thoại vào túi.
"Vậy... cậu sống ở đâu?"
"Ở phía nam của nơi nào đó và đéo phải việc của mày," Katsuki trả lời với một nụ cười chế giễu.
Izuku vừa muốn cười vừa muốn xé toạc tóc mình vì sự bực tức, cảm giác đặc trưng chỉ khi đối mặt với Katsuki mà gã đã lâu không gặp phải. Điều đó phần nào an ủi gã rằng Katsuki vẫn khó tính, như một chiếc hộp vững chãi mà Izuku không bao giờ mở được. Nhưng Izuku giờ đã có nhiều tài nguyên và thông minh hơn. Gã không định để Katsuki đẩy mình ra lần nữa.
Ngay lúc đó, một tiếng hét chói tai vang lên. Trong chớp mắt, Izuku đã nhanh chóng di chuyển, bắt lấy hai ly thủy tinh đông lạnh vừa rơi từ khay của nữ phục vụ trước khi chúng chạm đất. Một ít chất lỏng văng ra tay gã, nhưng ít nhất các ly không bị vỡ. Khi anh đứng lên, nữ phục vụ, một cô gái tóc nâu trẻ tuổi trông khoảng đôi mươi, đang nhìn anh với vẻ mặt kinh ngạc.
"Anh-anh-anh là Deku," cô ấy lắp bắp.
"À, đúng vậy." Gã nhận ra Katsuki đang quan sát cuộc trao đổi của họ. "À, rất vui được gặp cô."
"Anh-anh là a-anh hùng số một." Cô nàng có vẻ như đang trong trạng thái mơ màng và hơi loạng choạng. Izuku hy vọng cô không bị ngất xỉu. Ít khi có người ngất khi gặp gã; thường thì người ta sẽ thở gấp hơn. Chỉ có một lần gã gặp phải tình huống như vậy, tại một Triển lãm Anh hùng vào mùa hè mấy năm trước, khi hệ thống điều hòa ở đại sảnh bị hỏng: một fan hâm mộ đã ngất xỉu trong vòng tay gã. Izuku đổ lỗi trường hợp đó là do sốc nhiệt.
"Theo bảng xếp hạng năm ngoái thì đúng vậy," Izuku nói, cố gắng giữ giọng khiêm tốn, "nhưng sắp có một cuộc khảo sát mới, nên không biết mọi chuyện có thay đổi không."
"Tôi có một bức tranh của cậu trong phòng, dán lên gương..." cô phục vụ tiếp tục nói lảm nhảm. "Cậu mỉm cười với tôi mỗi ngày..."
"Uh, tốt thật đấy." Izuku đặt hai ly đồ uống gần như bị rơi xuống bàn, rồi đưa tay ra giữ cho cô bằng cách đặt tay lên khuỷu tay vì gã sợ cô có thể ngã. "Cô ổn không?"
"Những gì trên các diễn đàn nói là đúng," cô nói yếu ớt. "Cậu thực sự có mùi như ánh nắng."
Lúc này thì sự kiên nhẫn của Katsuki đã đến mức tận cùng. "Này, Reiko. Ramen của chúng tôi đâu rồi?"
"Ôi!" Reiko bừng tỉnh khỏi cơn mê. "Tôi xin lỗi! Tôi—Tôi sẽ đi chuẩn bị ngay lập tức."
Cô quay người rồi lại quay lại, và trước khi Izuku kịp ngồi xuống, cô nắm lấy tay cậu.
"Xin lỗi, nhưng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho mình nếu không hỏi cậu điều này." Cô gái đỏ mặt bẽn lẽn. "Cậu có thể giúp tôi một việc không?"
"À, được thôi, nếu không quá bất tiện." Izuku thích các fan của mình và khoảng chín mươi lăm phần trăm trong số họ là những người tuyệt vời và đáng yêu. Nhưng năm phần trăm còn lại có những ý tưởng kỳ quặc mà gã khá chắc chắn là bất hợp pháp ở nhiều quốc gia.
Cô gái hít một hơi thật sâu, dồn hết can đảm để nói ra suy nghĩ của mình. "Cậu có thể—cậu có thể ôm tôi và nói rằng, 'Tôi ở đây' không?"
"Ể?" Izuku nhìn về phía Katsuki, người rõ ràng không mấy ấn tượng với tình huống này.
"Làm đi, Deku. Tao đói rồi."
"Được rồi." Izuku ôm Reiko một cách nhẹ nhàng. Sau đó, với giọng nói an ủi nhất có thể, gã nói, "Tôi ở đây."
Reiko phát ra một tiếng "oh" nhẹ nhàng. Khi cô trở lại bếp, dường như cô đang bay bổng.
"Từ lúc nào thì mày gặp phải mấy cái yêu cầu kiểu đó?" Katsuki hỏi khi Izuku ngồi xuống.
"Đó không phải là yêu cầu kỳ quặc nhất mà tớ từng nhận," Izuku thừa nhận. "Tớ từng có một người hâm mộ từ Albania, cô ấy viết thư mỗi tháng yêu cầu tớ gửi lông vùng kín của tớ cho một nghi lễ nào đó liên quan đến sinh sản. Nhân viên PR của tớ đã mệt mỏi vì phải dịch các lá thư của cô ấy, và tớ cảm thấy tội nghiệp vì cô ấy phải trả phí chuyển phát quốc tế rất cao. Cuối cùng, chúng tớ đã gửi cho cô ấy một ít tóc—từ đầu của tớ—để cô ấy ngừng yêu cầu. Cô ấy chỉ viết thư thêm một lần nữa sau đó. Đó là một lá thư cảm ơn kèm theo bức ảnh của một đứa bé có vẻ mặt cau có, con gái của cô ấy, mà cô ấy đã đặt tên theo tớ. Vì vậy, có lẽ những gì cô ấy làm với tóc của tớ đã có hiệu quả."
Biểu cảm của Katsuki thay đổi liên tục, từ sốc, ghê tởm đến cuối cùng là sự vui vẻ không che giấu. Cậu ngửa đầu cười phá lên. Chẳng bao lâu sau, Izuku cũng hòa vào tiếng cười, trái tim gã ấm áp khi thấy hai người cùng chia sẻ một khoảnh khắc vui vẻ sau chừng ấy thời gian.
"Deku." Katsuki lau nước mắt vì cười quá nhiều. "Chỉ có mày mới cảm thấy tội lỗi đến nỗi gửi cho fan hâm mộ ở Albania tóc giả của mình."
Izuku thừa nhận, "Đó là lần duy nhất có người tuyên bố rằng tớ đã khiến họ có thai và đội ngũ PR của tớ phản ứng dữ dội lắm. Tớ nghe nói họ vẫn giữ bức ảnh đó trên tủ lạnh trong phòng nghỉ."
Một nhân viên phục vụ mới, có vẻ mặt u sầu, bước đến và đặt bát ramen của họ xuống một cách không mấy lịch sự.
"Chị gái tôi xấu hổ quá không dám ra nữa," cô nói, ánh mắt dán chặt vào Izuku. "Các anh cần gì thêm không?"
"Không, chúng tôi ổn rồi, Mai," Katsuki đáp.
Mai liếc Izuku bằng ánh mắt xét nét rồi bỏ đi, lẩm bẩm: "Thậm chí còn không đẹp lắm. Thật là."
Izuku múc một thìa nước dùng tonkotsu màu trắng ngà, nếm thử. "Ồ! Món này ngon quá." Gã chưa bao giờ thử ramen Hakata ở Fukuoka trước đây. Những người dân địa phương quả thật rất tài giỏi.
"Ramen ngon nhất ở toàn bộ Fukuoka," Katsuki khoe khoang.
Hai người tập trung vào việc ăn uống. Trong lúc yên tĩnh, Izuku tranh thủ quan sát người đàn ông đối diện.
Không thể nhầm lẫn, đúng là Katsuki. Sự mạnh mẽ của cậu, chất giọng cộc cằn, cách ánh mắt sắc bén quan sát thế giới xung quanh, Izuku sẽ nhận ra cậu dù ở bất cứ đâu.
Nhưng cũng có những điểm khác biệt so với trong trí nhớ của gã.
Katsuki đã trưởng thành đến chiều cao của bố cậu, mặc dù vóc dáng thì gọn gàng hơn, cổ và eo mảnh mai hơn, đó là điều thường thấy ở nam omega. Có những dấu vết rám nắng nhẹ ở gần cổ tay và những tia vàng nhạt lấp lánh giữa mái tóc của cậu ấy. Dáng đi cũng đã thay đổi, không còn khom lưng như trước. Giờ đây có một vẻ duyên dáng, một sự thanh thoát trong các động tác của cậu mà khiến Izuku phải chú ý. Thêm vào đó, cậu đã bỏ những chiếc quần rộng và áo thun họa tiết, thay vào đó là quần tây đen và áo sơ mi cài cúc, cả hai đều có vẻ đắt tiền và được may đo riêng. Tóc cậu, được cắt ngắn hơn, vẫn đứng thành từng chóp nhọn, nhưng tổng thể trông gọn gàng hơn, làm nổi bật khuôn mặt đã từ bỏ những dấu vết của sự trẻ con và giờ đây có một đường quai hàm sắc nét và xương gò má cao.
Katsuki... Katsuki trông thật đẹp. Izuku không biết phải làm thế nào với điều đó. Mỗi khi tưởng tượng về một phiên bản trưởng thành của Katsuki, Izuku chỉ hình dung cậu ấy như Katsuki tuổi teen nhưng cao hơn. Cậu với dáng vẻ thanh lịch, ăn mặc tươm tất và tư thế đứng thẳng... điều này thực sự khiến Izuku bất ngờ.
Mùi hương của cậu cũng đã thay đổi. Khi còn nhỏ và Izuku chưa phát triển khả năng cảm nhận các động thái khác nhau, điều duy nhất mà gã có thể nhận ra về mùi hương của Katsuki là sự tươi mát, chua nhẹ. Khi khả năng ngửi của cậu phát triển trong tuổi thanh thiếu niên, Izuku đã nhận thấy rằng Katsuki có mùi ngọt hơn hầu hết mọi người, một đặc điểm có thể đã làm cậu khó chịu vì sự ngọt ngào, cả về mùi hương lẫn thái độ, thường liên quan đến omega. Nhưng sự ngọt ngào mà Katsuki tỏa ra chủ yếu là do quirk của cậu, hơn là mùi hương tự nhiên. Khác với Todoroki, Katsuki chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm làm giảm mùi hương, nhưng cậu cũng không cần phải làm vậy. Mùi thơm giòn, caramel của quirk cậu đã luôn lấn át mùi hương omega của cậu.
Nhưng Katsuki không còn quirk để che lấp mùi hương của mình nữa. Cậu không còn có mùi ngọt như trước, và giờ đây có một chút hương vị cay nồng trong mùi của cậu, điều đó làm Izuku thấy ngứa ngáy. Cũng có một chút gì đó quen thuộc, bao trùm đó là ấm áp, dịu dàng mà Izuku nhận ra nhưng không thể xác định được.
"Nếu còn ngửi nữa thì tao sẽ cho mày nếm thử nắm đấm của tao," Katsuki cảnh cáo.
"T-tớ xin lỗi!" Izuku nói, giấu mặt sau lớp khói của bát mì.
"Thằng ngu," Katsuki lầm bầm, đưa một đũa mì lên miệng. Ánh mắt Izuku dừng lại ở một vết sẹo trên cổ tay trái của cậu: một vết lõm hình lưỡi liềm xấu xí.
Có phải... có phải đó là vết cắn không?
Trước khi Izuku kịp hỏi, ánh mắt của Katsuki đã rời khỏi bát mì và nhìn lên. Trong ánh mắt đó, có một vẻ tinh quái không mấy thân thiện.
"Vậy là," Katsuki nói, nở một nụ cười đầy mờ ám. "Bạo hành bằng roi? Thật sự đấy hả, Deku?"
Tiếng kêu ngượng ngùng của Izuku chỉ bị át đi bởi tiếng cười hả hê của Katsuki.
----------------------------------
Katsuki khó mà tin rằng người đang húp mì trước mặt mình lại là vị anh hùng đứng đầu Nhật Bản. Sau khi chuyển đến Kyushu, Katsuki đã cố gắng tránh xa mọi tin tức liên quan đến bạn học cũ của mình. Những gì cậu biết về Deku với tư cách là một Anh hùng chuyên nghiệp chỉ từ những đoạn tin tức thoáng qua hoặc từ Katsuma, người thích kể lại những chiến công phi thường của alpha qua những firgue bằng nhựa. Katsuki nghi ngờ rằng con trai mình không phải là nguồn tin đáng tin cậy lắm.
Katsuki tự hỏi không biết Katsuma sẽ phản ứng thế nào nếu hiện giờ thằng bé đang ở đây với cậu.
Chắc chắn là sẽ vỡ òa vì phấn khích. Tình yêu của Katsuma dành cho Deku là hoàn toàn chân thành và mãnh liệt, không kém gì sự cuồng nhiệt của Katsuki với All Might khi cậu còn ở tuổi đó.
"Chết tiệt, thế đéo nào mày không to như cái nhà chứ?" Katsuki hỏi, quan sát Izuku bắt đầu ăn món karaage bên cạnh sau khi đã ăn hết hai bát ramen lớn.
"Tớ trao đổi chất nhanh mà," Izuku giải thích, đôi môi bóng loáng nhờ nước dùng. "Bắt đầu từ khi tớ mười chín tuổi, khi tớ có đợt phát triển chiều cao."
Các alpha thường phát triển chiều cao thường muộn hơn. Katsuki luôn biết rằng Izuku sẽ không mãi thấp bé và có thể sẽ cao bằng cậu. Tuy nhiên, cậu không biết rằng Izuku lại trở thành... như thế này. Dù không cao hay cơ bắp như All Might, nhưng Izuku hiện đang chứng minh rằng tỷ lệ của các mô hình hành động của Katsuma không hề bị phóng đại.
Bởi vì Izuku thật sự rất lớn. Thực ra thì khá buồn cười khi thấy tên khổng lồ này gập người để vừa vào ghế ngồi ở bàn của họ, cúi đầu xuống để không va vào chiếc đèn treo trên cao.
Cơ bắp của tên này cũng rất ấn tượng. Không phải nghi ngờ gì, đó là nhờ vào công việc anh hùng của gã. Bộ đồ của gã như sắp rách. Mỗi lần gã nâng tay lên, một trong các cúc áo trên cùng của áo sơ mi có nguy cơ bật ra và bay vào bát của Katsuki.
"—và lần này, quản lý của tớ muốn tớ làm một album Giáng sinh."
"Cái đéo gì vậy," Katsuki la lên, cười sảng khoái. "Mày không thể hát để cứu cái cuộc sống chết tiệt của mày đâu.''
Izuku nhìn Katsuki với vẻ mệt mỏi. "Tớ cũng nói với họ như thế. Nhưng họ cứ khăng khăng rằng đó là vì mục đích từ thiện, và rất nhiều anh hùng khác cũng đang tham gia. Nhưng Jirou là một trong số đó và cô ấy đã can thiệp. Cô ấy gợi ý với các nhà sản xuất rằng tớ sẽ tốt hơn nếu ở trong hậu trường của video âm nhạc."
"Tao đã xem cái đó," Katsuki cười khúc khích. Cậu nhớ rõ vì sự kiện đó xảy ra vào tuần trước Giáng sinh hai năm trước, và con trai cậu đã dậy lúc 9 giờ sáng. Chỉ có những sự kiện liên quan đến anh hùng yêu thích của thằng bé hoặc lời hứa về những chiếc bánh pancake chuối và việt quất mới có thể làm nó rời giường trước giờ trưa vào ngày thứ Bảy.
Khi video "Have a Very Plus Ultra Christmas" cuối cùng được phát hành, Katsuki, người đang đứng lén nhìn từ phía sau con trai mình, suýt làm bỏng tay vì cà phê nóng.
Jirou, mặc đồ theo phong cách chỉ có thể gọi là "punk Giáng sinh," là người đứng đầu video với vai trò ca sĩ. Phía sau cô là Kirishima, Testutestu, Iida, và Izuku—cả bốn đều không mặc áo, chỉ mặc quần da đỏ bó sát và đội mũ Santa nhô lên. Trong khi Jirou hát, các chàng trai phía sau, làn da đã được tẩy nâu và bôi dầu bóng loáng, lắc lư theo nhịp, giả vờ chơi các nhạc cụ mà Katsuki chắc chắn rằng không ai trong số họ biết kĩ năng cơ bản. Trong khi hầu hết các chàng trai đều nhiệt tình—Iida có vẻ quá mức—Deku trông như muốn chết vì xấu hổ, điều này chỉ làm tăng thêm sự thích thú của Katsuki.
Katsuki đã cười đến mức con trai cậu phải lo lắng và hỏi liệu có nên gọi xe cấp cứu không.
"Thực ra hơi tẻ nhạt," Katsuma đã thừa nhận.
"Không," Katsuki nói, ôm chặt bụng vì cười. "Katsuma, đây là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất."
Izuku rên rỉ, chôn mặt vào tay. "Mỗi Giáng sinh, khi video đó phát lên, cơn ác mộng lại quay về. Tớ không ngờ nó lại nổi tiếng đến thế!"
"Tại sao thằng Hai màu không có mặt trong đó?"
"Chúng tớ đã hỏi rồi, nhưng Todoroki nói rằng tạo hình đó không phù hợp với hình ảnh của ấy."
"Tiếc thật." Katsuki sẽ sẵn sàng đánh đổi cả thận trái để xem ai đó thử bôi một lớp màu nâu lên người tên đó.
"Dù sao thì," Izuku nói, vui vẻ trở lại, "tớ đã nói về bản thân quá nhiều rồi. Chúng ta chưa nói về cậu mấy. Tất cả những gì tớ biết là cậu làm việc cho cảnh sát. Công việc đó ổn không?"
Katsuki ngả người về phía sau, khoanh tay và cân nhắc xem mình muốn cho Izuku biết bao nhiêu.
"Tao làm việc tại một trong những văn phòng liên lạc giữa cảnh sát và các anh hùng. Mày có thể biết rằng phòng ban của chúng tao chủ yếu xử lý việc buộc tội và xử lý tội phạm sau khi các anh hùng bắt giữ họ."
"Ồ, wow!" Izuku cười tươi. "Có vẻ hoàn hảo với cậu, Kacchan. Vì cậu hiểu rất rõ về cách hoạt động của các anh hùng."
"Thực ra công việc của tao chủ yếu liên quan đến pháp luật, mà các anh hùng lại không giỏi về luật," Katsuki vừa nhấm nháp đồ uống vừa nói. "Tao chuyên trách việc phân công nhiệm vụ trong các cuộc điều tra cần sự hỗ trợ của các anh hùng. Tao đánh giá xem anh hùng nào nên được đưa vào điều tra và đảm bảo rằng sự tham gia của các anh hùng phải đúng quy trình."
"Cụ thể thì công việc đó bao gồm những gì?"
"Nếu chúng ta có tin đồn rằng có một số thành viên của tổ chức tội phạm sẽ gặp nhau ở một địa điểm vào một ngày cụ thể, thì anh hùng nào sẽ được dùng để xác minh tin đồn đó?"
Izuku đặt tay lên cằm, suy nghĩ. "À, Jirou thì sẽ hữu ích để nghe lén mà không bị phát hiện. Còn Yaoyorozu có thể chế tạo thiết bị để gắn vào phòng họp."
"Tch, mày suy nghĩ như một tên anh hùng quần chúng bình thường" Katsuki quấn chiếc khăn ăn lại. "Chúng mày luôn nghĩ đến sử dụng quirk đầu tiên mà không nghĩ đến việc chứng cứ có thể bị làm sai lệch. Nếu không có pháp luật, chúng ta có thể nhờ người như bạn mày, Le Million, chỉ cần xuất hiện và quan sát tình hình ở đó. Nhưng nếu chúng ta không có quyền hạn hợp pháp hoặc giấy tờ cần thiết, điều đó có thể khiến chúng ta gặp rắc rối trong tòa án."
"Bởi vì đây vốn là vấn đề đạo đức."
"Vì đây là vấn đề luật pháp, thằng ngu. Bất kỳ bằng chứng nào thu thập một cách bất hợp pháp thì đều bị coi là không hợp lệ và không được chấp nhận trong tòa án. Chúng ta cần phải có lệnh khám xét trước đã. Nhớ lại nhiệm vụ mà mày tham gia hồi năm đầu ở UA không? Cuộc đột kích vào căn cứ của Shie Hassaikai ấy? Tại sao mày nghĩ cảnh sát có mặt dù khi đó đã có rất nhiều Anh hùng xung quanh?" Katsuki khoanh tay lại. "Với lại, giả sử trong tình huống này, chúng ta để Tai Nghe nghe lén, nhưng nếu tin tình báo bị sai lệch và thay vì là cuộc họp của tổ chức tội phạm, nó lại là một cuộc... trụy lạc tập thể hay gì đó thì sao?"
"M-một cuộc trụy lạc tập thể á?" Izuku nói yếu ớt.
Katsuki ném chiếc khăn ăn cuộn tròn vào gã alpha đang há hốc mồm. "Đúng, cái đó thì hợp pháp, nhưng nếu bị phát hiện là chúng ta đang nghe lén mấy chuyện như thế, cả cảnh sát lẫn cơ quan anh hùng liên quan đều sẽ bị quy trách nhiệm vì xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng. Chúng ta sẽ bị coi thành một đám biến thái—lại còn là lũ bất tài nữa."
"Tớ hiểu rồi."
"Hầu hết Anh hùng đều tập trung vào những vụ án riêng lẻ của những tên tội phạm. Còn cảnh sát thì thấy được các mối liên kết giữa những hoạt động tội phạm với nhau," Katsuki giải thích. "Bản chất của tội phạm đã thay đổi rất nhiều kể từ khi có những Anh hùng chuyên nghiệp. Tất nhiên, vẫn có những kẻ tâm thần thích tạo hỗn loạn, nhưng phần lớn tội phạm ngày nay không còn lộ liễu như trước. Anh hùng hoạt động theo nguyên tắc là sẽ có mặt ngay lập tức để giải quyết mối nguy hiểm rõ ràng trước mắt. Nhưng nếu mối nguy hiểm đó không rõ ràng trước mắt thì sao? Ví dụ như buôn lậu—dù là ma túy, vũ khí hay người—không phải là vấn đề có thể giải quyết chỉ vì mày đấm đúng người đâu, Deku. Biến loại tội phạm đó thành một ngành công nghiệp có lợi nhuận đòi hỏi một mạng lưới người làm việc ngầm với nhau, và rất khó để nhổ tận gốc. Đôi khi nó giống như việc chặt một đầu rắn Hydra rồi lại thấy ba cái đầu khác mọc lên, giận dữ hơn cái đầu đầu tiên nữa."
Izuku nhăn mặt. "Nghe có vẻ nguy hiểm đấy."
Katsuki nhún vai. "Không phải tao. Tao chủ yếu làm công việc hậu trường, quản lý các hoạt động của đội. Gần đây tao không phải ra ngoài chiến trường nhiều." Cậu nghĩ về Katsuma và Mahoro. "Tao không thể liều mạng như vậy nữa."
"Chắc hẳn có người đang chờ cậu ở nhà," Izuku thì thầm.
Katsuki khịt mũi. "Ai mà chẳng có."
Katsuki ngạc nhiên khi Izuku không đáp lại. Gã nhìn xuống và nghịch nghợm với giọt nước trên ly bia của mình, bị mắc kẹt trong những suy nghĩ tối tăm của chính mình.
Katsuki hắng giọng. "Mày nghe về Eden's Dawn chưa?"
"Hả? Giáo phái ngày tận thế á? Giáo phái bị bắt hai tháng trước á?"
"Ừ, chính tao là người đã chọn Shiozaki cho nhiệm vụ đó."
"Thật không thể tin được," Izuku nói, đầy ấn tượng.
Nhiều giáo phái nhắm vào những người có tính cách cuồng loạn, những kẻ thuyết phục tín đồ của chúng rằng chúng là hiện thân của Đấng Cứu Thế. Với trường hợp của Giáo phái ngày tận thế, người đứng đầu là Keisuke Onishi, một kẻ cuồng tín hứa hẹn với các tín đồ rằng họ sẽ được vào một thế giới như thiên đường sau ngày tận thế. Điều này có thể không vấn đề gì nếu ông ta chỉ là một kẻ lập dị nói nhảm một mình, nhưng ông ta đã thu hút được rất nhiều người theo dõi. Khi cảnh sát phát hiện giáo phái này đang có kế hoạch cho một sự kiện tự sát tập thể, đội của Katsuki đã phải hành động gấp.
"Sau khi tóm gọn vài thành viên cấp cao và lãnh đạo của chúng với các cáo buộc tống tiền, bọn tao đã có cách điều tra sâu hơn và suy đoán những trường hợp có thể xảy ra. Khi đội tình báo của bọn tao xác nhận rằng Onishi sắp thực hiện một cuộc tàn sát các tín đồ của mình, bọn tao đã cử Shiozaki vào. Cô ta đã phải vật lộn khá nhiều để bắt bọn chúng lại." Katsuki cười khi nhớ lại. Giáo phái ngày tận thế thường tụ tập ở những khu vực nông thôn, rừng rậm, chúng tuyên bố rằng sự gần gũi với thiên nhiên giúp lãnh đạo của chúng có được những khả năng kỳ diệu. Thói quen này của chúng lại là lợi thế cho Shiozaki, người đã ẩn nấp với những dây leo của mình chờ đợi sự xuất hiện của chúng. Dù cô ta có phản đối về "bản chất không thiêng liêng và lừa dối của hoạt động này" thì điều đó cũng không ngăn cô ta đánh cho Onishi và nhóm cận vệ của ông ta một trận tơi bời khi đội của Katsuki cho phép.
"Tớ rất vui vì các cậu đã ngăn chặn được chúng," Izuku nói. "Tớ nghe nói có cả trẻ em bị liên lụy."
Điều làm Katsuki lo lắng nhất chính là việc có những phụ huynh đã kéo con cái của họ vào những trò điên rồ của mình. Những đứa trẻ mà họ tìm thấy đã bị suy dinh dưỡng nặng, bị giữ trên một chế độ ăn uống nghiêm ngặt mà Onishi áp đặt lên tất cả các tín đồ của mình để "thúc đẩy sự thuần khiết tâm hồn." Katsuki cảm thấy lạnh gáy khi phát hiện ra một thùng chứa chất độc chết tiệt gây chết người mà một tín đồ đã tiết ra bằng khả năng của mình, ngay trong phòng trẻ em, cạnh những bình sữa và cốc uống nước. Những kẻ cuồng tín này đã sẵn sàng tiêu diệt không chỉ chính bản thân mà còn cả gia đình của họ.
"Một lũ đáng chết," cậu lầm bầm.
"May là vẫn còn những phần tính cách cũ của cậu chưa thay đổi," Izuku nói, cười trìu mến. "Những gì cậu đang làm thực sự có vẻ giống như công việc của Thám tử Tsukauchi đấy. Cậu đã liên lạc với ông ấy chưa?"
"Ugh, tên khốn đó thỉnh thoảng gọi cho tao và yêu cầu tao chuyển đến Tokyo. Tao nên kiện ông ta vì tội quấy rối." Katsuki không nói rằng chính Tsukauchi là người đầu tiên đã đến gặp cậu tại bệnh viện sau khi cậu mất năng lực, và đã âm thầm đưa cho Katsuki danh thiếp của mình, một danh thiếp mà Katsuki đã giữ trong ngăn kéo sau của mình suốt một năm cho đến khi cậu cuối cùng cũng kéo mình ra khỏi cuộc khủng hoảng lúc đó.
"Cậu đã bao giờ nghĩ đến việc nhận lời đề nghị đó chưa?"
"Tại sao tao phải làm vậy?" Theo quan điểm của Katsuki, đến Tokyo là không thể. Cậu sẽ phải đưa hai đứa trẻ của mình ra khỏi trường khi chúng đã ổn định và để bà nội tự lo liệu. "Tao thích cuộc sống của mình như hiện tại."
"C-cậu... cậu vui với cuộc sống của mình chứ?" Izuku hỏi.
"Ừ." Sự thừa nhận ngay tức khắc này khiến Katsuki ngạc nhiên. Thường thì người ta chỉ hỏi về các con của cậu và nếu bọn trẻ ổn thì tức là cậu cũng đang làm ổn. Đã lâu rồi cậu không nghiêm túc nghĩ về cuộc sống của riêng mình.
Tuy nhiên, cậu không còn trải qua những ngày đen tối như trước đây, những ngày mà anh cậu thể rời khỏi giường và đắm chìm bản thân trong sự ghê tởm. Cậu không còn thời gian tự giày vò bản thân nữa, nhất là khi có hai đứa trẻ ở nhà.
"Ừ." Mép môi Katsuki nhếch lên một nụ cười nhẹ. "Tao đoán là vậy."
"Điều đó—điều đó thật tốt quá."
Nhìn ra được, từ vẻ mặt u sầu của Izuku, có vẻ như gã không thực sự nghĩ đó là điều tốt lắm. Izuku đang chán nản vì cái gì? Vì Katsuki không còn khổ sở vì không còn năng lực? Thằng đó có phải đã mong chờ để tự mãn về cái sự nghiệp anh hùng của nó không?
"Oi, thằng chết tiệt nhà mày cũng vậy nhé," Katsuki nói, nổi giận. "Đừng có mà chê bai cuộc sống của tao chỉ vì mày là một anh hùng nổi tiếng."
Izuku xua tay, tỏ vẻ xin lỗi. "T-Tớ không có ý như vậy đâu, Kacchan! Tớ chỉ nghĩ—tớ chỉ thấy thật kỳ lạ khi mọi thứ kết thúc như thế. Tớ biết... tớ biết có thể điều này không hoàn toàn là những gì cậu muốn, nhưng tớ vui vì cậu đang làm tốt."
"Tốt thôi," Katsuki nói, khoanh tay, "nếu có một điều gì mà cuộc sống dạy cho tao thì đó là chúng ta không phải lúc nào cũng có được những gì chúng ta con mẹ nó muốn."
"Không," Izuku nói, vẻ buồn bã. "Chúng ta không có, phải không?"
Katsuki tự hỏi Izuku đang nói về điều gì, nhưng trước khi cậu kịp hỏi, có cái làm họ phải chú ý.
"Ừm, xin lỗi,"
Đó là ông Tanaka, người đã ra khỏi bếp. Con gái lớn của ông đang trốn phía sau lưng ông.
"Con gái tôi bảo rằng cậu là một Anh hùng chuyên nghiệp?" ông hỏi, nhìn về phía Izuku.
"Vâng, thưa ông," Izuku xác nhận. "Cháu làm việc ở Tokyo."
"Tuyệt quá! Chúng tôi là fan của các anh hùng ở đó. Dù sao thì anh hùng hàng đầu trong lòng chúng tôi luôn là cảnh sát, tất nhiên là thế rồi," ông Tanaka nói, kèm theo một cái nháy mắt về phía Katsuki.
"Aaaaaaaa," Reiko phản đối, kéo kéo chiếc tạp dề của ông. "Đừng làm trò xấu hổ như thế!"
"Ôi thôi mà. Ta chắc chắn là cậu Anh hùng Tokyo này không phiền đâu nếu chụp một bức ảnh với chúng ta để treo lên tường," ông Tanaka nói, chỉ về phía khu vực ảnh của mình với những bức hình chụp cùng các anh hùng khác. "Thế nào? Cậu có muốn gia nhập vào hàng ngũ danh giá của họ không?"
Rõ ràng là ông Tanaka không biết Deku là ai. Các anh hùng trên tường của ông đều là những người địa phương nhỏ lẻ, không đủ nổi bật để lọt vào top 100. Deku đứng số một toàn quốc. Không có gì lạ khi con gái ông trông như sắp chết vì xấu hổ.
"Um," Izuku nhìn về phía Katsuki, tìm kiếm sự cho phép.
Katsuki nhún vai. Sao cậu phải quan tâm đến việc khuôn mặt ngớ ngẩn của Deku có được treo lên tường của quán ramen không?
"Được rồi ạ."
Và thế là Katsuki là người chụp một bức ảnh cho Izuku cùng gia đình Tanaka. Trong bức ảnh, ông Tanaka đặt tay quanh vai vợ mình, cả hai đều mỉm cười vui vẻ. Ngược lại, Mai, người mà từ giờ sẽ là người Katsuki ưa thích nhất, đứng bên phải Izuku, một tay chống hông và tỏ ra hoàn toàn không quan tâm đến sự hiện diện của Deku. Bên cạnh Izuku, Reiko ôm chặt cánh tay của anh, má tựa sát vào bắp tay đồ sộ của anh, trông như sắp lên thiên đường. Izuku, người cao nhất trong bức ảnh, đang xoa tay sau gáy và mỉm cười ngại ngùng.
Vài tuần sau khi Katsuki và Izuku đến thăm, bà Tanaka đã in bức ảnh ra và ông Tanaka dán nó giữa một bức ảnh của ông với thị trưởng Fukuoka từ những năm 90 và một bức khác với anh hùng yêu thích của khu phố, Street Sweeping Hero: Dust Bin.
Bức ảnh của Izuku được ký ở dưới cùng: "Cảm ơn vì món ramen ngon! ~Mr. Tokyo Hero"
------------------------------------------
Katsuki lái một chiếc sedan với kích cỡ bình thường và hợp lý, nhưng chiếc xe cũng giống như một chiếc xe hề khi Deku ngồi trong đó. Mặc dù người kia đã đẩy ghế phụ ra hết cỡ, nhưng gã vẫn phải giữ chân co lại và cúi thấp để tóc không chạm vào trần xe. Gã trông không thoải mái lắm, nhưng ít nhất gã nên cảm ơn vì Katsuki đã lái xe đưa gã về ga tàu.
"Gia đình Tanaka thật tốt bụng. Cậu có làm quen với họ khi còn ở trường không?" Deku hỏi, thắt dây an toàn.
"Ừ, nhà ông ấy là điểm đến quen thuộc của học sinh. Cháu trai ông ấy cũng học dưới tao một năm."
"Cháu trai, người mà thích cậu sao?"
Katsuki đảo mắt. "Cậu ta đã thích tao khi còn ở trường. Tao nghĩ giờ cậu ta đã được điều động đến Sendai. Lần cuối tao nghe nói cậu ta là cậu ta đang làm việc trong một đơn vị chống ma túy."
"Cậu chắc hẳn đã rất nổi tiếng ở trường, Kacchan."
"Hả," Katsuki nói một cách thờ ơ, "Tao có nhiều bạn bè."
"Tớ vui vì điều đó."
Lại một lần nữa, cái giọng buồn bã lạ lùng khiến Katsuki cảm thấy như mình đã làm điều gì đó khiến Izuku thất vọng.
"Có ai...," Izuku ngồi dịch sang một bên. "Có ai đó mà hơn cả một người bạn không?"
Lúc đầu, Katsuki không hiểu ý của Izuku. Nhưng khi cậu hiểu, cậu suýt nữa đã đâm vào chiếc xe phía trước. "Cái đéo gì thế, Deku. Chúng ta gặp nhau qua một ứng dụng dịch vụ bạn đồng hành."
"A, đúng rồi," Izuku nói, có vẻ như gã chưa nghĩ đến việc mình vừa ngụ ý rằng Katsuki có thể đang có một mối quan hệ tình cảm bất chính. "Vậy... cậu chưa kết đôi đúng không?"
"Chết tiệt, chưa." Katsuki không thích chút nào khi cuộc trò chuyện chuyển hướng như vậy. Cậu đã đủ mệt mỏi với những lời làm phiền về tình trạng độc thân của mình từ mấy bà cụ ở chợ trong khu phố. Cậu không cần Deku, người mà cậu không cần nhất trong tất cả mọi người, cảm thấy tiếc cho mình nữa.
Izuku im lặng, không bao giờ là dấu hiệu tốt vì khi gã im lặng, gã đang suy nghĩ, và nếu gã đang nghĩ về Katsuki, thì có lẽ gã đang đi đến những kết luận sai lầm.
"Nhìn này, Deku. Dù mày nghĩ gì đi nữa thì—"
"Tớ đã tìm cậu. Sau khi cậu rời đi."
Katsuki ngậm miệng lại.
"Tớ đã hỏi bố mẹ cậu," Izuku nói nhẹ nhàng, gần như đang tự nói với mình. "Nhưng họ nói cậu đã đi đâu đó và không chịu nói cho tớ biết cậu đã đi đâu. Họ bảo cậu cần thời gian." Cậu quay sang nhìn qua cửa kính với những vệt mưa đọng lại. "Mọi người đều nói vậy. Cậu cần thời gian. Nhưng không ai cho tớ biết cậu cần bao lâu."
Katsuki không thể tin được. Bao năm qua, cậu đã nghĩ rằng chắc hẳn ai đó đã để lộ thông tin về tình hình của cậu với Izuku, và đó là lý do khiến Izuku không tìm kiếm cậu. Giờ đây, cậu mới nhận ra rằng Izuku không hề biết cậu đã ở đâu.
Cậu cảm thấy biết ơn mãnh liệt đối với Kirishima, Aizawa, All Might và cả gia đình cậu. Họ đã giữ lời hứa.
Gần một năm sau trận chiến cuối cùng với Shigaraki, cậu gần như trở thành một cơn lốc bằng thủy tinh, cắt đứt mọi thứ và bất cứ ai đến gần cậu. Cậu vui vì Izuku không thấy cậu như vậy; cậu chắc chắn đã khiến gã bị tổn thương nghiêm trọng. Deku luôn là người dễ bị cậu làm tổn thương nhất, và ngược lại, là người khiến Katsuki cảm thấy như mình như bên bờ vực thẳm.
"Tớ đã muốn tiếp tục tìm cậu," Izuku tiếp tục, "nhưng tớ phải đi Mỹ... sau đó. Đó là ý tưởng của All Might. Có quá nhiều hậu quả, quá nhiều câu hỏi ở Nhật Bản. Vì vậy tớ đã rời đi, không biết rằng tớ sẽ vắng mặt khỏi Nhật ba năm. Khi tớ trở lại, tớ đã tìm bố mẹ cậu để hỏi về cậu, nhưng họ đã chuyển đi."
Katsuki siết chặt tay lái đến mức các khớp xương của cậu trở nên trắng bệch.
"Mọi người—Uraraka, Iida, Kirishima—đều tin rằng cậu không muốn bị tìm thấy và nếu tớ muốn gặp lại cậu, tớ chỉ cần đợi đủ lâu đến khi cậu xuất hiện. Tớ đã giữ hy vọng rằng một ngày nào đó tớ sẽ nhận được một cuộc gọi hoặc tin nhắn bất ngờ từ cậu. Nhưng thời gian cứ thế trôi, và tớ không bao giờ nhận được tin gì từ cậu." Giọng nói của Izuku đi đến tuyệt vọng. "Tớ tự hỏi... tớ có—tớ có làm gì sai không?"
"Không phải lỗi do mày," Katsuki nghiến răng. Cậu không hiểu tại sao Izuku lại phải như vậy, tại sao gã luôn vô tình khiến cậu cảm thấy tồi tệ hơn bằng cách luôn thấy sự tốt đẹp của cậu, dù gã đang cố gắng bảo vệ Katsuki khỏi phải chịu đựng hậu quả của hành động ích kỷ của chính mình.
"Tớ biết, nhưng... từ khi còn nhỏ, tớ chỉ nghĩ rằng chúng ta sẽ trở thành những anh hùng cùng nhau."
Katsuki hít một hơi đau đớn. Cơn giận dữ sôi sục trong lòng.
Thằng chết tiệt Deku đã nhắm thẳng vào chỗ đau trong tâm hồn Katsuki và làm nó lại đau đớn sau bao nhiêu năm. Nếu Katsuki còn trẻ, cậu đã gắt gỏng, hét lên hoặc đánh Izuku một trận.
Nhưng Katsuki đã chôn vùi phiên bản đó của mình vào đống tro tàn của những giấc mơ và rời đi.
Vì vậy, thay vào đó, cậu nuốt cục nghẹn trong cổ họng và nói một cách chua chát, 'Xin lỗi vì đã làm mày thất vọng.'
"Tớ không thất vọng." Izuku mỉm cười một cách u buồn. "Bởi cậu đã trở thành một anh hùng theo cách của riêng cậu, Kacchan. Cậu sẽ mãi là anh hùng trong mắt tớ."
Katsuki không biết phải đáp lại thế nào. Họ rơi vào im lặng, chỉ có tiếng mưa đều đều và cần gạt mưa quét từ bên này sang bên kia.
-------------------------------------
Khi họ đến ga tàu, nơi này hầu như vắng vẻ vì đã muộn và phần lớn hành khách đã về nhà. Katsuki đưa Izuku đến cổng vào sân ga, nhưng thay vì tiếp tục đi qua, Izuku dừng lại trước cổng quay.
"Ừm, còn nửa giờ nữa mới đến chuyến tàu của tớ."
Katsuki hiểu điều mà người kia đang ngầm gợi ý, nhưng cậu đã quá mệt mỏi—cả về thể chất lẫn tinh thần. "Tao phải đi đây. Tao còn phải lái xe bốn tiếng nữa."
Izuku trông có vẻ thất vọng. "Được rồi, vậy, thật vui khi gặp lại cậu, Kacchan."
"Cũng không tệ lắm," Katsuki thừa nhận. Nhìn chung, mọi thứ diễn ra tốt hơn những gì cậu đoán. Trừ chuyến đi xe hơi khó xử, cuộc trò chuyện của họ không bị mắc kẹt vào những mảnh vụn đau thương trong quá khứ. Có lẽ những ký ức đau thương trong quá khứ không còn ảnh hưởng nhiều đến cậu như cậu tưởng.
Izuku ho một tiếng. "Cậu—cậu nghĩ chúng ta sẽ gặp lại nhau nữa không?"
Katsuki có thể đọc ra ẩn ý từ Izuku, nhưng cậu không thể đáp ứng. Izuku hiện tại đang có một cuộc sống tốt đẹp và cậu không muốn làm rối loạn nó. Trong khi cuộc sống của Katsuki có phần nhàm chán hơn, cậu hài lòng và sẵn sàng bảo vệ sự bình yên này. Sự hiện diện của Izuku chắc chắn sẽ gợi lại những vết thương cũ và chỉ khiến cả hai đều bị tổn thương.
"Có lẽ không đâu," cậu đáp. "Trừ khi mày làm việc ở Kyushu, tao không có lý do gì để chúng ta gặp lại nhau cả."
"Thế à." Izuku trông thất vọng.
Có lẽ Katsuki đã trở nên mềm yếu hơn, cậu thở dài và nói, "Này, Deku, mày phải giữ gìn sức khỏe nhé. Không thể làm anh hùng nếu mày không thể tự chăm sóc bản thân, đúng không?"
Izuku nở một nụ cười yếu ớt. "Đúng vậy. Tớ sẽ cẩn thận. Cậu cũng vậy nhé."
Cậu đang chuẩn bị rời đi, nhưng đột nhiên, Izuku bước lại gần. "Tớ có thể ôm cậu không?"
Katsuki đứng sững lại. Giống như hầu hết các omega, cậu không thoải mái với việc bị chạm vào. Khi sống trong một xã hội đã tình dục hóa mối quan hệ của bạn từ khi còn nhỏ, bạn có xu hướng phát triển một cảm giác không thể xâm phạm về không gian cá nhân để tự bảo vệ bản thân.
Nhưng khi thời gian trôi qua và Izuku trông ngày càng buồn bã, Katsuki cảm thấy mình bắt đầu nhượng bộ. "Được rồi, thằng ngốc. Đến đây trước khi tao—"
Cậu chưa kịp nói xong thì Izuku đã ôm chầm lấy cậu, vòng tay gã quấn quanh toàn bộ cơ thể Katsuki và đẩy cậu dựa vào một bức tường cơ bắp vững chắc.
Chết tiệt. Đây có còn là một thằng nhóc từng gặp khó khăn trong việc thực hiện một lần kéo xà ở trường tiểu học?
Izuku tựa cằm lên vai Katsuki. "Tớ rất vui vì chúng ta đã gặp lại nhau."
Katsuki phải cố gắng ngăn cảm giác rùng mình khi cảm nhận hơi thở của Izuku lướt qua các tuyến mùi nhạy cảm ở phía sau cổ của mình. Cậu đang kìm nén mùi hương của mình, nhưng Izuku thì không, vì vậy Katsuki, bị kẹp chặt vào phía trước của alpha, không thể tránh khỏi mùi hương của—
"Cháu có biết tại sao ta lại trao cho nhóc Midoriya One for All không?"
Một ký ức mà cậu đã chôn vùi từ lâu đột nhiên sống dậy.
All Might đã đến thăm cậu khoảng một tháng rưỡi sau khi Katsuki mất quirk, khi đó cậu còn rất đau khổ và tồi tệ. Họ đã đi dạo bên bờ biển, chỉ có hai người.
"Ừ," Katsuki gầm gừ, đá một viên sỏi xuống lối đi. "Vì thằng đó tốt bụng, dũng cảm, hoàn hảo và đã cứu tôi khỏi con quái vật bùn ngu ngốc đó. Tôi đã biết rồi."
Toshinori Yagi lắc đầu. "Nhóc ấy có tất cả những điều đó, đúng vậy. Nhưng còn một lý do khác nữa."
"Hả?"
Omega lớn tuổi mỉm cười, và nụ cười đó khác hẳn so với nụ cười All Might của ông, dịu dàng và bình yên hơn nhiều. "Nhóc ấy có mùi như những cây tuyết tùng Yakushima."
Katsuki nhăn mặt. "Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả."
"Cháu nói đúng. Nó không có ý nghĩa. Đó là bản năng. Nhưng bản năng của omega là đúng nhất. Cháu và ta biết điều đó rất rõ, phải không, nhóc Bakugou?"
Phổi của Katsuki ngập tràn mùi hương của Izuku. Cậu không hiểu Reiko đang nói gì vì Izuku không có mùi như ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, gã đó có mùi như không khí trong phần sâu nhất của một khu rừng cổ xưa, tươi tốt và đầy hơi ẩm của sự sống. Mùi hương của những cây tuyết tùng xen lẫn một chút gì đó tối tăm và mùi của nhựa cây. Nó chảy dọc theo giác quan của Katsuki như hổ phách trượt qua những vết nứt trong gỗ, khiến nhịp tim của cậu tăng nhanh và miệng trở nên khô khốc.
Izuku nới lỏng vòng tay, và Katsuki loạng choạng lùi lại. Căn phòng dường như có cái gì đó rất lạ, và sau đó cậu nhận ra rằng đồng tử của mình đã co lại thành khe hở. Cậu chớp mắt vài lần để thị giác của mình ổn định lại.
Izuku đang nhìn cậu, đôi mắt gã to và mở rộng.
"Chúng ta xong rồi chứ?" Katsuki phủi mình để trông có vẻ bình thường.
Izuku lắc đầu để thoát khỏi trạng thái lạ lùng mà gã vừa trải qua. Năng lượng kỳ quái giữa họ biến mất.
"Ừm, tớ nghĩ vậy. Tạm biệt, Kacchan."
"Tạm biệt, Deku."
Katsuki rời đi mà không ngoái lại. Khi bắt đầu cuộc sống mới, cậu đã hứa với bản thân sẽ là người không bao giờ nhìn lại quá khứ. Vì vậy, cậu cứ tiến về phía trước một cách không ngừng nghỉ và không nhận ra rằng Izuku đang dõi theo cậu rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DKBK] SEVEN RINGS - BẢY HỒI CHUÔNG
Fanficbản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, mọi người hoan hỉ nhee https://archiveofourown.org/works/31392446/chapters/77633201 ------------- Sau khi mất năng lực và trải qua nhiều năm đau đớn tự chiêm nghiệm, Bakugo Katsuki hiện tại đang là cảnh sát...